VN-Index đi qua 2 tuần tăng điểm, PE lên gần 15 lần

Thị trường chứng khoán đã củng cố thêm niềm tin cho nhà đầu tư với tuần tăng điểm thứ 2 liên tiếp. Vận động của chỉ số đang có sự ưu tiên trong việc lấy lại xu hướng dài hạn trước khi bước vào tuần đáo hạn phái sinh.

VN-Index đi qua 2 tuần tăng điểm, PE lên gần 15 lần

VN-Index đã có tuần tăng điểm đồng thời vươn qua đường xu hướng dài hạn. Theo đánh giá của CTCK SSI, vận động của chỉ số khả năng có thể đi trong biên ngang và chưa có bứt phá rõ nét. Xu hướng trên sẽ tiếp diễn trong ngắn hạn với biên độ dao động dự kiến 1.118 - 1.130.

Quảng cáo
stockbiz1210a-2849-8811.png

Tương tự, CTCK VCBS cho biết VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc trong các phiên tới. Tuy nhiên ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo nêu trên vẫn đang hướng lên cho thấy xu hướng chính của thị trường vẫn sẽ tiến lên khu vực 1.140 - 1.160 điểm.

Theo quan điểm của VCBS, nhà đầu tư vẫn duy trì tỉ trọng cổ phiếu, có thể tận dụng những nhịp rung lắc để mua gia tăng hoặc mua mới đối với những cổ phiếu cho tín hiệu kiểm tra thành công vùng hỗ trợ hoặc vượt lên trên khu vực kháng cự với thanh khoản thuyết phục thuộc các nhóm ngành như bất động sản, chứng khoán, ngân hàng.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Gần 5.000 tỷ đồng trái phiếu chảy về nhóm công ty bất động sản trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, nhóm công ty bất động sản có 7 đợt phát hành trái phiếu, hút về gần 5.000 tỷ đồng. Đồng thời, xếp thứ 2 về giá trị huy động nguồn vốn từ trái phiếu, chỉ đứng sau nhóm ngân hàng.

Một ngân hàng phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu không tài sản bảo đảm cho hơn 5.000 nhà đầu tư Nam Long (NLG) hút thành công 2 lô trái phiếu trị giá 950 tỷ đồng trong cùng một ngày

Thị trường vàng liệu có tạm yên sau những ngày biến động mạnh?

Sau một loạt các màn trình diễn ấn tượng trong suốt mùa hè với kết quả tăng 2% trong tháng 7, các nhà phân tích và nhà giao dịch giảm một chút tâm lý lạc quan đối với vàng trong những ngày đầu tháng 9.

Ngoài nỗ lực phi đô la hoá của nhiều quốc gia, một nỗi lo ngại 'sâu sắc' đang đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục Trung Quốc được dự đoán sẽ 'gom' vàng trở lại, khiến giá vàng tiếp tục phá đỉnh