Bamboo Airways hoàn thành đồng nhất đội máy bay

Với việc đưa đội máy bay về đơn dòng Airbus A320/321, Bamboo Airways tiếp tục thực hiện các nội dung tái cấu trúc hoạt động, lao động, công nghệ.

Phù hợp với đề án tái cấu trúc Bamboo Airways đã được báo cáo với Chính phủ vào cuối tháng 11/2023, Bamboo Airways và đối tác cho thuê máy bay đã đạt được thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng thuê 3 chiếc máy bay Embraer E190 sau lịch bay mùa Đông kết thúc cuối tháng 3 tới.

Với kết quả này, sau khi đã ngừng khai thác loại máy bay Boeing B787-9 từ tháng 11/2023 và tiếp tục trả sớm các máy bay Embraer E190, từ tháng 4 năm nay, Bamboo Airways sẽ chỉ khai thác dòng máy bay thân hẹp Airbus A320/321 trên mạng đường bay nội địa và quốc tế khu vực, theo đúng chiến lược, mô hình kinh doanh được chọn.

Đội máy bay hành khách của Bamboo Airways từ tháng 4/2024 bao gồm 8 chiếc A320/321, dự kiến tăng lên 12 - 15 chiếc cùng loại vào cuối năm nay nếu các điều kiện tài chính, thị trường thuận lợi.

doi-tau-bay-cua-bamboo-airways-7724.jpg

Trong đợt tái cấu trúc này, hãng sẽ ngừng các đường bay khai thác toàn bộ hoặc một phần bằng loại máy bay Embraer E190, bao gồm từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đi Côn Đảo, Huế và từ Hà Nội đi Đồng Hới. Hãng tập trung khai thác các đường bay trục Bắc – Nam giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng và các địa phương trong nước có dung lượng thị trường lớn.

Embraer E190 là loại máy bay phản lực cỡ nhỏ do Brazil sản xuất, được giới chuyên gia đánh giá không còn phù hợp với thị trường hàng không Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Máy bay có khả năng cất hạ cánh trên đường băng ngắn – loại sân bay này hiện còn rất ít ở Việt Nam, cả nước chỉ còn 3 sân bay như vậy ở Côn Đảo, Cà Mau và Rạch Giá, trong đó 2 sân bay Côn Đảo, Rạch Giá đều đã được định hướng sẽ mở rộng và kéo dài đường băng để tiếp nhận được Airbus A320/321.

Quảng cáo

Loại máy bay Embraer E190 có mức tiêu thụ nhiên liệu cao (gần bằng Airbus A320/321, trong khi số khách chở được chỉ bằng một nửa), không hiệu quả trong bối cảnh giá xăng dầu cao hiện nay, không phù hợp với xu thế thế giới về giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch, hướng tới các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu hoặc sử dụng nhiên liệu hàng không thân thiện với môi trường.

Ở Việt Nam và trong khu vực không có loại máy bay Embraer E190, do vậy, việc bảo dưỡng máy bay, mua sắm vật tư, khí tài rất phức tạp và tốn kém (chủ yếu với các cơ sở kỹ thuật đặt tại châu Âu).

Công tác đào tạo, huấn luyện định kỳ cho phi công cũng phải thực hiện ở nước ngoài, trong khi ở Việt Nam có sẵn hạ tầng bảo dưỡng máy bay, huấn luyện, đào tạo cho dòng máy bay A320/321.

Đặc biệt, trong điều kiện quy định trần giá vé máy bay nội địa, loại máy bay này gây lỗ lớn cho hoạt động vận tải hàng không của Bamboo Airways và không có cơ hội cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Phần lớn các sân bay được Bamboo Airways khai thác bằng máy bay Embraer đều nằm trong kế hoạch đầu tư nâng cấp, mở rộng của Chính phủ và cơ quan chức năng để đón các máy bay có tải trọng lớn hơn, phục vụ nhu cầu của đông đảo hành khách trong và ngoài nước. Đây cũng là định hướng phù hợp với chiến lược đồng nhất cơ cấu đội bay của Bamboo Airways. Dự kiến sau khi hoàn thiện nâng cấp các sân bay ngách kể trên, Bamboo Airways sẽ khai thác trở lại bằng các dòng tàu bay lớn và hiện đại hơn, phù hợp với điều kiện thực tế.

Với việc đưa đội máy bay về đơn dòng Airbus A320/321, Bamboo Airways tiếp tục thực hiện các nội dung tái cấu trúc hoạt động, lao động, công nghệ để cải thiện các chỉ số kinh doanh, tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí, duy trì và phát huy các thế mạnh vốn có của hãng về văn hóa, chất lượng dịch vụ, tỷ lệ bay đúng giờ, tạo nền tảng kinh doanh để tiếp tục phát triển hiệu quả mạng đường bay nội địa, khai thác trở lại các đường bay quốc tế khu vực từ năm 2025.

Từ tháng 3/2023, Bamboo Airways sẽ đảm nhiệm các hoạt động phục vụ hành khách trong nhà ga tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và từ tháng 4/2023 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Với bước tiến này, Bamboo Airways mong muốn mang đến cho hành khách trải nghiệm tốt hơn nữa về dịch vụ của hãng, không chỉ ở trên không, mà còn cả ở dưới mặt đất.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Hoàng Anh Gia Lai chưa thể thanh toán khoản nợ gốc và lãi trái phiếu lên đến 4.400 tỷ đồng

Số tiền lãi chậm thanh toán luỹ kế tính tới ngày 30/6 là 3.349 tỷ đồng và số tiền gốc chậm thanh toán là 1.015 tỷ đồng. Tổng gốc và lãi là 4.364,4 tỷ đồng, đây cũng là khoản nợ lớn nhất của Hoàng Anh Gia Lai.

