Giá vàng SJC bật tăng trở lại, tiến sát mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC hôm nay 1/8 ghi nhận đồng loạt tăng mạnh đến 800 nghìn đồng/lượng sau nhiều phiên trầm lắng.

Giá vàng SJC bật tăng 800 nghìn đồng/lượng sáng 1/8.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện đang niêm yết giá mua vào vàng miếng SJC là 77,8 triệu đồng/lượng, giá bán ra 79,8 triệu đồng/lượng, tăng 800 nghìn đồng/lượng so với cuối phiên 31/7.

Chênh lệch giá bán vàng đang cao hơn giá mua 2 triệu đồng/lượng.

Tương tự, tại các đơn vị kinh doanh vàng như Tập đoàn DOJI, Tập đoàn Phú Quý và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu hiện đang niêm yết giá vàng miếng SJC ở cùng mức giá 77,8-79,8 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), tăng 800 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với kết thúc phiên 31/7.

Biểu đồ giá vàng SJC trong 1 tháng vừa qua.

Với mặt hàng vàng nhẫn, giá vàng nhẫn SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 76,3 -77,65 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra, tăng 400 nghìn đồng/lượng ở mua và 350 nghìn đồng/lượng ở chiều bán.

Cùng xu hướng tăng, giá vàng nhẫn 9999 thương hiệu DOJI Hưng Thịnh Vượng tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng được điều chỉnh tăng 300 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và 350 nghìn đồng/lượng ở chiều bán lên lần lượt 76,4 và 77,65 triệu đồng/lượng.

Quảng cáo

Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu có mức tăng 450 nghìn đồng/lượng cả hai chiều so với cùng thời điểm sáng hôm trước lên vùng giá 76,43-77,63 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn tròn trơn 999,9 Phú Quý được niêm yết ở mức 76,35-77,65 triệu đồng/lượng (mua-bán), tăng 350 nghìn đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên hôm trước.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới giao dịch quanh vùng 2.445 USD/ounce, tăng 30 USD/ounce so với cùng thời điểm ở phiên giao dịch trước. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí, giá vàng thế giới hiện có giá trị hơn 75,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4,6 triệu đồng/lượng.

Trong tuyên bố chính sách sau cuộc họp kéo dài 2 ngày, Ủy ban Thị trường Mở liên bang (FOMC) - cơ quan ra quyết định chính sách của Fed - cho biết lạm phát đã hạ nhiệt trong năm qua nhưng vẫn ở mức tương đối cao. Những tháng gần đây, đã có thêm một số tiến triển về mục tiêu lạm phát 2%. Đây là bước tiến đáng kể so với tuyên bố hồi tháng 6 vừa qua khi FOMC chỉ ghi nhận tiến triển "khiêm tốn".

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed - Jerome Powell - cho biết các nhà hoạch định chính sách đang ngày càng tin tưởng hơn rằng lạm phát đang dần tiến gần đến mục tiêu 2%. Điều này được các nhà đầu tư cho rằng một đợt hạ lãi suất có thể được thực hiện sớm nhất là vào tháng 9 nếu lạm phát phù hợp với kỳ vọng...

Đồng thời, giới đầu tư cũng theo dõi sát sao quan điểm của Fed về tốc độ cắt giảm lãi suất trong khoảng thời gian còn lại của năm, đặt ra câu hỏi Fed sẽ cắt giảm 1 hay 2 lần và mỗi lần sẽ cắt giảm bao nhiêu, 25 điểm phần trăm hay 50 điểm.

Ngoài ra, nguy cơ leo thang xung đột ở Trung Đông sau khi lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát vào sáng 31/7 cũng là thông tin hỗ trợ giúp kim loại quý tăng giá.

Dự báo về giá vàng, Ngân hàng JP Morgan giữ nguyên quan điểm cho rằng giá vàng thế giới sẽ ở mức trung bình 2.500 USD/ounce trong năm 2024 và 2.600 USD/ounce trong năm 2025. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có lúc vàng vượt trên ngưỡng 2.500 USD/ounce.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Kinh tế ngành

Tuần này, 2 ngân hàng tăng mạnh lãi suất, một ngân hàng bất ngờ giảm sâu

OceanBank và Dong A Bank ghi nhận điều chỉnh lãi suất tiết kiệm theo chiều hướng tăng mạnh. Ở chiều ngược lại, ngân hàng ABBank giảm lãi suất và không còn nằm trong danh sách các nhà băng niêm yết lãi suất trên 6%/năm.

