Lãi suất huy động tăng liên tục, có 100 triệu gửi ngân hàng lúc này, 1 năm sau lãi bao nhiêu?

Thời gian qua, nhiều ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm, hấp dẫn những người có tiền nhàn rỗi, muốn tìm kênh sinh lời và đảm bảo an toàn.

Sau khi chạm đáy lịch sử vào đầu năm nay, lãi suất huy động của các ngân hàng đã tăng trở lại từ tháng 4. Đến nay, nhiều ngân hàng đã điều chỉnh tăng 0,5-1%/năm. Mức lãi suất mới cũng kích thích nhiều người gửi tiền vào ngân hàng hơn so với trước. Vậy nếu có 100 triệu đồng gửi tiền thời điểm này thì 1 năm sau sẽ có lãi bao nhiêu?

Theo thống kê, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng đang được các ngân hàng niêm yết dao động từ 3,7%/năm đến 6%/năm. Với 100 triệu đồng gửi tiết kiệm trong 1 năm, số tiền lãi khách hàng nhận được sẽ dao động từ 3,7 triệu đồng đến 6 triệu đồng, tùy thuộc vào ngân hàng và hình thức nhận lãi.

Quảng cáo

Hiện ABBank là nhà băng có biểu lãi tiết kiệm cao nhất ở mức 6%/năm, áp dụng cho khách hàng gửi tiền online và nhận lãi cuối kỳ. Nếu nhận lãi trước, theo tháng hoặc theo quý, lãi suất lần lượt là 5,66%, 5,84% và 5,87%/năm. Do đó tiền lãi mà khách hàng nhận được sẽ giao động từ 5,66 đến 6 triệu đồng. Đối với khách hàng gửi tiền trực tiếp tại quầy, lãi suất áp dụng sẽ thấp hơn, từ 5,12% đến 5,4%/năm, vì vậy mà tiền lãi nhận được cũng thấp hơn.

Saigonbank và Bac A Bank cũng là 2 ngân hàng có mức lãi suất tiết kiệm tương đối cao, ở mức 5,6%/năm đến 5,8%/năm đối với các khoản tiền gửi dưới 1 tỷ. Người gửi từ 100 triệu đồng sẽ nhận được khoản tiền lãi từ 5,6 đến 5,8 triệu đồng sau một năm. Lưu ý tiền lãi có thể biến động nhẹ tùy vào việc khách hàng lựa chọn hình thức nhận lãi đầu kỳ hay cuối kỳ, gửi online hay gửi tại quầy.

Ngoài 3 cái tên kể trên, hiện đang có khoảng 20 ngân hàng thương mại khác cũng niêm yết biểu lãi tiết kiệm từ mức 5%/năm trở lên.

Điển hình như Techcombank đang triển khai mức lãi suất tiết kiệm khá hấp dẫn từ 4,85%/năm (đối với khách hàng thông thường) đến 5,1% (đối với khách hàng ưu tiên). Ngoài ra, các nhà băng khác như VIB, Eximbank, VPBank, TPBank cũng đều đang niêm yết mức lãi suất từ 5%/năm, và khoản lãi tối thiểu nhận được sau 1 năm là 5 triệu đồng.

Ngược lại với xu hướng tăng lãi suất, các ông lớn như Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank hiện vẫn giữ nguyên mức lãi suất huy động tương đối thấp so với thị trường chỉ 4,6-4,7%/năm (đối với gửi ở quầy). Theo đó, số tiền lãi tối đa mà khách hàng nhận được sẽ không quá 5 triệu đồng/năm.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Ai rồi cũng làm sale: Cộng đồng bán hàng trên TikTok Shop tăng gấp đôi so với năm ngoái, các chiến dịch Flash Sale tăng trưởng gấp 4 lần

6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục "thuận buồm xuôi gió" với TikTok Shop, ghi nhận nhiều con số tăng trưởng mạnh mẽ. Nền tảng này cho biết sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần để tiếp cận người dùng và nâng cao trải nghiệm, trong đó có chương trình ưu đãi phí ship.

Dầu Tường An livestream bán hàng Tết qua Tiktok KIDO đầu tư kênh giải trí và bán hàng livestream trên Tiktok, mục tiêu giúp doanh nghiệp thu trăm tỷ mỗi ngày

Cổ phiếu MWG có thể trở lại danh mục các quỹ ETF quy mô gần 13.000 tỷ sau khi VNDiamond cập nhật phiên bản 3.0?

Theo SSI Research, quy tắc chỉ số VNDiamond 3.0 được thay đổi theo hướng siết chặt điều kiện về thanh khoản của cổ phiếu, trong khi nới lỏng điều kiện về FOL. Quy tắc mới cũng sửa điều kiện lọc P/E, bổ sung quy tắc xác định rổ cổ phiếu chính thức, và thêm

MWG nhận được 1,77 nghìn tỷ đồng trong thương vụ bán 5% Bách Hóa Xanh Bộ đôi cổ phiếu bán lẻ MWG, FRT hạ nhiệt

Thị trường hàng hoá biến động trước kỳ vọng trái chiều về kịch bản hạ lãi suất của FED

Tuần qua, ngoại trừ thị trường nông sản giữ được đà phục hồi, các nhóm hàng còn lại đều sụt sâu. Trong đó, nhiều mặt hàng năng lượng và kim loại cơ bản chứng kiến giá lao dốc từ 3-10%.

Cổ phiếu Novaland “thăng hoa”, thanh khoản tăng đột biến CPI tháng 8 ổn định, duy nhất một nhóm hàng hóa ghi nhận giảm so với tháng trước