Táo Quân 2024 thu về ít nhất 21 tỷ đồng tiền quảng cáo ngay trong đêm 30 Tết: Một ông lớn ngành ngân hàng lại chi đến 3 tỷ đồng cho vỏn vẹn hơn 2 phút lên sóng

Năm nay, số lượng nhãn hàng xuất hiện trên sóng chương trình Táo Quân giảm xuống chỉ còn 20.

Táo Quân 2024 thu về ít nhất 21 tỷ đồng tiền quảng cáo ngay trong đêm 30 Tết: Một ông lớn ngành ngân hàng lại chi đến 3 tỷ đồng cho vỏn vẹn hơn 2 phút lên sóng

Cách đây ít phút, chương trình Táo Quân chào đón năm Giáp Thìn được phát sóng. Bên cạnh quan tâm đến nội dung. Khán giả còn chú ý đến nhãn hàng nào chi tiền mạnh nhất để có slot quảng cáo trên sóng giờ vàng này.

an8g3fk3qm4cojokfmguwu0eycvdtk25qgwtddb8lenptrndp4wvzyejbkizgehyeyvdvjoze-isn-utjqhv93eyzwg533s35ybqqen2hih3rijo4h1-p2jtgnsnbcipjgc-qzoaskhmrjhlgexit30-3934.png

Cũng như các năm trước, thời lượng quảng cáo được đa số các hãng lựa chọn vẫn là 30 giây và 15 giây. Theo thống kê từ chương trình Táo quân 2024, 20 thương hiệu (ít hơn so với năm 2023, 28 thương hiệu) đã mua quảng cáo với tổng thời lượng khoảng 16 phút.

Nếu dựa theo bảng giá quảng cáo do TVAD công bố trước đó với mức giá 322.750.000 đồng cho 10 giây, 387.300.000 đồng cho 15 giây, 484.125.000 đồng cho 20 giây, 645.500.00 đồng cho 30 giây, chương trình Táo Quân năm nay thu về ít nhất 21,2 tỷ đồng.

d2k96irfldfkxcwszg8d9kbch-hiwbckmiobqpj-kqrguplaeojn8ejnb1q1snawqlbdubwlr6smq7mkkpmyofv3mm0mwjnu06drsiavd6ctgnpwetkbjpt-x1l0zkswihryvnfxi8mnxrkrvn5ehee-3178.jpg

Thời lượng quảng cáo đa số các nhãn hàng lựa chọn là 15 - 30 giây. Trong đó, nhãn hàng “chịu chi” nhất vẫn là ngân hàng VietinBank. Trước đó, năm 2022, 2023, nhãn hàng này cũng chiếm sóng quảng cáo với thời lượng dài nhất. Năm nay ngân hàng này đã bỏ ra 2,7-3 tỷ đồng để mua khoảng 130-140 giây quảng cáo trên sóng chương trình này.

Đứng thứ hai về thời lượng quảng cáo là hệ sinh thái số VNPAY bao gồm ví điện tử, VNShop và VNTaxi. Một số thương hiệu khác trong nhóm quảng nhiều năm nay gồm Kokomi, Chinsu, Mì 3 miền, Bia Hà Nội - Habeco, Bổ phế Bảo Thanh, Thép VAS, Bupnon Tea 365, Bia Tiger (60 - 90 giây).

Trong khi đó, một số thương hiệu quen mặt tại chương trình Táo Quân các năm trước đó vắng mặt năm nay như Thời trang Elise, Vietnam Airlines.

Với mức giá trên, nhiều người đặt ra hoài nghi liệu bỏ cả trăm triệu đồng cho vài chục giây ngắn ngủi lên sóng liệu có xứng đáng.

Trên thực tế, trải qua hơn 20 năm phát sóng, Táo Quân vẫn giữ vững sức hút là chương trình Tết hàng đầu được khán giả cả nước quan tâm và đón xem. Bên cạnh đó, còn nhiều yếu tố để các nhãn hàng sẵn sàng chi tiền “ khủng” để quảng cáo trên Táo quân mỗi năm.

dprseam-hi701xvldsaazecjxf-lam7hn9jfw9xknty6igq-rtii47zjznrzjhjeb213yixwvgww5bsegs-ducxyiyjo428szavql47s-facremqdhkcwgeaqqoqojaqkxcvcuymra-yydzo7-gmkxi-8431.jpg

Sức hút truyền thông từ thương hiệu Táo Quân

Quảng cáo

Phát sóng vào đúng ngày cuối cùng của năm cũ, Táo Quân đưa khán giả nhìn lại 1 năm vừa qua bằng cách phản ánh những vấn đề nổi cộm từ mọi lĩnh vực như kinh tế, giao thông, giáo dục,...

Ngay từ những hình ảnh hé lộ hậu trường chuẩn bị Táo Quân của dàn nghệ sĩ mỗi năm đã cho thấy sức hút khổng lồ từ chương trình này. Thông qua cách thể hiện dí dỏm nhưng không kém phần châm biếm, kết hợp yếu tố giải trí với thời sự, Táo quân vừa tạo ra nhiều tràng cười sảng khoái cho khán giả vừa khiến người xem phải suy ngẫm để đánh giá, nhìn nhận lại những vấn đề vẫn còn tồn đọng trong xã hội hiện nay.

