Giá vàng trong nước đi ngang, vàng thế giới giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 5/8 trên thị trường quốc tế giảm nhẹ sau khi tạo đỉnh vào tuần trước. Vàng miếng SJC và vàng nhẫn trong nước vẫn giữ nguyên.

Giá vàng thế giới hiện giao dịch ở vùng 2.434 USD/ounce. Ảnh: Int

Sáng 5/8, giá vàng miếng SJC và giá vàng nhẫn trong nước được duy trì ổn định. Theo đó, các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79,8 triệu đồng/lượng.

Tương tự, các công ty vàng bạc đá quý như Bảo Tín Minh Châu, Tập đoàn Doji, Tập đoàn Phú Quý, SJC cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mức 79,8 triệu đồng/lượng, mua vào ở mức giá 78,3 triệu đồng/lượng.

Với mặt hàng vàng nhẫn, giá vàng nhẫn SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 76,15-77,55 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua bán.

Giá vàng nhẫn 9999 thương hiệu DOJI Hưng Thịnh Vượng tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng giữ nguyên giá mua bán kể lần điều chỉnh gần nhất ngày 3/8, niêm yết lần lượt ở vùng giá 76,4 triệu đồng/lượng và 77,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu có mức giá 76,32-77,52 triệu đồng/lượng, giá mua bán không thay đổi. Vàng nhẫn tròn trơn 999,9 Phú Quý được niêm yết ở mức 76,25-77,55 triệu đồng/lượng (mua-bán), giữ nguyên giá cả hai chiều so với chốt phiên hôm trước.

Quảng cáo
au-5-8.png
Diễn biến giá vàng thế giới trong tuân qua.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới giao dịch quanh vùng 2.438 USD/ounce, giảm nhẹ so với cuối tuần trước. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí, giá vàng thế giới hiện có giá trị hơn 74,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 5,5 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng thế giới đã ghi nhận một trong những đợt tăng giá mạnh nhất trong năm trong tuần này khi được hỗ trợ bởi dữ liệu ảm đạm của Mỹ cùng quan điểm ôn hòa hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Trong cuộc họp báo tuần trước, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), ông Jerome Powell thể hiện sự nôn nóng muốn cắt giảm lãi suất, nhưng vẫn đang chờ cơ hội. Trong các chu kỳ cắt giảm lãi suất sắp tới, giá vàng sẽ đi lên.

Đồng thời, lo ngại về căng thẳng địa chính trị leo thang cũng đã thúc đẩy mạnh mẽ cho giá bán kim loại quý này.

Theo khảo sát của Kitco News, đa số nhà đầu tư kỳ vọng kim loại quý sẽ tiếp tục tăng giá vào tuần tới. Trong khi đó, các chuyên gia cũng tin tưởng vào quỹ đạo tăng của vàng

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management nhận định, kim loại quý có cơ hội để vượt qua mức kỷ lục thiết lập trước đó, khi các chỉ báo nền kinh tế Mỹ chậm phục hồi và khả năng cắt giảm lãi suất tăng lên.

Bà Louise Street, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Hội đồng Vàng Thế giới nhận định: “Mặc dù có những khó khăn tiềm tàng đối với vàng trong tương lai, nhưng cũng có những thay đổi đang diễn ra trên thị trường toàn cầu có thể hỗ trợ và làm tăng nhu cầu vàng”.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Thị trường hàng hoá biến động trước kỳ vọng trái chiều về kịch bản hạ lãi suất của FED

Tuần qua, ngoại trừ thị trường nông sản giữ được đà phục hồi, các nhóm hàng còn lại đều sụt sâu. Trong đó, nhiều mặt hàng năng lượng và kim loại cơ bản chứng kiến giá lao dốc từ 3-10%.

Cổ phiếu Novaland “thăng hoa”, thanh khoản tăng đột biến CPI tháng 8 ổn định, duy nhất một nhóm hàng hóa ghi nhận giảm so với tháng trước

Gần 5.000 tỷ đồng trái phiếu chảy về nhóm công ty bất động sản trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, nhóm công ty bất động sản có 7 đợt phát hành trái phiếu, hút về gần 5.000 tỷ đồng. Đồng thời, xếp thứ 2 về giá trị huy động nguồn vốn từ trái phiếu, chỉ đứng sau nhóm ngân hàng.

Một ngân hàng phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu không tài sản bảo đảm cho hơn 5.000 nhà đầu tư Nam Long (NLG) hút thành công 2 lô trái phiếu trị giá 950 tỷ đồng trong cùng một ngày