Ai rồi cũng làm sale: Cộng đồng bán hàng trên TikTok Shop tăng gấp đôi so với năm ngoái, các chiến dịch Flash Sale tăng trưởng gấp 4 lần

6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục "thuận buồm xuôi gió" với TikTok Shop, ghi nhận nhiều con số tăng trưởng mạnh mẽ. Nền tảng này cho biết sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần để tiếp cận người dùng và nâng cao trải nghiệm, trong đó có chương trình ưu đãi phí ship.

Sự kiện “Hype Up! Mega Sale 2024” của TikTok Shop.

Ngày 13/9, TikTok Shop tổ chức sự kiện “Hype Up! Mega Sale 2024” để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, đồng thời công bố những cột mốc tăng trưởng ấn tượng nửa đầu năm 2024.

Với sự lên ngôi của phương thức mua sắm kết hợp với giải trí (Shoppertainment) và bán hàng qua livestream (Live Commerce), cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop đã mở rộng đáng kể về quy mô, mức tăng trưởng lần lượt gấp 2,1 và 2,5 lần so với 6 tháng đầu năm ngoái.

Bên cạnh đó, số lượt tìm kiếm sản phẩm của người dùng trên nền tảng tăng 79%. Các chiến dịch Flash Sale Deal Chớp Nhoáng 6 tháng đầu năm nay cũng tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần so với 6 tháng đầu năm 2023. Đáng chú ý, trong đại tiệc sinh nhật TikTok Shop 6/6, doanh số từ các phiên livestream bán hàng tăng trưởng tới 153% so với kết quả của các ngày sale đôi còn lại trong nửa đầu năm 2024.

Nhằm đẩy mạnh quy mô tiếp cận người dùng, nâng cao trải nghiệm mua sắm trên nền tảng, từ đó hỗ trợ các nhà bán dịp mua sắm cuối năm, TikTok Shop sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần cho các hoạt động trong và ngoài nền tảng, bao gồm:

Thứ nhất: Mở rộng đặc quyền cho thương hiệu tham gia TikTok Shop Mall, ví dụ như cơ hội tham gia các chiến dịch chuyên biệt, tăng cường chính sách hỗ trợ mã ưu đãi...

Quảng cáo

Thứ hai: Tiếp tục tăng cường tần suất của các chiến dịch Flash Sale Deal Chớp Nhoáng trong dịp cuối năm với nhiều hoạt động và ưu đãi đa dạng.

Thứ ba: Đầu tư triển khai chương trình phí vận chuyển “Shipping Fee Program” nhằm trang bị đồng loạt các ưu đãi giao hàng như Nhãn Xtra Freeship, Chiến dịch Thứ hai Freeship, các mã freeship cho đơn 0đ, giảm phí ship lên đến 70.0000đ.

Chia sẻ về những kết quả nổi bật khi tham gia TikTok Shop, ông Trần Hoài Phương, Trưởng phòng Kinh doanh Hiện đại Công ty Bông Bạch Tuyết nhận định việc này giúp cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi và gây dựng lòng tin nơi khách hàng.

Nhờ các giải pháp đa dạng như triển khai ưu đãi độc quyền, hợp tác với nhà sáng tạo nội dung và đặc biệt là bán hàng qua livestream, chúng tôi dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng, nhờ đó tăng trưởng doanh thu”, vị lãnh đạo cho hay.

Theo "Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến 6 tháng đầu 2024" của nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử Metric, 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop ghi nhận doanh số tổng cộng là 143,9 nghìn tỷ đồng trong nửa đầu năm, tăng 54,91% so với cùng kỳ năm 2023.

metric.png
Nguồn: Metric.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ hai sàn TikTok Shop và Shopee. Xét về doanh số, TikTok Shop và Shopee tăng trưởng lần lượt 150,54% và 65,97%. Còn về sản lượng, con số tăng trưởng lần lượt là 242,15% và 25,67%.

Bên cạnh đó, TikTok Shop là sàn duy nhất có doanh số 6 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng dương so với 6 tháng cuối năm 2023, ở mức 24,49%.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Vì sao VGTA đề xuất không để ngân hàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA) đề xuất không nên để ngân hàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng khi bỏ cơ chế độc quyền vàng miếng do lo ngại hệ lụy.

Tổng bí thư Tô Lâm: Xoá bỏ thế độc quyền Nhà nước về thương hiệu vàng miếng Giá vàng miếng SJC tăng nhẹ trong phiên đầu tuần, vàng nhẫn chững giá

65 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin: Vpl, BSR, HAG, HVN cùng hàng loạt cổ phiếu “hot” góp mặt

Các nguyên nhân được HOSE đưa ra bao gồm chứng khoán thuộc diện cảnh báo/kiểm soát/hạn chế giao dịch; lợi nhuận sau thuế là số âm, báo cáo kiểm toán có ý kiến của đơn vị kiểm toán; thời gian niêm yết dưới 6 tháng…

Công ty chứng khoán đầu tiên công bố BCTC quý 4/2024: Dư nợ margin cao kỷ lục, lợi nhuận giảm quý thứ 2 liên tiếp Dư nợ margin toàn thị trường lập kỷ lục mới, xuất hiện 3 công ty chứng khoán cho vay hơn 20.000 tỷ

Thoát hiểm bất thành phút cuối, VN-Index giảm nhẹ gần 1 điểm

Lực cầu bắt đáy mạnh ở cuối phiên đã không thể giúp thị trường thoát hiểm thành công phút cuối. VN-Index “quay đầu” giảm nhẹ gần 1 điểm sau 2 phiên tăng điểm mạnh liên tiếp.

Dòng tiền ồ ạt chảy vào ngân hàng, thép, hàng không …, VN-Index bất tăng gần 8 điểm Giá dầu tăng mạnh, cổ phiếu dầu khí tăng “dựng đứng” trong ngày VN-Index “bốc hơi” 7,5 điểm

Cổ phiếu dầu khí “nóng bỏng tay”, đồng loạt tăng 10-15% sau 2 phiên, có mã lên cao nhất từ đầu năm

Nhịp tăng này của nhóm cổ phiếu dầu khí khá đồng pha với diễn biến giá dầu thế giới. Giá dầu Brent đã tăng gần 20% từ đầu tháng 6, lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng.

Hé lộ kết quả kinh doanh doanh nghiệp dầu khí năm 2023: Trái chiều lợi nhuận Dầu khí Nam Sông Hậu liên tiếp bị UBCKNN xử phạt