Giá vàng quốc tế cao kỷ lục trước thềm cuộc họp của Fed, vàng SJC tăng vọt

Trước thềm chính sách lãi suất của Fed thay đổi, giá vàng quốc tế liên tục ghi nhận mức giá cao kỷ lục.

Trong năm 2025, dự báo giá vàng sẽ đạt mức trung bình là 2.800 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Trước sự suy yếu của đồng USD và thông tin Fed sẽ giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm trong lần giảm đầu tiên của chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ dự kiến bắt đầu từ ngày thứ Tư tuần này, giá vàng thế giới đã tăng vọt trong tuần vừa qua và hướng tới ngưỡng cản kỹ thuật quan trọng 2.600 USD/ounce.

Tại thời điểm khảo sát sáng 17/9, giá vàng thế giới hiện giao dịch quanh vùng 2.580,2 USD/ounce. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí, giá vàng thế giới hiện có giá trị 77,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4,9 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng trong tuần qua.

Theo phân tích của Societe Generale (SocGen, hiện có 5 yếu tố chính tác động đến thị trường vàng quốc tế bao gồm địa chính trị, tỷ giá đồng USD và lãi suất, hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương, dòng vốn của các nhà đầu tư và các yếu tố kinh tế cơ bản khác.

Quảng cáo

“Việc đảo ngược chính sách của Fed tác động đến lãi suất của đồng đô la đã được dự báo trước, căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, cũng như căng thẳng dai dẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã xuất hiện trong một thời gian sẽ là những yếu tố quan trọng thúc đẩy giá vàng thế giới trong thời gian tới”, Societe Generale nhấn mạnh.

Tại Trung Quốc, trong bối cảnh kinh tế nước này vẫn đang trong tình trạng suy thoái, các nhà đầu tư đã thúc đẩy đợt tăng giá vàng mạnh vào tháng 3, tháng 4 và đã trở thành một yếu tố quan trọng tác động đến thị trường vàng do các lựa chọn đầu tư hấp dẫn hạn chế.

Societe Generale đưa ra dự báo rằng giá vàng giao ngay trung bình sẽ đạt 2.700 USD/ounce trong quý 4 năm 2024, trước khi tăng lên 2.725 USD/ounce trong quý đầu tiên năm 2025 và 2.750 USD/ounce vào quý 2. Trong cả năm 2025, Societe Generale ước tính giá vàng giao ngay sẽ đạt mức trung bình là 2.800 USD/ounce.

Còn tại thị trường vàng trong nước, sau hơn 10 ngày “bất động”, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng mạnh ngay khi mở cửa giao dịch sáng nay (17/9). Theo đó, các đơn vị kinh doanh vàng lớn như Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn Phú Quý, Công ty Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Doji đồng loạt tăng giá 1,5 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng miếng SJC được các nhà vàng này áp dụng ở ngưỡng 80-82 triệu đồng/lượng(mua vào – bán ra). Chênh lệch giữa chiều mua và bán vẫn giữ ở mức 2 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn không có nhiều thay đổi so với hôm qua. Hiện giá bán ở trên mốc 79 triệu đồng/lượng. Tại Công ty SJC, giá vàng nhẫn đang được niêm yết ở 77,9-79,3 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu cũng giữ nguyên mức 77,98-79,18 triệu đồng/lượng. DOJI và PNJ lần lượt áp dụng giá 78,0-79,2 triệu đồng/lượng và 78,0-79,2 triệu đồng/lượng.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Thị trường ngày 19/9: Giá dầu và vàng giảm dù Fed hạ mạnh lãi suất

Việc ngân hàng trung ương Mỹ hạ lãi suất 50 cơ bản đã đẩy USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh trong phiên 18/9, từ đó gây áp lực giảm giá đối với dầu và vàng. Tuy nhiên, giá đồng, cao su và đường tăng mạnh trong phiên này.

Thị trường hàng hoá biến động trước kỳ vọng trái chiều về kịch bản hạ lãi suất của FED Giá vàng tăng cao kỷ lục trước thông tin về lãi suất của Fed

Chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất Châu Á đúng ngày Tết Trung thu

20 điểm là mức tăng mạnh nhất của VN-Index trong một tháng trở lại đây. Con số 1,59% cũng đưa chứng khoán Việt Nam trở thành thị trường tăng mạnh nhất Châu Á trong ngày 17/9.

Chứng khoán Việt Nam liệu có "dễ thở" trong tháng 9 năm nay? Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco

Áp lực bán gia tăng, VN-Index thủng mốc 1.240 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, các nhóm trụ cột cũng đồng loạt đảo chiều điều chỉnh, đẩy VN-Index về dưới mốc 1.240 điểm.

Phiên 13/9: Khối ngoại tiếp đà bán ròng, "xả" hơn 300 tỷ đồng trên 2 cổ phiếu bluechips Soi loạt cổ phiếu có thể lọt "tầm ngắm" của 3 cá mập tổng quy mô hơn 35.000 tỷ ngay trong tháng 9

Ai rồi cũng làm sale: Cộng đồng bán hàng trên TikTok Shop tăng gấp đôi so với năm ngoái, các chiến dịch Flash Sale tăng trưởng gấp 4 lần

6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục "thuận buồm xuôi gió" với TikTok Shop, ghi nhận nhiều con số tăng trưởng mạnh mẽ. Nền tảng này cho biết sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần để tiếp cận người dùng và nâng cao trải nghiệm, trong đó có chương trình ưu đãi phí ship.

Dầu Tường An livestream bán hàng Tết qua Tiktok KIDO đầu tư kênh giải trí và bán hàng livestream trên Tiktok, mục tiêu giúp doanh nghiệp thu trăm tỷ mỗi ngày