Thêm ngân hàng ngược chiều, giảm lãi suất tiết kiệm từ hôm nay 14/8 Lãi suất huy động tăng liên tục, có 100 triệu gửi ngân hàng lúc này, 1 năm sau lãi bao nhiêu?

CPI tháng 8 ổn định, duy nhất một nhóm hàng hóa ghi nhận giảm so với tháng trước

Theo tổng cục Thống kê, trong tháng 8, giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng giảm đan xen, trong đó giá lương thực, thực phẩm, giá nhà ở thuê tăng so với tháng 7/2024, giá xăng dầu trong nước giảm theo giá thế giới.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 tăng 0,17% Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2024 tăng 0,48%

Xuất hiện nhóm đầu tư âm thầm “gom hàng”, chờ bảng giá đất điều chỉnh

“Nếu có tiền mua gom lúc này, chờ thời gian nữa bảng giá đất điều chỉnh ban hành, thị trường hồi phục, giá đất sẽ bật tăng trở lại…”, một nhà đầu tư bất động sản lâu năm tại Tp.HCM phân tích.

Sở Tài nguyên và Môi trường Tp.HCM nói gì về bảng giá đất mới sắp áp dụng Bộ Tài chính: Bảng giá đất hiện tại được tiếp tục áp dụng đến hết 2025

Những sự kiện tài chính thế giới đáng chú ý trong tuần 2-6/9/2024

Số liệu việc làm của Mỹ nổi bật trong số những chương trình nghị sự khi các thị trường chuẩn bị cho một tháng 9 đầy biến động: Pháp đang tìm cách vượt qua giai đoạn hỗn loạn về chính trị, Đức chuẩn bị cho các cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử, các nhà

Công bố 10 sự kiện chứng khoán nổi bật năm 2023 KAFI, FTS, MBS, VND có thể đối mặt với rủi ro tái cấp vốn khi các sự kiện tiêu cực xảy ra

Đề xuất mở rộng các tỷ lệ hạn chế đầu tư của quỹ đại chúng

Bộ Tài chính đề xuất mở rộng hạn chế đầu tư từ 10% lên 15% đối với đầu tư vào chứng khoán của một tổ chức phát hành; từ 30% lên 35% đối với đầu tư vào các công ty trong cùng một nhóm công ty có quan hệ sở hữu với nhau

Thị trường "nhiễu" do cơ cấu ETF, dòng tiền tiếp tục ưu ái Midcap và Penny Cổ phiếu FTS được lọt vào rổ danh mục ETF của VanEck, ước tính được mua thêm 3,2 triệu cổ phiếu

Trung Quốc được dự đoán sẽ 'gom' vàng trở lại, khiến giá vàng tiếp tục phá đỉnh

Kitco News dẫn lời các chuyên gia trong ngành cho biết, nhu cầu vàng của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng lên trong những tháng tới, trong bối cảnh mối lo ngại về diễn biến của nền kinh tế và đồng nội tệ rớt giá.

Ngoài nỗ lực phi đô la hoá của nhiều quốc gia, một nỗi lo ngại 'sâu sắc' đang đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục Vàng nhẫn tăng giá, đạt mức cao nhất từ trước đến nay

Đất nền phân lô phía Nam có “đổi chiều” vào cuối năm, đây là dự báo bất ngờ của chuyên gia trong ngành

Thị trường đất nền sẽ chỉ khởi sắc ở những khu vực gần trung tâm các đô thị hoặc vùng ven các đô thị. Còn những đất nền có vị trí vùng sâu, vùng xa sẽ khó hồi phục hay tạo sốt như những năm trước đây.

Giá bất động sản có thời điểm vượt xa giá trị thực và khả năng chi trả của người dân Đề xuất mức phạt tối đa đến 1 tỷ đồng với vi phạm trong kinh doanh bất động sản

KAFI, FTS, MBS, VND có thể đối mặt với rủi ro tái cấp vốn khi các sự kiện tiêu cực xảy ra

VIS Rating đánh giá, thị trường ngành chứng khoán 6 tháng đầu năm tương đối tích cực, tuy nhiên, một số công ty như KAFI, FTS, MBS, VND thường có 20-50% nguồn vốn vay từ khách hàng tổ chức và cá nhân, có thể phải đối mặt với rủi ro tái cấp vốn, bởi khi cá

Tách Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia khỏi EVN, thành lập công ty mới vốn điều lệ 776 tỷ đồng Chân dung tân Chủ tịch công ty có vốn điều lệ 776 tỷ vừa tách khỏi EVN