Giá vàng hôm nay 14/9: Giá vàng thế giới và vàng nhẫn tiếp tục lập kỷ lục

Giá vàng hôm nay thiết lập kỷ lục mới trong bối cảnh thế giới kỳ vọng FED sẽ cắt giảm 0,5% lãi suất vào tuần tới.

Ảnh minh họa

Đầu ngày hôm nay, giá vàng trên thế giới đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần với mức giá 2.578 USD/ounce, tăng 22 USD so với mức giá thấp nhất đêm qua là 2.556 USD.

Trong phiên, đã có lúc giá vàng thế giới tăng lên mức kỷ lục là 2.585 USD/ounce trong bối cảnh thị trường trái phiếu Chính phủ Mỹ đang báo hiệu rủi ro suy thoái cao và dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ hạ lãi suất 0,5% vào cuộc họp tuần tới khi số liệu lạm phát Mỹ đang hạ nhiệt.

Giá vàng trên thế giới kết thúc phiên giao dịch cuối tuần
Quảng cáo

Jim Wyckoff – nhà phân tích thị trường cấp cao tại Kitco Metal nhận định thị trường nóng lên khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa hạ lãi suất cơ bản trong tuần này, tiếp theo sẽ là động thía giảm lãi suất của FED trong thời gian tới.

Trong khi đó, các nhà phân tích của Commerzbank (Đức) cho biết thị trường từ nay đến cuối năm 2024, FED sẽ cắt giảm tổng cộng 1% lãi suất.

Tại Việt Nam, kết thúc phiên giao dịch ngày 13/9, giá vàng tại Việt Nam tiếp tục phản ánh xu hướng tăng giá của giá vàng thế giới. Cụ thể, giá vàng miếng SJC đã đi ngang 7 ngày liên tiếp ở mức giá 80,5 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn bán ra đã xác lập kỷ lục mới tại vùng giá 79,1 triệu đồng/lượng, tăng thêm nửa triệu đồng sau 1 đêm.

Giá vàng nhẫn tại Việt Nam cũng xác lập kỷ lục mới

Ngoài vàng thì chốt phiên giao dịch cuối tuần các kim loại khác trên thế giới cùng đều tăng. Bạc tăng lên 30,7 USD/ounce. Bạch kim tăng lên 994,9 USD/ounce. Palladium chốt tuần lại mức giá 1.066,5 USD/ounce.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất Châu Á đúng ngày Tết Trung thu

20 điểm là mức tăng mạnh nhất của VN-Index trong một tháng trở lại đây. Con số 1,59% cũng đưa chứng khoán Việt Nam trở thành thị trường tăng mạnh nhất Châu Á trong ngày 17/9.

Chứng khoán Việt Nam liệu có "dễ thở" trong tháng 9 năm nay? Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco

Áp lực bán gia tăng, VN-Index thủng mốc 1.240 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, các nhóm trụ cột cũng đồng loạt đảo chiều điều chỉnh, đẩy VN-Index về dưới mốc 1.240 điểm.

Phiên 13/9: Khối ngoại tiếp đà bán ròng, "xả" hơn 300 tỷ đồng trên 2 cổ phiếu bluechips Soi loạt cổ phiếu có thể lọt "tầm ngắm" của 3 cá mập tổng quy mô hơn 35.000 tỷ ngay trong tháng 9

Ai rồi cũng làm sale: Cộng đồng bán hàng trên TikTok Shop tăng gấp đôi so với năm ngoái, các chiến dịch Flash Sale tăng trưởng gấp 4 lần

6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục "thuận buồm xuôi gió" với TikTok Shop, ghi nhận nhiều con số tăng trưởng mạnh mẽ. Nền tảng này cho biết sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần để tiếp cận người dùng và nâng cao trải nghiệm, trong đó có chương trình ưu đãi phí ship.

Dầu Tường An livestream bán hàng Tết qua Tiktok KIDO đầu tư kênh giải trí và bán hàng livestream trên Tiktok, mục tiêu giúp doanh nghiệp thu trăm tỷ mỗi ngày