Táo Quân 2024 thu về ít nhất 21 tỷ đồng tiền quảng cáo ngay trong đêm 30 Tết: Một ông lớn ngành ngân hàng lại chi đến 3 tỷ đồng cho vỏn vẹn hơn 2 phút lên sóng

Năm nay, số lượng nhãn hàng xuất hiện trên sóng chương trình Táo Quân giảm xuống chỉ còn 20.

Táo Quân 2024 thu về ít nhất 21 tỷ đồng tiền quảng cáo ngay trong đêm 30 Tết: Một ông lớn ngành ngân hàng lại chi đến 3 tỷ đồng cho vỏn vẹn hơn 2 phút lên sóng

Cách đây ít phút, chương trình Táo Quân chào đón năm Giáp Thìn được phát sóng. Bên cạnh quan tâm đến nội dung. Khán giả còn chú ý đến nhãn hàng nào chi tiền mạnh nhất để có slot quảng cáo trên sóng giờ vàng này.

an8g3fk3qm4cojokfmguwu0eycvdtk25qgwtddb8lenptrndp4wvzyejbkizgehyeyvdvjoze-isn-utjqhv93eyzwg533s35ybqqen2hih3rijo4h1-p2jtgnsnbcipjgc-qzoaskhmrjhlgexit30-3934.png

Cũng như các năm trước, thời lượng quảng cáo được đa số các hãng lựa chọn vẫn là 30 giây và 15 giây. Theo thống kê từ chương trình Táo quân 2024, 20 thương hiệu (ít hơn so với năm 2023, 28 thương hiệu) đã mua quảng cáo với tổng thời lượng khoảng 16 phút.

Nếu dựa theo bảng giá quảng cáo do TVAD công bố trước đó với mức giá 322.750.000 đồng cho 10 giây, 387.300.000 đồng cho 15 giây, 484.125.000 đồng cho 20 giây, 645.500.00 đồng cho 30 giây, chương trình Táo Quân năm nay thu về ít nhất 21,2 tỷ đồng.

d2k96irfldfkxcwszg8d9kbch-hiwbckmiobqpj-kqrguplaeojn8ejnb1q1snawqlbdubwlr6smq7mkkpmyofv3mm0mwjnu06drsiavd6ctgnpwetkbjpt-x1l0zkswihryvnfxi8mnxrkrvn5ehee-3178.jpg

Thời lượng quảng cáo đa số các nhãn hàng lựa chọn là 15 - 30 giây. Trong đó, nhãn hàng “chịu chi” nhất vẫn là ngân hàng VietinBank. Trước đó, năm 2022, 2023, nhãn hàng này cũng chiếm sóng quảng cáo với thời lượng dài nhất. Năm nay ngân hàng này đã bỏ ra 2,7-3 tỷ đồng để mua khoảng 130-140 giây quảng cáo trên sóng chương trình này.

Đứng thứ hai về thời lượng quảng cáo là hệ sinh thái số VNPAY bao gồm ví điện tử, VNShop và VNTaxi. Một số thương hiệu khác trong nhóm quảng nhiều năm nay gồm Kokomi, Chinsu, Mì 3 miền, Bia Hà Nội - Habeco, Bổ phế Bảo Thanh, Thép VAS, Bupnon Tea 365, Bia Tiger (60 - 90 giây).

Trong khi đó, một số thương hiệu quen mặt tại chương trình Táo Quân các năm trước đó vắng mặt năm nay như Thời trang Elise, Vietnam Airlines.

Với mức giá trên, nhiều người đặt ra hoài nghi liệu bỏ cả trăm triệu đồng cho vài chục giây ngắn ngủi lên sóng liệu có xứng đáng.

Trên thực tế, trải qua hơn 20 năm phát sóng, Táo Quân vẫn giữ vững sức hút là chương trình Tết hàng đầu được khán giả cả nước quan tâm và đón xem. Bên cạnh đó, còn nhiều yếu tố để các nhãn hàng sẵn sàng chi tiền “ khủng” để quảng cáo trên Táo quân mỗi năm.

dprseam-hi701xvldsaazecjxf-lam7hn9jfw9xknty6igq-rtii47zjznrzjhjeb213yixwvgww5bsegs-ducxyiyjo428szavql47s-facremqdhkcwgeaqqoqojaqkxcvcuymra-yydzo7-gmkxi-8431.jpg

Sức hút truyền thông từ thương hiệu Táo Quân

Quảng cáo

Phát sóng vào đúng ngày cuối cùng của năm cũ, Táo Quân đưa khán giả nhìn lại 1 năm vừa qua bằng cách phản ánh những vấn đề nổi cộm từ mọi lĩnh vực như kinh tế, giao thông, giáo dục,...