Nhiều phát ngôn, câu hát chế trong chương trình trở thành xu hướng, “viral” trên mạng xã hội dịp Tết và thậm chí vẫn được nhắc lại sau hàng chục năm lên sóng. Sau mỗi chương trình Táo quân lên sóng nhiều bàn luận sôi nổi nổ ra xung quanh loạt vấn đề xã hội nổi cộm được dàn Táo lồng ghép xuyên suốt chương trình. Điều này cho thấy ảnh hưởng mạnh mẽ của Táo quân đến đa dạng đối tượng khán giả.

Sự mới mẻ và sáng tạo cũng là điểm hấp dẫn của Táo Quân khi dàn nghệ sĩ nhanh chóng cập nhật các xu hướng của giới trẻ, tìm cách thể hiện độc đáo và tạo bất ngờ cho khán giả theo dõi.

Quy tụ dàn nghệ sĩ gạo cội trong làng giải trí

Nhắc đến sức hút của Táo Quân là không thể không nhắc đến dàn nghệ sĩ được “đo ni đóng giày” cho các vai diễn quan trọng: "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh, "Nam Tào" Xuân Bắc, "Bắc Đẩu" Công Lý cùng các "Táo" Tự Long, Vân Dung, Chí Trung, Quang Thắng,...

Diễn xuất “chất lượng miễn bàn” cùng sự kết hợp ăn ý, “tung hứng” mượt mà giữa các Táo khiến người xem thích thú. Dàn diễn viên chính của Táo quân được đánh giá là khó thay thế khi đã gắn bó với chương trình đến cả thập kỷ. Mỗi năm Táo quân cũng mời nhiều nghệ sĩ trẻ tham gia để tạo ra “làn gió mới”, tạo nên tổng thể bức tranh Táo quân đa màu sắc.

14m3iymo-3epixyrumimhvmlsckpfv0wp7o3bdjqp2ztxqhvroycx2kugubcvpgj6vshgcdgkym8yw699wiyzlkldxigqostwt-rzsrquiieysxvbqmt-udrijosorjw2oov4bouhszuri-w-xkngqi-1185.jpg

1 năm chỉ có 1 lần, rating “đụng nóc”

Đúng với tên gọi “Gặp nhau cuối năm - Táo Quân”, chương trình chỉ có 1 năm 1 lần, phát sóng vào đúng tối 30 Tết, vậy nên hiệu ứng khan hiếm từ một chương trình có thương hiệu lâu đời cũng là lý do nhiều nhãn hàng không ngại chi tiền mạnh tay để xuất hiện trên Táo quân.

Với thương hiệu đã được bảo chứng chất lượng, Táo Quân cũng trở thành chương trình có rating cao hàng đầu dịp Tết VTV. Táo Quân khi phủ sóng trên tất cả các kênh của VTV suốt đêm 30 Tết, thời điểm “người người nhà nhà” quây quần bên mâm cơm Tất niên vậy nên các nhãn hàng có thể tiếp cận đến đa dạng đối tượng khán giả.

Theo hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Việt Nam Vietnam-Tam, mức rating trong 2 năm 2018 và 2019 ở Hà Nội lên đến 32,39% và 29,66%, tại Đà Nẵng cũng ở ngưỡng 2 con số, dao động ở mức 11% còn tại TP.HCM có mức rating 5,7-6,44%.

Rating cho thấy sự quan tâm của khán giả đặc biệt của khán giả miền Bắc với chương trình này, chính vì vậy các doanh nghiệp muốn củng cố, giữ vững hoặc mở rộng thị phần ở miền Bắc sẽ là những đơn vị mạnh tay nhất cho việc quảng cáo trên Táo Quân.

Năm 2020 là năm duy nhất Táo Quân ngừng phát sóng và thay bằng chương trình “Làng Vũ Đại thời nay”, mức rating cho chương trình chiếu 30 Tết đã sụt giảm còn 14,7% ở Hà Nội và 1,67-3,55% ở TP.HCM - Đà Nẵng. Sự trở lại của Táo quân năm 2021 và những năm sau được đánh giá là “thỏa lòng mong ước” của khán giả luôn đón chờ chương trình với tinh thần “Có Táo Quân là có Tết” suốt 2 thập kỷ qua.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Thanh khoản “bùng nổ” ở cuối phiên, VN-Index tích lũy thêm gần 7 điểm

Dòng tiền bắt đáy của nhà đầu tư gia tăng đột biến ở cuối phiên, giúp thị trường đảo chiều ngoạn mục, VN-Index ngắt thành công đà “lao dốc” và tích lũy thêm gần 7 điểm.

