Bách Hóa Xanh đã mở thêm 79 cửa hàng trong hơn 1 tháng đầu năm

Theo thông tin từ website Bách Hóa Xanh ngày 14/02, chuỗi siêu thị đã có 1.849 điểm bán, đồng nghĩa với việc có 79 cửa hàng mới đã đi vào hoạt động kể từ đầu năm 2025 đến nay.

screenshot-2025-02-15-at-09.51.38.png
(Ảnh minh hoạ)

Trong định hướng tăng trưởng năm 2025 của Tập đoàn Thế Giới Di Động (mã MWG), Bách Hóa Xanh được xem là động lực tăng trưởng chính, dự kiến góp hơn 30% doanh thu và mang lại lợi nhuận đáng kể cho MWG. Mục tiêu doanh thu toàn chuỗi tăng trưởng tối thiểu 7.000 tỷ đồng (~48.000 tỷ), đồng thời thị trường liên tục được mở rộng.

Về định hướng cụ thể, Bách Hóa Xanh sẽ tập trung tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ bằng các giải pháp chuyên biệt cho từng nhóm cửa hàng đặc thù. Đáng chú ý, chuỗi dự kiến mở mới 200-400 cửa hàng ở cả vùng đang kinh doanh và các tỉnh mới khu vực miền Trung, đi cùng với chất lượng điểm bán là mục tiêu số 1, không phải số lượng cửa hàng.

Theo thông tin từ website Bách Hóa Xanh ngày 14/02, chuỗi siêu thị đã có 1.849 điểm bán, đồng nghĩa với việc có 79 cửa hàng mới đã đi vào hoạt động chỉ trong hơn 1 tháng đầu năm. Số lượng cửa hàng mở mới tăng đáng kể trong khoảng thời gian ngắn cho thấy quyết tâm mở mới số lượng lớn cửa hàng trong năm 2025 đang dần được hiện thực hoá.

att.h3dpegdpmipvkprj4umiyhagmx6fvsriuiapy_4ngmi.jpg
Quảng cáo

Hiện nay, Bách Hóa Xanh đang rục rịch tuyển dụng nhân sự cho các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, cùng một loạt tỉnh miền Trung khác.

Tại cuộc họp với nhà đầu tư giữa tháng 11/2024, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG cho biết, chuỗi bán lẻ dù tiếp tục đảm bảo hiệu quả sinh lời nhưng sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc mở rộng, chắc chắn tốc độ tăng doanh thu sẽ lớn hơn rất nhiều.

Trong khi Bách Hóa Xanh gia tăng sự hiện diện của chuỗi siêu thị tại miền Trung, kế hoạch “Bắc tiến” chưa có trong dự định của Bách Hóa Xanh năm 2025. Trước đó, trong buổi analyst meeting hồi quý III/2024, Chủ tịch HĐQT MWG, ông Nguyễn Đức Tài đánh giá chuỗi Bách Hóa Xanh vẫn khá non trẻ, do đó sự chú ý sẽ dành nhiều hơn cho hoạt động mở rộng cửa hàng bên cạnh vấn đề lợi nhuận.

Ông Tài cho biết Bách Hóa Xanh chưa có ý định rầm rộ “Bắc tiến” nhưng cũng có thể mở một số cửa hàng thử nghiệm ở khu vực miền Bắc trong năm sau (tức 2025), bên cạnh mở rộng quy mô ra miền Trung. “Nhưng điều này vẫn chưa được quyết”, ông Tài khi đó từng nói.

MWG đặt ra tầm nhìn cho Bách Hóa Xanh là chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu 10 tỷ USD trước năm 2030. Với khách hàng, Bách Hóa Xanh phục vụ đủ sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu và an toàn cho sức khỏe, có nhiều sản phẩm khác biệt vượt trội; đậu xe nhanh gọn, không gian sạch sẽ, dễ tìm sản phẩm và thanh toán nhanh chóng; nhân viên thân thiện. Kênh online cũng tập trung đáp ứng đa dạng mọi nhu cầu thực phẩm và hàng tiêu dùng, trải nghiệm mua hàng dễ dàng nhanh chóng và giao hàng đúng cam kết.

Đối với nhà cung cấp, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu sẽ đồng hành cùng người nuôi trồng để mang đến những sản phẩm an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng và nâng cao thu nhập cho người nuôi trồng. Từ đó, trở thành kênh bán hàng hiệu quả và ổn định cho các nhà sản xuất có năng lực và đạo đức…

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Vietcap đón thêm dòng vốn mới hơn 1.000 tỷ từ các “cá mập” tài chính, vốn hoá tăng vọt lên hơn 1,2 tỷ USD

Trong khoảng thời gian tăng giá mạnh, giao dịch đáng chú ý là CEO Tô Hải vừa hoàn tất mua vào 250.000 cổ phiếu VCI. Sau giao dịch, ông Tô Hải nắm giữ 129,1 triệu cổ phiếu VCI, tỷ lệ 17,87% cổ phần.

Vietcap: Vingroup bán Vincom Retail với giá 32.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 20% so với thị giá Chứng khoán Vietcap sẽ có đợt tăng vốn mới sau 7 năm

10 năm doanh nghiệp tư nhân vươn mình

Trong suốt giai đoạn 10 năm vừa qua, các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam như Vingroup, FPT, Hòa Phát, Thế Giới Di Động, Vietjet, REE, Hoá chất Đức Giang, Gelex, PNJ… đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, với sự tăng trưởng vượt bậc về vốn hóa, doanh thu và lợi nh

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp lớn nhất sau 5 năm Cổ phiếu của một doanh nghiệp chăn nuôi heo tăng “bốc đầu” trong ngày VN-Index “bốc hơi” gần 2 điểm

Viconship gia tăng ảnh hưởng tại Hải An

Hai lãnh đạo cấp cao của Viconship – ông Nguyễn Xuân Dũng và ông Tạ Công Thông – vừa được đề cử tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) cho nhiệm kỳ 2023–2028.

Viconship dự chi gần 320 tỷ đồng mua 37,55% vốn tại Vinaship, Dragon Capital rời ghế cổ đông lớn PVD Viconship trở thành cổ đông lớn của Vinaship, TTC Agris muốn mua 40% vốn Betrimex