Ngay từ những hình ảnh hé lộ hậu trường chuẩn bị Táo Quân của dàn nghệ sĩ mỗi năm đã cho thấy sức hút khổng lồ từ chương trình này. Thông qua cách thể hiện dí dỏm nhưng không kém phần châm biếm, kết hợp yếu tố giải trí với thời sự, Táo quân vừa tạo ra nhiều tràng cười sảng khoái cho khán giả vừa khiến người xem phải suy ngẫm để đánh giá, nhìn nhận lại những vấn đề vẫn còn tồn đọng trong xã hội hiện nay.

Nhiều phát ngôn, câu hát chế trong chương trình trở thành xu hướng, “viral” trên mạng xã hội dịp Tết và thậm chí vẫn được nhắc lại sau hàng chục năm lên sóng. Sau mỗi chương trình Táo quân lên sóng nhiều bàn luận sôi nổi nổ ra xung quanh loạt vấn đề xã hội nổi cộm được dàn Táo lồng ghép xuyên suốt chương trình. Điều này cho thấy ảnh hưởng mạnh mẽ của Táo quân đến đa dạng đối tượng khán giả.

Sự mới mẻ và sáng tạo cũng là điểm hấp dẫn của Táo Quân khi dàn nghệ sĩ nhanh chóng cập nhật các xu hướng của giới trẻ, tìm cách thể hiện độc đáo và tạo bất ngờ cho khán giả theo dõi.

Quy tụ dàn nghệ sĩ gạo cội trong làng giải trí

Nhắc đến sức hút của Táo Quân là không thể không nhắc đến dàn nghệ sĩ được “đo ni đóng giày” cho các vai diễn quan trọng: "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh, "Nam Tào" Xuân Bắc, "Bắc Đẩu" Công Lý cùng các "Táo" Tự Long, Vân Dung, Chí Trung, Quang Thắng,...

Diễn xuất “chất lượng miễn bàn” cùng sự kết hợp ăn ý, “tung hứng” mượt mà giữa các Táo khiến người xem thích thú. Dàn diễn viên chính của Táo quân được đánh giá là khó thay thế khi đã gắn bó với chương trình đến cả thập kỷ. Mỗi năm Táo quân cũng mời nhiều nghệ sĩ trẻ tham gia để tạo ra “làn gió mới”, tạo nên tổng thể bức tranh Táo quân đa màu sắc.

14m3iymo-3epixyrumimhvmlsckpfv0wp7o3bdjqp2ztxqhvroycx2kugubcvpgj6vshgcdgkym8yw699wiyzlkldxigqostwt-rzsrquiieysxvbqmt-udrijosorjw2oov4bouhszuri-w-xkngqi-1185.jpg

1 năm chỉ có 1 lần, rating “đụng nóc”

Đúng với tên gọi “Gặp nhau cuối năm - Táo Quân”, chương trình chỉ có 1 năm 1 lần, phát sóng vào đúng tối 30 Tết, vậy nên hiệu ứng khan hiếm từ một chương trình có thương hiệu lâu đời cũng là lý do nhiều nhãn hàng không ngại chi tiền mạnh tay để xuất hiện trên Táo quân.

Với thương hiệu đã được bảo chứng chất lượng, Táo Quân cũng trở thành chương trình có rating cao hàng đầu dịp Tết VTV. Táo Quân khi phủ sóng trên tất cả các kênh của VTV suốt đêm 30 Tết, thời điểm “người người nhà nhà” quây quần bên mâm cơm Tất niên vậy nên các nhãn hàng có thể tiếp cận đến đa dạng đối tượng khán giả.

Theo hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Việt Nam Vietnam-Tam, mức rating trong 2 năm 2018 và 2019 ở Hà Nội lên đến 32,39% và 29,66%, tại Đà Nẵng cũng ở ngưỡng 2 con số, dao động ở mức 11% còn tại TP.HCM có mức rating 5,7-6,44%.

Rating cho thấy sự quan tâm của khán giả đặc biệt của khán giả miền Bắc với chương trình này, chính vì vậy các doanh nghiệp muốn củng cố, giữ vững hoặc mở rộng thị phần ở miền Bắc sẽ là những đơn vị mạnh tay nhất cho việc quảng cáo trên Táo Quân.