Loạt cổ phiếu VIC, VHM, HVN, MWG, DGC … kịch trần, VN-Index vượt mốc 1.240 điểm Loạt cổ phiếu bluechip nằm sàn trong ngày VN-Index “bốc hơi” hơn 13 điểm

Cổ phiếu FPT giảm kịch sàn trong ngày VN-Index “bốc hơi” hơn 17 điểm

Cổ phiếu bluechip thuộc rổ VN30 tiếp tục là gánh nặng của thị trường, dẫn đầu là cổ phiếu FPT giảm kịch sàn. VN-Index giảm điểm phiên thứ 2 liên tiếp, khi “bốc hơi” hơn 17 điểm.

Thanh khoản “bùng nổ”, VN-Index tích lũy thêm hơn 54 điểm Loạt cổ phiếu VIC, VHM, HVN, MWG, DGC … kịch trần, VN-Index vượt mốc 1.240 điểm

Vàng miếng SJC tạo đỉnh ở 111 triệu đồng, tăng 31% kể từ đầu năm

Sáng nay (16/4), giá vàng SJC tiếp tục tăng đến 3 triệu đồng/lượng lên 111 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính từ đầu năm 2025, vàng SJC đã tăng hơn 26 triệu đồng/lượng, tương đương mức tăng ròng hơn 31%.

Giá vàng lập đỉnh mới, vượt mốc 106 triệu đồng/lượng Thị trường vàng nóng trở lại, SJC lập đỉnh 107 triệu đồng/lượng

Loạt cổ phiếu VIC, VHM, HVN, MWG, DGC … kịch trần, VN-Index vượt mốc 1.240 điểm

Nhà đầu tư tiếp tục “gom” mạnh, giúp loạt cổ phiếu VIC, VHM, HVN, MWG, DGC, GEE, GEX, VIX, DCM, VGC, … kịch trần. Chỉ số chính VN-Index tích lũy thêm hơn 17 điểm, vượt mốc 1.240 điểm.

Cổ phiếu “họ” Vin và Sabeco “gồng” chỉ số chính VN-Index Gần 93% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá, VN-Index tăng hơn 74 điểm

UOB điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam

Trước những rủi ro suy giảm đáng kể, Ngân hàng UOB điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2025 xuống còn 6,0%, giảm 1 điểm phần trăm so với mức dự báo trước đó là 7,0% và thấp hơn so với mức tăng trưởng thực tế 7,09% trong năm 2024.

Ngân hàng UOB: Nhiều doanh nghiệp đa quốc gia tại Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng từ thuế tối thiểu toàn cầu UOB: Tỷ giá USD có thể đạt mức 26.000 đồng trong năm 2025

Sau 5 năm, quỹ ngoại Pyn Elite Fund trở lại mua MWG, đưa MWG vào top 10 danh mục

Pyn Elite Fund đã đưa cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động trở lại top 10 khoản đầu tư lớn nhất danh mục với tỷ trọng 4% vào cuối tháng 3/2025. Trước đó, Pyn Elite Fund từng chốt lời MWG sau khi thu về khoản lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng.

Phiên 20/12: Khối ngoại đảo chiều mua ròng trong ngày cơ cấu ETF 4 quỹ ETF quy mô 9.400 tỷ đồng có thể bán mạnh loạt cổ phiếu ngân hàng trong kỳ cơ cấu tháng 1

Vàng thế giới lần đầu vượt mốc 3.200 USD/ounce, đồng USD giảm giá so với một loạt tiền tệ mạnh

Vàng thế giới tăng lên mức kỷ lục mới, trên 3.200 USD/ounce khi mối lo ngại về tác động của thuế quan đối với nền kinh tế toàn cầu đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến nơi trú ẩn an toàn.

Giá vàng trong nước tăng mạnh trong bối cảnh vàng thế giới lên đỉnh cao mới Giá vàng phục hồi, vàng SJC vượt 100 triệu đồng mỗi lượng

Gần 93% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá, VN-Index tăng hơn 74 điểm

Thị trường chứng khoán giao dịch “bùng nổ” với gần 93% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá, gồm 328 mã tăng trần. Ở chiều ngược lại, chỉ có 7 mã cổ phiếu giảm giá (gồm 1 mã giảm sàn) hầu hết ở nhóm vốn hóa nhỏ.

Dòng tiền bắt đáy xuất hiện, VN-Index vẫn “bốc hơi” gần 20 điểm VN-Index tiếp tục giảm hơn 6%, chứng khoán Việt Nam mất gần 1,1 triệu tỷ vốn hóa chỉ sau 3 phiên

Giá vàng nhẫn cán mốc 104 triệu đồng/lượng, vàng miếng áp sát theo sau

Phiên sáng ngày 10/4, giá vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng mạnh theo xu hướng giá vàng thế giới, với giá vàng nhẫn cán mốc 104 triệu đồng/lượng và vàng miếng áp sát theo sau (103,9 triệu đồng/lượng), cùng tăng khoảng 2 triệu đồng/lượng so với phiê

Giá vàng SJC đi ngang, vàng nhẫn điều chỉnh nhẹ Giá vàng trong nước tăng mạnh trong bối cảnh vàng thế giới lên đỉnh cao mới