KIDO đầu tư kênh giải trí và bán hàng livestream trên Tiktok, mục tiêu giúp doanh nghiệp thu trăm tỷ mỗi ngày

Đầu tư vào kênh E2E, KIDO kỳ vọng sẽ mang đến một kênh tiếp thị, một “trung tâm thương mại online”, tạo sân chơi chuyên nghiệp cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

KIDO chính thức ra mắt kênh E2E trên nền tảng Tiktok
KIDO chính thức ra mắt kênh E2E trên nền tảng Tiktok

Chiều ngày 18/11, Tập đoàn KIDO công bố đầu tư, phát triển dự án Entertainment & E-commerce (E2E) trên nền tảng TikTok, đặt mục tiêu trở thành kênh thương mại giải trí, review ẩm thực, thời trang…, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tiên trên nền tảng social.

Sự kiện tổ chức tại sảnh trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza, quận 5, TP.HCM, nên ngoài sự tham dự của khách mời là đại diện các thương hiệu, các đối tác đang thuê mặt bằng tại 2 trung tâm thương mại của KIDO còn thu hút hàng trăm người tiêu dùng đang mua sắm tại đây.

Tại sự kiện, ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, Nhà đầu tư dự án E2E cho biết, kinh tế khó khăn, doanh thu trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) cũng chững lại, nhưng không thể phủ nhận kênh mua sắm qua TMĐT và livestream vẫn có những tăng trưởng nhất định. Trong đó, TikTok đang là nền tảng có sự phát triển vượt bậc chỉ sau 1 năm gia nhập thị trường Việt Nam, chiếm khoảng 20% thị phần TMĐT.

Sự phát triển lớn mạnh của TikTok đã đem đến nhiều cơ hội cho các KOLs/KOCs cũng như các nhãn hàng trong việc quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến gần hơn với người dùng, tạo nên làn sóng mới cho sự cải tiến chiến lược truyền thông trên các nền tảng nội dung số. Tuy nhiên, lãnh đạo KIDO đánh giá, đây vẫn là những cá thể, mang tính cá nhân, riêng lẻ. Các doanh nghiệp, thương hiệu lớn, uy tín tuy đã tham gia nền tảng này nhưng vẫn còn manh mún, chưa có sự đầu tư mạnh mẽ, bài bản.

Chính vì vậy, đầu tư vào kênh E2E trên TikTok, KIDO kỳ vọng sẽ mang đến một kênh tiếp thị, một “trung tâm thương mại online”, không chỉ dành cho các nhãn hàng đang thuê mặt bằng tại 2 trung tâm thương mại của KIDO, mà còn cho tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng.

Quảng cáo

Cụ thể, E2E là nơi đăng tải những video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm… Thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa E2E cùng những tập đoàn truyền thông, giải trí hàng đầu trong và ngoài nước.

ong-nguyen-kdc-9048.jpg
Ông Trần Lệ Nguyên, CEO KIDO chia sẻ về dự án mới E2E

Theo lãnh đạo KIDO, trước mắt sẽ xây dựng kênh với số lượng traffic lên tới hàng triệu người xem. Với E2E, người tiêu dùng được thỏa sức sáng tạo, chia sẻ nội dung mình yêu thích, được đón nhận các sản phẩm giải trí miễn phí từ những người nổi tiếng, song họ cũng dễ dàng mua sắm những mặt hàng chính hãng giá tốt trên nền tảng TikTok.

E2E mang đến cơ hội mới cho các nhãn hàng, hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, marketing tiếp cận số lượng lớn khách hàng, thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng với chi phí thấp, tận dụng hệ sinh thái trên nền tảng và hệ thống logistics sẵn có để rút ngắn qui trình và chi phí đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, với cơ quan Nhà nước sẽ thu thuế dễ dàng và hiệu quả hơn.

Phía chủ đầu tư dự án cho biết, các doanh nghiệp muốn tham gia vào kênh này sẽ phải có đầy đủ chứng nhận và xuất xứ.

"Trên TikTok, các shop đang bán doanh số mỗi ngày chỉ được khoảng vài chục triệu hoặc vài trăm triệu. Nhưng với kênh E2E, chúng tôi hướng tới doanh số bán hàng mỗi ngày của doanh nghiệp tới vài chục tỷ hoặc hàng trăm tỷ", ông Nguyên nói.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Chủ tịch TikTok tại Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên hãng kết hợp với một doanh nghiệp để ra mắt kênh E2E. TikTok sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tạo traffic, tìm kiếm các KOL (chuyên gia, người nổi tiếng có sức ảnh hưởng), KOCs (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) tư vấn doanh nghiệp cách livestream bán hàng.