Năm 2020 là năm duy nhất Táo Quân ngừng phát sóng và thay bằng chương trình “Làng Vũ Đại thời nay”, mức rating cho chương trình chiếu 30 Tết đã sụt giảm còn 14,7% ở Hà Nội và 1,67-3,55% ở TP.HCM - Đà Nẵng. Sự trở lại của Táo quân năm 2021 và những năm sau được đánh giá là “thỏa lòng mong ước” của khán giả luôn đón chờ chương trình với tinh thần “Có Táo Quân là có Tết” suốt 2 thập kỷ qua.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Giá vàng nhẫn, vàng SJC ngày 7/6 giảm sâu, giá vàng thế giới rơi tự do

Mở cửa phiên giao dịch ngày 7/6, giá vàng nhẫn tại nhiều doanh nghiệp lớn trong nước giảm mạnh, có nơi mất tới 1 triệu đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay cũng lao dốc, mất hơn 40 USD/ounce

Giá vàng nhẫn bật tăng nhẹ bất chấp giá vàng thế giới đi xuống Giá vàng nhẫn, vàng SJC sáng 5/6 tăng mạnh trở lại

Các quỹ đầu tư có lỡ sóng hồi phục của thị trường?

Từ vùng đáy trong tháng 4/2025, khi thông tin về chính sách thuế quan khiến VN-Index có lúc lùi về mốc 1.072 điểm, thị trường chứng khoán đã phục hồi ấn tượng gần 22%. Thế nhưng, phần lớn nhà đầu tư cá nhân vẫn chưa có lãi và nhiều quỹ mở cổ phiếu cũng ch

Cổ phiếu PDR và DIG tím trần, VN-Index tích lũy thêm gần 4 điểm Cổ phiếu chứng khoán “thăng hoa”, VN-Index tiến sát mốc 1.350 điểm

Cổ phiếu của một doanh nghiệp chăn nuôi heo tăng “bốc đầu” trong ngày VN-Index “bốc hơi” gần 2 điểm

Cổ phiếu chăn nuôi tăng “bốc đầu” giữa lùm xùm C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh. Đà chốt lời ngắn hạn áp đảo hoàn toàn dòng tiền mua của các nhà đầu tư ở cuối phiên khiến VN-Index “bốc hơi” gần 2 điểm.

Cổ phiếu Novaland (NVL) tím trần trong ngày VN-Index quay đầu giảm nhẹ Cổ phiếu PDR và DIG tím trần, VN-Index tích lũy thêm gần 4 điểm

Giá vàng nhẫn bật tăng nhẹ bất chấp giá vàng thế giới đi xuống

Sáng 4/6, trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ sau tín hiệu tích cực từ thị trường lao động Mỹ, giá vàng nhẫn trong nước lại ghi nhận diễn biến trái chiều khi một số thương hiệu điều chỉnh tăng từ 200 -500 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng SJC giảm về mốc 117,5 triệu đồng mỗi lượng Giá vàng đồng loạt tăng trước lo ngại suy thoái và căng thẳng thương mại

Cổ phiếu PDR và DIG tím trần, VN-Index tích lũy thêm gần 4 điểm

Cổ phiếu bất động sản tiếp đà “thăng hoa”, với loạt cổ phiếu tăng trần và cận trần như: PDR, DIG, KDH, TCH, VPI, NVL, … VN-Index tích lũy thêm gần 4 điểm, tiến sát mốc 1.340 điểm.

Dòng tiền ồ ạt đổ vào thị trường, VN-Index tiến sát mốc 1.340 điểm Cổ phiếu “họ” Vin dẫn lối, VN-Index tăng điểm phiên thứ 4 liên tiếp

Giá vàng SJC giảm về mốc 117,5 triệu đồng mỗi lượng

Sáng 2/6, giá vàng SJC trong nước giảm nhẹ tại hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn. Mức điều chỉnh dao động từ 200 nghìn đến 700 nghìn đồng/lượng tùy từng thương hiệu.

Giá vàng trong nước hồi phục đáng kể theo đà của giá vàng thế giới Sáng 31/5: Giá vàng nhẫn, vàng SJC lao dốc, sau kết luận thanh tra loạt công ty kinh doanh vàng

Người đứng đầu quỹ Pyn Elite Fund: “Chứng khoán Việt Nam ngắn hạn khá mơ hồ”

Ông Petri Deryng, người đứng đầu quỹ Pyn Elite Fund cho biết, có nhiều yếu tố có thể thúc đẩy thị trường chứng khoán Việt Nam đi lên hoặc xuống tùy thuộc vào thời điểm và sức mạnh của các sự kiện.

Đón hệ thống KRX: Các cổ phiếu ngành Chứng khoán đang thể hiện thế nào? Thị trường chứng khoán “rực lửa” phiên cuối tuần, VN-Index “bốc hơi” gần 12 điểm