TP. HCM lên tiếng trước thông tin thành lập thêm 3 quận là Gia Định, Sài Gòn và Chợ Lớn

Mới đây, mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin về việc sắp xếp sáp nhập 6 quận nội thành của TP. HCM và thành lập thêm 3 quận là Gia Định, Sài Gòn và Chợ Lớn.

TP. HCM lên tiếng trước thông tin thành lập thêm 3 quận là Gia Định, Sài Gòn và Chợ Lớn

Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP. HCM Nguyễn Thị Hồng Thắm đã khẳng định thông tin nói trên là sai sự thật.

anh-chup-man-hinh-2023-09-16-luc-102356-4965-fb1d61dc-7117.png
Quảng cáo

Trước đó, trên mạng xã hội cũng lan truyền 3 phương án nhập 6 quận và 142 phường, xã thuộc TP. HCM. Sở Nội vụ TPHCM đã phải lên tiếng đính chính và khẳng định thông tin về 3 phương án trên là không đúng.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Sở Nội vụ TP. HCM đang phối hợp với 22 quận, huyện và TP Thủ Đức rà soát lại các phường, xã xem có đơn vị hành chính nào có tiêu chí đặc thù thuộc diện không sắp xếp theo quy định Nghị quyết 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Sau khi rà soát xong thì mới thực hiện tiếp các bước xây dựng đề án, phương án, kế hoạch để trình cấp có thẩm quyền triển khai việc sáp nhập vào năm 2025.

Hiện tại, Sở Nội vụ mới xin chủ trương từ Thường trực Thành uỷ TP. HCM để duyệt về lộ trình sắp xếp đến năm 2025 và chưa có bất cứ phương án sắp xếp cụ thể nào. Thông tin lan truyền trên mạng về việc thành lập các quận Gia Định, Sài Gòn, Chợ Lớn là không chính xác.

Theo Theo Nhịp sống Thị trường Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Gần 5.000 tỷ đồng trái phiếu chảy về nhóm công ty bất động sản trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, nhóm công ty bất động sản có 7 đợt phát hành trái phiếu, hút về gần 5.000 tỷ đồng. Đồng thời, xếp thứ 2 về giá trị huy động nguồn vốn từ trái phiếu, chỉ đứng sau nhóm ngân hàng.

Một ngân hàng phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu không tài sản bảo đảm cho hơn 5.000 nhà đầu tư Nam Long (NLG) hút thành công 2 lô trái phiếu trị giá 950 tỷ đồng trong cùng một ngày

Thị trường vàng liệu có tạm yên sau những ngày biến động mạnh?

Sau một loạt các màn trình diễn ấn tượng trong suốt mùa hè với kết quả tăng 2% trong tháng 7, các nhà phân tích và nhà giao dịch giảm một chút tâm lý lạc quan đối với vàng trong những ngày đầu tháng 9.

Ngoài nỗ lực phi đô la hoá của nhiều quốc gia, một nỗi lo ngại 'sâu sắc' đang đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục Trung Quốc được dự đoán sẽ 'gom' vàng trở lại, khiến giá vàng tiếp tục phá đỉnh