Phiên 19/9: Khối ngoại tiếp đà mua ròng mạnh tay hơn 400 tỷ đồng, tâm điểm "gom" cổ phiếu chứng khoán

Riêng sàn HOSE, khối ngoại mua ròng hơn 470 tỷ đồng.

Tiếp tục là phiên giao dịch tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam. VN-Index duy trì sắc xanh xuyên suốt trước sự đồng thuận của nhiều nhóm ngành, đóng góp lớn thuộc về nhóm cổ phiếu bluechips. Đóng cửa phiên 19/9, VN-Index tăng 6,37 điểm lên mức 1.271,27 điểm.

Đi cùng diễn biến khởi sắc của thị trường chung, giao dịch khối ngoại là điểm cộng khi mua ròng mạnh tay gần 434 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HOSE, khối ngoại mua ròng hơn 470 tỷ đồng

Tại chiều mua, cổ phiếu SSI tiếp tục được khối ngoại mua mạnh nhất trên HOSE với giá trị xấp xỉ 281 tỷ đồng. Theo sau, HCM và CCQ FUEVFVND là hai mã tiếp theo được gom trên 50 tỷ đồng. Ngoài ra, VHM và PDR cũng được mua lần lượt 41 và 37 tỷ đồng.

Ngược lại, HPG chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với gần 75 tỷ đồng. Theo sau, VND, VPB, VCG và KDH cũng bị "xả" từ 32 tỷ tới 45 tỷ đồng.

Quảng cáo

Trên HNX, khối ngoại mua ròng khoảng 2 tỷ đồng

Tại chiều mua, IDC, PVI được mua ròng mạnh nhất với giá trị 3 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng chi vài tỷ đồng để gom ròng VC3, CEO, BVS.

Chiều ngược lại, TNG là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 8 tỷ đồng; theo sau PVS, VGS, NTP cũng bị bán vài trăm tới vài tỷ đồng.

Trên UPCOM, khối ngoại bán ròng 39 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu HNG và VEA được khối ngoại mua khoảng 2-3 tỷ đồng. Theo sau, KLB, PGB, OIL cũng được mua ròng mỗi mã vài trăm triệu đồng.

Ngược chiều, QNS, BSR bị khối ngoại bán ròng trên 10 tỷ đồng mỗi mã. Ngoài ra khối ngoại cũng bán ròng tại ACV, GDA, LTG,...

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài không cần ký quỹ 100% khi giao dịch mua cổ phiếu

Theo quy định mới, giao dịch mua cổ phiếu không yêu cầu có đủ tiền khi đặt lệnh của nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức. Đây là bước tiến rất quan trọng để gỡ nút thắt, đáp ứng các tiêu chuẩn nâng hạng thị trường chứng khoán từ cận biên lên mới nổi thứ cấp theo tiêu chí của FTSE Russell.

Khối ngoại bất ngờ "tung" gần 300 tỷ đồng gom cổ phiếu trong phiên VN-Index giảm mạnh, đâu là tâm điểm? Quỹ từ thiện của tỷ phú Bill Gates nắm giữ hơn một triệu cổ phiếu của một doanh nghiệp Việt

Thị trường ngày 19/9: Giá dầu và vàng giảm dù Fed hạ mạnh lãi suất

Việc ngân hàng trung ương Mỹ hạ lãi suất 50 cơ bản đã đẩy USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh trong phiên 18/9, từ đó gây áp lực giảm giá đối với dầu và vàng. Tuy nhiên, giá đồng, cao su và đường tăng mạnh trong phiên này.

Thị trường hàng hoá biến động trước kỳ vọng trái chiều về kịch bản hạ lãi suất của FED Giá vàng tăng cao kỷ lục trước thông tin về lãi suất của Fed

Chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất Châu Á đúng ngày Tết Trung thu

20 điểm là mức tăng mạnh nhất của VN-Index trong một tháng trở lại đây. Con số 1,59% cũng đưa chứng khoán Việt Nam trở thành thị trường tăng mạnh nhất Châu Á trong ngày 17/9.

Chứng khoán Việt Nam liệu có "dễ thở" trong tháng 9 năm nay? Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco

Áp lực bán gia tăng, VN-Index thủng mốc 1.240 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, các nhóm trụ cột cũng đồng loạt đảo chiều điều chỉnh, đẩy VN-Index về dưới mốc 1.240 điểm.

Phiên 13/9: Khối ngoại tiếp đà bán ròng, "xả" hơn 300 tỷ đồng trên 2 cổ phiếu bluechips Soi loạt cổ phiếu có thể lọt "tầm ngắm" của 3 cá mập tổng quy mô hơn 35.000 tỷ ngay trong tháng 9