Giảm 1,3 triệu đồng trong tuần, vàng SJC rơi về mốc 78,5 triệu đồng

Hôm nay (8/8), giá vàng SJC tiếp tục giảm thêm 500 nghìn đồng/lượng về mốc 78,5 triệu đồng/lượng.

Tổng cộng từ đầu tuần đến nay, vàng miếng SJC đã giảm đến 1,3 triệu đồng mỗi lượng. Ảnh: Int

Ngày 8/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá bán vàng miếng SJC ở mức 76,5 - 78,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 500 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Như vậy, kể từ đầu tuần đến nay, giá vàng miếng SJC đã hạ đến 1,3 triệu đồng mỗi lượng. Chênh lệch giá mua bán vàng SJC vẫn ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết ở mức 76,5 - 78,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 500 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước.

Nhà vàng Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng ở mức 76,5 - 78,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), hạ giá 600 nghìn đồng/lượng chiều mua và 500 nghìn đồng/lượng chiều bán.

Tập đoàn Phú Quý hiện giao dịch vàng miếng SJC ở mức 76,6-78,5 triệu đồng/lượng ở lần lượt hai chiều mua vào và bán ra, giảm 500 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều.

Quảng cáo

Đối với mặt hàng vàng nhẫn, tại phần lớn các đơn vị kinh doanh vàng, giá vàng nhẫn được giữ nguyên giá mua bán so với chốt phiên 7/8. Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) được giao dịch ở mức 75,9 - 77,3 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), không thay đổi so với ngày giao dịch trước đó.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 được giao dịch ở mức 76,05-77,25 triệu đồng/lượng (mua - bán), đứng giá so với mức đóng cửa hôm qua.

Với nhẫn tròn trơn Phú Quý 999.9 thuộc Tập đoàn Phú Quý giữ giá so với kết phiên trước khi giao dịch ở mức giá 75,95 triệu đồng/lượng mua vào và 77,25 triệu đồng/lượng bán ra.

Duy nhất tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn tròn trơn được giao dịch ở mức 76,03 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 77,23 triệu đồng/lượng bán ra, giảm nhẹ 50 nghìn đồng/lượng so với hôm trước.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 2.396 USD/ounce, nhích nhẹ 3,1 USD/ounce so với cùng thời điểm ở phiên giao dịch trước. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí, giá vàng thế giới hiện có giá trị gần 73 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 5,5 triệu đồng/lượng.

Dự báo về xu hướng vàng, nhiều nhà phân tích vẫn duy trì triển vọng tăng giá trong dài hạn đối với kim loại quý này do mối lo ngại về sự yếu kém của nền kinh tế Mỹ ngày càng gia tăng và triển vọng thuận lợi về tỷ giá thực của Mỹ. Đây được xem là những yếu tố có thể hỗ trợ vàng và cổ phiếu vàng trong tương lai.

Bên cạnh đó, những lo ngại về cuộc xung đột rộng lớn ở Trung Đông vẫn đang là tâm điểm chú ý của thị trường. Israel đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn từ Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này sau khi Israel gần đây đã ám sát các quan chức quân sự chủ chốt của Hamas và Hezbollah. Vấn đề này có thể là sự kiện địa chính trị lớn tiếp theo làm rung chuyển thị trường.

Những yếu tố địa chính trị trên, kết hợp với nền kinh tế Hoa Kỳ đang chậm lại và tình hình thị trường hỗn loạn, đã củng cố vai trò truyền thống của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. Các nhà đầu tư thường chuyển sang vàng trong thời kỳ bất ổn, tìm cách bảo vệ tài sản của họ khỏi suy thoái kinh tế và bất ổn chính trị.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Thị trường hàng hoá biến động trước kỳ vọng trái chiều về kịch bản hạ lãi suất của FED

Tuần qua, ngoại trừ thị trường nông sản giữ được đà phục hồi, các nhóm hàng còn lại đều sụt sâu. Trong đó, nhiều mặt hàng năng lượng và kim loại cơ bản chứng kiến giá lao dốc từ 3-10%.

Cổ phiếu Novaland “thăng hoa”, thanh khoản tăng đột biến CPI tháng 8 ổn định, duy nhất một nhóm hàng hóa ghi nhận giảm so với tháng trước

Gần 5.000 tỷ đồng trái phiếu chảy về nhóm công ty bất động sản trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, nhóm công ty bất động sản có 7 đợt phát hành trái phiếu, hút về gần 5.000 tỷ đồng. Đồng thời, xếp thứ 2 về giá trị huy động nguồn vốn từ trái phiếu, chỉ đứng sau nhóm ngân hàng.

Một ngân hàng phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu không tài sản bảo đảm cho hơn 5.000 nhà đầu tư Nam Long (NLG) hút thành công 2 lô trái phiếu trị giá 950 tỷ đồng trong cùng một ngày