Cũng tại buổi công bố dự án, KIDO đã ký biên bản hợp tác cùng các hiệp hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Hiệp hội doanh nhân trẻ TP.HCM… để đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên kênh E2E trong mùa mua sắm cuối năm này.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Hơn 3,1 tỷ cổ phiếu BSR chính thức giao dịch trên HOSE

Ngày 17/1/2025, Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết cho Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn và đưa vào giao dịch chính thức hơn 3,1 tỷ cổ phiếu BSR của công ty này.

Cổ phiếu BSR dẫn đầu thanh khoản trên UPCoM tháng 2/2024 Rục rịch chuyển sàn, Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) ước tính doanh thu 9 tháng đầu năm gần 89.000 tỷ đồng

Chính thức chuyển giao GPBank cho VPBank và DongABank cho HDBank

Ngày 17/1/2025, Ngân hàng Nhà nước đã công bố quyết định chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) cho Ngân hàng Phát triển TP HCM (HDBank) và Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GPBank) cho Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) theo phương án được

Vietcombank và MB sẽ được hưởng những ưu đãi gì khi nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng? Chính thức chuyển giao bắt buộc CBBank, OCeanBank về Vietcombank (VCB), MB (MBB) chiều 17/10

Cổ phiếu nhóm đầu tư tăng 'bốc đầu' trong phiên 15/1, điều gì đã xảy ra?

Trong năm 2025, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm như cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 (147.000 tỷ đồng), sân bay Long Thành (336.630 tỷ đồng), đường Vành đai 3 TP. HCM (75.378 tỷ đồng), đường Vành đai 4 Hà Nội (88.694 tỷ

Phiên 14/1: Khối ngoại mạnh tay bán ròng hơn 650 tỷ đồng, cổ phiếu nào là tâm điểm "xả hàng"? Nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu NVL, VRE và YEG, VN-Index mất mốc 1.230 điểm

Lộ diện thêm quỹ ngoại sở hữu lượng lớn cổ phiếu Sacombank

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã: STB) mới đây đã cập nhật danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên. Danh sách này dựa trên số liệu do Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán cung cấp ngày 31/12/2024.

Toàn cảnh KQKD ngân hàng quý 3/2024: Cập nhật Sacombank, MSB, ABBank,... Cổ phiếu Sacombank (STB) và cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG) bị bán tháo, VN-Index giảm hơn 2 điểm

Công ty đa cấp lớn nhất cả nước Herbalife thu hơn 5.000 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm

Báo cáo của Vietdata chỉ ra, Việt Nam nằm trong top 5 thị trường trên toàn cầu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực bán hàng đa cấp. Trong đó, Herbalife - doanh nghiệp đa cấp nhiều năm dẫn đầu về doanh thu, tiếp tục ghi nhận kiếm hơn 5.000 tỷ

Lợi nhuận Vietcombank lập kỷ lục mới, tổng tài sản lần đầu vượt mốc 2 triệu tỷ đồng Không phải Hòa Phát, Nam Kim, CTCK dự báo lợi nhuận một công ty thép có thể tăng trưởng đột biến trong năm 2024

Lợi nhuận hai “ông lớn” bán lẻ xăng dầu Petrolimex và PV OIL cùng “đi lùi”

Năm 2024 dù doanh thu và lợi nhuận trước thuế của Petrolimex đều sụt giảm so với năm 2023 nhưng vẫn vượt kế hoạch, trong khi PV OIL không chỉ giảm lãi mà còn phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh dù đã kết thúc năm.

Chủ tịch Petrosetco bán 2 triệu cổ phiếu PET, nhóm quỹ Hàn Quốc trở thành cổ đông lớn NKG Bà Nguyễn Thị Nga muốn tăng sở hữu tại SeABank, Chủ tịch Petrosetco đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu PET

Ông Từ Tiến Phát tiếp tục dẫn dắt hành trình phát triển bền vững của ACB

Ngày 13/1/2025, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa công bố nghị quyết tái bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc (CEO) của ngân hàng nhiệm kỳ 2025-2028. Quyết định có hiệu lực từ ngày 14/1/2025.

ACB muốn hút thêm 15.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ ACB ghi nhận lãi ròng 3.870,3 tỷ đồng trong quý 3/2024

VinFast chốt sổ bán 87.000 ô tô điện năm 2024, kỷ lục chưa từng có

VinFast vừa công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục

Nhà thầu Việt “xuất ngoại”: Coteccons làm DA của VinFast tại Ấn Độ, Hòa Bình trúng 5 DA nước ngoài 72 triệu USD VinFast huy động thêm 4.000 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất 13,5%/năm