Vàng nhẫn trong nước đứng giá sau khi tạo đỉnh lịch sử

Sau nhiều phiên tăng giá liên tiếp, vàng nhẫn hôm nay (29/8) ghi nhận đứng giá, giao dịch quanh mức 78,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn đứng ở mức 78,6 triệu đồng/lượng. Ảnh: Int

Hôm nay (29/8), giá vàng trong nước đứng giá với cả hai mặt hàng vàng nhẫn tròn trơn và vàng miếng SJC. Theo đó, các đơn vị kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước bao gồm Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI, Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu đang giao dịch vàng miếng SJC ở vùng giá 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), không thay đổi kể từ ngày 20/8.

Đối với mặt hàng vàng nhẫn, đơn vị duy nhất ghi nhận giảm giá với vàng nhẫn SJC 999,9 là Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC). Hiện đơn vị đã giảm 50 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua ở cả hai chiều mua bán, giao dịch ở mức 77,35-78,6 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 đứng giá 77,55 – 78,65 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với hôm qua. Vàng nhẫn tròn trơn 999,9 Phú Quý được niêm yết ở mức 77,4-78,65 triệu đồng/lượng (mua-bán), đứng giá ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm trước.

Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng không điều chỉnh giá mua bán, niêm yết mặt hàng này ở con số 77,46 - 78,66 triệu đồng/lượng.

Quảng cáo

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới giao dịch quanh vùng 2.515 USD/ounce, tăng 2,1 USD/ounce so với cùng thời điểm ở phiên giao dịch trước. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí, giá vàng thế giới hiện có giá trị gần 76,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4,3 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, giá vàng thế giới đã đạt mức cao kỷ lục liên tiếp trong năm nay, tăng tổng cộng 22% từ đầu năm và đạt đỉnh trên 2.530 USD/ounce vào tuần này nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp hạ lãi suất và lo ngại dai dẳng về xung đột địa chính trị.

Tại thị trường vàng lớn là Trung Quốc, lượng vàng thỏi do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) nắm giữ trong tháng 7 tiếp tục không có biến động, ghi nhận ở mức 72,8 triệu ounce. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp không có báo cáo mua vào nào từ nhà đầu tư lớn nhất thị trường thế giới.

Trước đó, hồi tháng 5, PBOC đã kết thúc đợt mua vào kéo dài 18 tháng liên tiếp gây chấn động thị trường và tạo ra đợt bán tháo mạnh khi một trong những yếu tố hỗ trợ ổn định nhất của kim loại quý không còn được duy trì.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong cuộc khảo sát của Kitco News, nhu cầu vàng của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng lên trong những tháng tới, trong bối cảnh mối lo ngại về diễn biến của nền kinh tế và đồng nội tệ rớt giá.

Theo chiến lược gia Joni Teves của UBS, nhu cầu theo mùa dự kiến tăng vào cuối năm tại Trung Quốc và vàng vẫn là tài sản được ưa chuộng trong bối cảnh ngành bất động sản nước này trì trệ trong thời gian dài.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Ai rồi cũng làm sale: Cộng đồng bán hàng trên TikTok Shop tăng gấp đôi so với năm ngoái, các chiến dịch Flash Sale tăng trưởng gấp 4 lần

6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục "thuận buồm xuôi gió" với TikTok Shop, ghi nhận nhiều con số tăng trưởng mạnh mẽ. Nền tảng này cho biết sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần để tiếp cận người dùng và nâng cao trải nghiệm, trong đó có chương trình ưu đãi phí ship.

Dầu Tường An livestream bán hàng Tết qua Tiktok KIDO đầu tư kênh giải trí và bán hàng livestream trên Tiktok, mục tiêu giúp doanh nghiệp thu trăm tỷ mỗi ngày

Cổ phiếu MWG có thể trở lại danh mục các quỹ ETF quy mô gần 13.000 tỷ sau khi VNDiamond cập nhật phiên bản 3.0?

Theo SSI Research, quy tắc chỉ số VNDiamond 3.0 được thay đổi theo hướng siết chặt điều kiện về thanh khoản của cổ phiếu, trong khi nới lỏng điều kiện về FOL. Quy tắc mới cũng sửa điều kiện lọc P/E, bổ sung quy tắc xác định rổ cổ phiếu chính thức, và thêm

MWG nhận được 1,77 nghìn tỷ đồng trong thương vụ bán 5% Bách Hóa Xanh Bộ đôi cổ phiếu bán lẻ MWG, FRT hạ nhiệt

Thị trường hàng hoá biến động trước kỳ vọng trái chiều về kịch bản hạ lãi suất của FED

Tuần qua, ngoại trừ thị trường nông sản giữ được đà phục hồi, các nhóm hàng còn lại đều sụt sâu. Trong đó, nhiều mặt hàng năng lượng và kim loại cơ bản chứng kiến giá lao dốc từ 3-10%.

Cổ phiếu Novaland “thăng hoa”, thanh khoản tăng đột biến CPI tháng 8 ổn định, duy nhất một nhóm hàng hóa ghi nhận giảm so với tháng trước