Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 13/9

Sáng 13/9, giá vàng nhẫn trong nước tăng mạnh và đồng loạt vượt mốc 79 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay trong bối cảnh giá vàng thế giới lên mức cao nhất mọi thời đại.

Cụ thể, Công ty SJC đã tăng khoảng 600 nghìn đồng/lượng so với hôm qua, niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 77,8-79,2 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI áp dụng mức 77,9-79,1 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu và PNJ lần lượt niêm yết 77,88-79,08 triệu đồng/lượng và 77,95-79,1 triệu đồng/lượng.

Quảng cáo

Giá vàng SJC trong khi đó không thay đổi, vẫn ở mức 78,5 triệu đồng/lượng chiều mua và 80,5 triệu đồng/lượng chiều bán.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng lập kỷ lục mới 2.568 USD/ounce, cao nhất trong lịch sử. Kim loại quý tăng mạnh sau động thái mới của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Cụ thể, ECB đã quyết định hạ lãi suất ở mức 0,25 điểm phần trăm ở cuộc họp ngày 12/9, đánh dấu lần cắt giảm thứ 2 liên tiếp trong năm nay. Lãi suất của khu vực đồng tiền chung châu Âu đang ở mức 3,5%.

Nhiều ngời dự đoán rằng, Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cũng sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới. Lạm phát được kiềm chế và lãi suất thấp hơn, sẽ làm giảm lợi suất trái phiếu, có lợi cho thị trường vàng và bạc. Kỳ vọng giảm lãi suất của Mỹ cũng đã làm suy yếu đồng đô la Mỹ và điều đó cũng có lợi cho vàng và bạc.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất Châu Á đúng ngày Tết Trung thu

20 điểm là mức tăng mạnh nhất của VN-Index trong một tháng trở lại đây. Con số 1,59% cũng đưa chứng khoán Việt Nam trở thành thị trường tăng mạnh nhất Châu Á trong ngày 17/9.

Chứng khoán Việt Nam liệu có "dễ thở" trong tháng 9 năm nay? Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco

Áp lực bán gia tăng, VN-Index thủng mốc 1.240 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, các nhóm trụ cột cũng đồng loạt đảo chiều điều chỉnh, đẩy VN-Index về dưới mốc 1.240 điểm.

Phiên 13/9: Khối ngoại tiếp đà bán ròng, "xả" hơn 300 tỷ đồng trên 2 cổ phiếu bluechips Soi loạt cổ phiếu có thể lọt "tầm ngắm" của 3 cá mập tổng quy mô hơn 35.000 tỷ ngay trong tháng 9

Ai rồi cũng làm sale: Cộng đồng bán hàng trên TikTok Shop tăng gấp đôi so với năm ngoái, các chiến dịch Flash Sale tăng trưởng gấp 4 lần

6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục "thuận buồm xuôi gió" với TikTok Shop, ghi nhận nhiều con số tăng trưởng mạnh mẽ. Nền tảng này cho biết sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần để tiếp cận người dùng và nâng cao trải nghiệm, trong đó có chương trình ưu đãi phí ship.

Dầu Tường An livestream bán hàng Tết qua Tiktok KIDO đầu tư kênh giải trí và bán hàng livestream trên Tiktok, mục tiêu giúp doanh nghiệp thu trăm tỷ mỗi ngày