Nhà đầu tư chốt lời, giá vàng thế giới giảm mạnh

Giá vàng hôm nay (18/9) bất động ở thị trường trong nước. Giá vàng thế giới sụt giảm do áp lực chốt lời của nhà đầu tư nhưng vẫn ở ngưỡng cao .

 

Hôm nay (18/9), giá vàng miếng SJC đi ngang tại hầu hết các đơn vị kinh doanh vàng bạc đá quý lớn sau khi tăng giá 1,5 triệu đồng/lượng ngày hôm qua. Tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn Phú Quý, Công ty Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Doji, giá vàng miếng SJC được các nhà vàng này áp dụng ở ngưỡng 80-82 triệu đồng/lượng(mua vào – bán ra). Chênh lệch giữa chiều mua và bán ở mức 2 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn không có nhiều thay đổi so với hôm qua. Hiện giá bán ở trên mốc 79 triệu đồng/lượng. Tại Công ty SJC, giá vàng nhẫn đang được niêm yết ở 77,9-79,2 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu cũng giữ nguyên mức 77,98-79,18 triệu đồng/lượng. DOJI và PNJ cùng áp dụng giá 78,0-79,2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán.

Quảng cáo

Giá vàng thế giới giảm mạnh ngay trong ngày Fed tổ chức họp điều hành lãi suất.

Trên thị trường vàng quốc tế, giá vàng hiện giao dịch quanh vùng 2.573,2 USD/ounce, có thời điểm xuống đến 2.560 USD/ounce. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí, giá vàng thế giới hiện có giá trị 77,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4,9 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng thế giới đã liên tục tăng phi mã lên vùng 2.590 USD/ounce do thông tin Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất 0,5%, sau khi dự báo trước đó rằng việc cắt giảm lãi suất chỉ ở mức 0,25%. Đến nay, giá vàng đã sụt giảm mạnh do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư trong sóng vừa qua, trước khi Mỹ công bố chính sách lãi suất trong ngày hôm nay. Ngoài Mỹ, trong tuần này, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Nhật Bản tổ chức các cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ.

Ngoài ra, một thông tin bất lợi khác cho giá vàng được công bố trong ngày hôm nay là Bộ Thương mại Mỹ báo cáo thống kê cho thấy người tiêu dùng vẫn duy trì mức chi tiêu khả quan. Doanh thu bán lẻ tháng 8 tăng 0,1% so với tháng trước, thay vì giảm 0,2% như dự báo mà giới phân tích đưa ra trong một cuộc khảo sát của hãng tin Dow Jones. Sau khi dữ liệu này được đưa ra, giới đầu tư giảm nhẹ đặt cược vào khả năng Fed giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm vào ngày thứ Tư.

Theo dữ liệu từ công cụ FedWatch Tool của sàn giao dịch CME, thị trường đang đặt cược khả năng 63% Fed chọn mức giảm 0,5 điểm phần trăm, giảm từ mức 67% ghi nhận vào hôm thứ Ba, dù vẫn cao hơn nhiều so với mức 47% ghi nhận vào hôm thứ Sáu tuần trước. Đặt cược vào mức giảm 0,25 điểm phần trăm tăng lên 37%, từ mức 33% trước đó.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài không cần ký quỹ 100% khi giao dịch mua cổ phiếu

Theo quy định mới, giao dịch mua cổ phiếu không yêu cầu có đủ tiền khi đặt lệnh của nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức. Đây là bước tiến rất quan trọng để gỡ nút thắt, đáp ứng các tiêu chuẩn nâng hạng thị trường chứng khoán từ cận biên lên mới nổi thứ cấp theo tiêu chí của FTSE Russell.

Khối ngoại bất ngờ "tung" gần 300 tỷ đồng gom cổ phiếu trong phiên VN-Index giảm mạnh, đâu là tâm điểm? Quỹ từ thiện của tỷ phú Bill Gates nắm giữ hơn một triệu cổ phiếu của một doanh nghiệp Việt

Thị trường ngày 19/9: Giá dầu và vàng giảm dù Fed hạ mạnh lãi suất

Việc ngân hàng trung ương Mỹ hạ lãi suất 50 cơ bản đã đẩy USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh trong phiên 18/9, từ đó gây áp lực giảm giá đối với dầu và vàng. Tuy nhiên, giá đồng, cao su và đường tăng mạnh trong phiên này.

Thị trường hàng hoá biến động trước kỳ vọng trái chiều về kịch bản hạ lãi suất của FED Giá vàng tăng cao kỷ lục trước thông tin về lãi suất của Fed

Chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất Châu Á đúng ngày Tết Trung thu

20 điểm là mức tăng mạnh nhất của VN-Index trong một tháng trở lại đây. Con số 1,59% cũng đưa chứng khoán Việt Nam trở thành thị trường tăng mạnh nhất Châu Á trong ngày 17/9.

Chứng khoán Việt Nam liệu có "dễ thở" trong tháng 9 năm nay? Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco

Áp lực bán gia tăng, VN-Index thủng mốc 1.240 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, các nhóm trụ cột cũng đồng loạt đảo chiều điều chỉnh, đẩy VN-Index về dưới mốc 1.240 điểm.

Phiên 13/9: Khối ngoại tiếp đà bán ròng, "xả" hơn 300 tỷ đồng trên 2 cổ phiếu bluechips Soi loạt cổ phiếu có thể lọt "tầm ngắm" của 3 cá mập tổng quy mô hơn 35.000 tỷ ngay trong tháng 9