Xuất khẩu cá tra kỳ vọng tăng trưởng ở thị trường Trung Quốc
Ba thị trường chủ lực nhập khẩu cá tra Việt Nam trong các tháng đầu năm nay là Trung Quốc, Mỹ và EU, trong đó thị trường Trung Quốc, EU giảm lần lượt là 4% và 18,1%.
Ba thị trường chủ lực nhập khẩu cá tra Việt Nam trong các tháng đầu năm nay là Trung Quốc, Mỹ và EU, trong đó thị trường Trung Quốc, EU giảm lần lượt là 4% và 18,1%.
Người tiêu dùng tại Trung Quốc đại lục vẫn là khách hàng lớn nhất của Việt Nam về tiêu thụ cá tra. Như thời điểm cuối năm 2023, các doanh nghiệp Trung Quốc tích trữ hàng để cung cấp cho nhu cầu khổng lồ trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Các công ty xuất khẩu cá tra Việt Nam đang nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng (GTGT) hơn, như cá tẩm bột và cá tẩm gia vị sang thị trường Trung Quốc, nhằm nắm bắt cơ hội tăng doanh số bán lẻ và siêu thị đang tăng trưởng tại thị trường tỷ dân này sau đại dịch COVID-19.