Phiên 22/8: Khối ngoại tiếp đà bán ròng, hai mã chứng khoán bị "xả" gần 400 tỷ đồng

Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ bán ròng với giá trị gần 545 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Thị trường chứng khoán ghi nhận một phiên giằng co trong biên hẹp. Chỉ số đóng cửa phiên 22/8 giảm gần 1,27 điểm tại 1.283. Thanh khoản duy trì với giá trị giao dịch trên HOSE đạt trên 15.600 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ bán ròng với giá trị gần 545 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HOSE, khối ngoại bán ròng 473 tỷ đồng.

Tại chiều mua, cổ phiếu FPT được khối ngoại mua thỏa thuận hơn 138 tỷ đồng. Theo sau, STB và VCB là hai mã tiếp theo được gom 50 và 48 tỷ đồng. Ngoài ra, DGC và MWG cũng được mua lần lượt 45 và 38 tỷ đồng.

Ngược lại, HPG chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với gần 246 tỷ đồng, HSG và VPB cũng bị "xả" 122 tỷ đồng và 51 tỷ đồng.

Quảng cáo

Trên HNX, khối ngoại bán ròng 82 tỷ đồng

Tại chiều mua, CEO được mua ròng mạnh nhất với giá trị 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, MBS xếp tiếp theo trong sách mua ròng mạnh trên HNX với 2,6 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng chi vài trăm triệu đồng để gom ròng VTZ, PVB, VIG.

Chiều ngược lại, IDC là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 27 tỷ đồng; theo sau PVI, PVS, NTP bị bán vài tỷ đến chục tỷ đồng.

Trên UPCOM, khối ngoại mua ròng 10 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu VEA được khối ngoại mua 4,5 tỷ đồng. Theo sau, QNS và BSR cũng được mua ròng mỗi mã vài tỷ đồng.

Ngược chiều, NTC bị khối ngoại bán ròng gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra khối ngoại cũng bán ròng tại ABI, MCH,...

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thị trường

Ai rồi cũng làm sale: Cộng đồng bán hàng trên TikTok Shop tăng gấp đôi so với năm ngoái, các chiến dịch Flash Sale tăng trưởng gấp 4 lần

6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục "thuận buồm xuôi gió" với TikTok Shop, ghi nhận nhiều con số tăng trưởng mạnh mẽ. Nền tảng này cho biết sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần để tiếp cận người dùng và nâng cao trải nghiệm, trong đó có chương trình ưu đãi phí ship.

Dầu Tường An livestream bán hàng Tết qua Tiktok KIDO đầu tư kênh giải trí và bán hàng livestream trên Tiktok, mục tiêu giúp doanh nghiệp thu trăm tỷ mỗi ngày

Cổ phiếu MWG có thể trở lại danh mục các quỹ ETF quy mô gần 13.000 tỷ sau khi VNDiamond cập nhật phiên bản 3.0?

Theo SSI Research, quy tắc chỉ số VNDiamond 3.0 được thay đổi theo hướng siết chặt điều kiện về thanh khoản của cổ phiếu, trong khi nới lỏng điều kiện về FOL. Quy tắc mới cũng sửa điều kiện lọc P/E, bổ sung quy tắc xác định rổ cổ phiếu chính thức, và thêm

MWG nhận được 1,77 nghìn tỷ đồng trong thương vụ bán 5% Bách Hóa Xanh Bộ đôi cổ phiếu bán lẻ MWG, FRT hạ nhiệt

Thị trường hàng hoá biến động trước kỳ vọng trái chiều về kịch bản hạ lãi suất của FED

Tuần qua, ngoại trừ thị trường nông sản giữ được đà phục hồi, các nhóm hàng còn lại đều sụt sâu. Trong đó, nhiều mặt hàng năng lượng và kim loại cơ bản chứng kiến giá lao dốc từ 3-10%.

Cổ phiếu Novaland “thăng hoa”, thanh khoản tăng đột biến CPI tháng 8 ổn định, duy nhất một nhóm hàng hóa ghi nhận giảm so với tháng trước