Thị trường hồi phục tuần thứ 2 liên tiếp, PE đạt 14,62 lần

VN-Index có tuần tăng điểm thứ 2 liên tiếp dù phải cân đối lại áp lực chốt lời của nhà đầu tư.

Thị trường hồi phục tuần thứ 2 liên tiếp, PE đạt 14,62 lần

Đà hồi phục được duy trì sang tuần thứ 2 liên tiếp bất chấp các phiên giao dịch thường xuyên ghi nhận hoạt động chốt lời của dòng tiền bắt đáy. VN-Index và HNX-Index đã lần lượt tăng 2,31% và 4,09%.

Quảng cáo

Theo đánh giá của bộ phận phân tích Công ty chứng khoán SSI, VN-Index cố gắng lấy lại điểm số trên đường EMA 36 tại 1.113,99, nhưng áp lực bán gia tăng khiến chỉ số tiếp tục đóng cửa với một cây nến Doji thứ 2. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI và ADX ở vùng trung tính, nhưng sức mạnh suy yếu trở lại. Chỉ số VN-Index vẫn trong pha điều chỉnh hướng về mục tiêu 1.080 - 1.082.

bizstock1211-5684.png

Còn theo đánh của CTCK Yuanta, rủi ro trung hạn có dấu hiệu giảm nhẹ cho nên các nhà đầu tư có thể tạm thời dừng bán trong giai đoạn này. Nhà đầu tư trung hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Thị trường ngày 05/10: Dầu tăng hơn 9% trong tuần, vàng giảm, ca cao giảm 15%

Chốt phiên giao dịch ngày 04/10/2024, dầu tiếp tục tăng, chạm mức tăng hàng tuần lớn nhất trong hơn một năm do nguy cơ chiến tranh Trung Đông.Vàng giảm khi dữ liệu việc làm của Mỹ mạnh hơn thu hẹp hy vọng cắt giảm lãi suất lớn của Fed. Giá đồng tăng do dữ

Lợi nhuận toàn thị trường quý III/2024 dự báo tăng 19,5%, điểm sáng là bán lẻ và năng lượng Cổ phiếu OCB bất ngờ tăng trần trong ngày thị trường chứng khoán “rực lửa”