Hoàng Anh Gia Lai có kế hoạch phát hành 1.500 tỷ đồng cổ phiếu riêng lẻ Hoàng Anh Gia Lai công bố tất toán khoản vay Eximbank 750 tỷ, được miễn lãi hơn 1.400 tỷ

Cạnh tranh gay gắt với Ecuador và Ấn Độ, dự báo xuất khẩu tôm "gặp khó" tại thị trường Trung Quốc

Nửa đầu năm, xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng trưởng gần 19%, chiếm tỷ lệ trên 20%, đưa thị trường này vươn lên vị trí số 1 của tôm Việt Nam. Song, phải cạnh tranh gay gắt với tôm Ecuador và Ấn Độ, dự báo quý III năm nay xuất khẩu tôm Việt Nam vào Trung

Một mặt hàng của Việt Nam đang được ưa chuộng khắp châu Âu: Nước ta xuất khẩu đứng Top 5 thế giới, Ba Lan tăng nhập khẩu đến 300% Đồng yên yếu giúp một ngành kinh tế trở thành "mỏ hái ngoại tệ" lớn thứ 2 cho Nhật Bản, chỉ sau xuất khẩu ô tô

Một ngày EVN trả lãi vay bằng lợi nhuận làm cả năm của nhiều doanh nghiệp

Mặc dù nợ vay tài chính của EVN năm 2023 giảm hơn 13.000 tỷ đồng so với đầu năm, xuống còn gần 312.000 tỷ đồng, nhưng số tiền EVN trả lãi vay trong năm tăng lên 18.900 tỷ, tương đương mỗi ngày phải trả 52 tỷ đồng lãi vay.

EVN nói gì về thông tin "kêu gọi doanh nghiệp FDI giảm 30% mức sử dụng điện" Tập đoàn Singapore Sembcorp vừa chuyển giao nhà máy điện độc lập đầu tiên tại Việt Nam lại cho EVN

Mỗi tháng có hơn 19.900 doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường

Mặc dù 6 tháng đầu năm 2024, số lượng doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động đạt 119.612 doanh nghiệp nhưng cũng có tới 110.316 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Hơn 13.200 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 5/2024 Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài cần những giải pháp hỗ trợ chuyên nghiệp và bài bản

Hòa Phát bị xử phạt vì không đảm bảo số lượng thành viên hội đồng quản trị độc lập

Dù đã bầu bổ sung 2 thành viên hội đồng quản trị độc lập tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 nhưng Hòa Phát vẫn bị xử phạt vì không đảm bảo số lượng thành viên hội đồng quản trị độc lập theo quy định.

Sản lượng bán hàng thép tháng 3/2024 của Hòa Phát tăng 34% nhờ thị trường vào mùa xây dựng Thép Hòa Phát Hải Dương bị phạt hơn 1,5 tỷ đồng do chiếm đất nông nghiệp để xây dựng

Sacombank được bình chọn là Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả?

Sacombank vừa được vinh danh trong “Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024” (VIE10 – Most Innovative Banks Vietnam 2024) và “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” (Product of the Year 2024) do Báo Đầ

Con trai bầu Hiển dự chi nghìn tỷ đồng mua cổ phiếu SHB, Pyn Elite Fund thành cổ đông lớn của Sacombank Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Sacombank nhận 2 giải thưởng trong lĩnh vực ngân hàng số và bán lẻ sáng tạo

Điểm tên những nhóm ngành có khả năng tăng trưởng lợi nhuận mạnh trong quý II/2024

Theo Agriseco, quý II/2024, cơ hội tìm kiếm các nhóm ngành tăng trưởng lợi nhuận cao dần khan hiếm, yếu tố nền kết quả kinh doanh thấp cùng kỳ cũng không còn là câu chuyện chính. Song, một số nhóm ngành như bán lẻ, thép, xuất khẩu, xây dựng, công nghệ, dầ

VNDIRECT dự báo tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp lên 18%, VN-Index có thể chạm mốc 1.350 điểm Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) "bốc hơi" 50% lợi nhuận trong quý 1 Hoàng Huy (TCH) lên kế hoạch lợi nhuận 2024 đi lùi

Loạt công ty vừa nhận quyết định xử phạt của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định xử phạt Công ty cổ phần Khoáng sản Sài Gòn – Quy Nhơn, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Sài Gòn vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứn

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vì lỗi "ém" thông tin Một loạt doanh nghiệp liên quan Vạn Thịnh Phát bị xử phạt vì không công bố thông tin về trái phiếu Dầu khí Nam Sông Hậu liên tiếp bị UBCKNN xử phạt

Hoàng Huy (TCH) lên kế hoạch lợi nhuận 2024 đi lùi

Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ tài chính Hoàng Huy (TCH), doanh nghiệp sở hữu loạt dự án địa ốc đắc địa tại Hải Phòng lên kế hoạch lãi 800 tỷ đồng năm nay, giảm hơn 35% so với năm 2023.

VNDIRECT dự báo tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp lên 18%, VN-Index có thể chạm mốc 1.350 điểm Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) "bốc hơi" 50% lợi nhuận trong quý 1 HSBC toàn cầu công bố lợi nhuận cao vượt kỳ vọng

Tại sao các ngân hàng khó bán tài sản đảm bảo thu hồi nợ?

Không ít ngân hàng đang phải đối mặt với việc khó bán tài sản đảm bảo để thu hồi và giải quyết nợ xấu. Chuyên gia cho rằng cần giảm giá xuống rất thấp so với giá trị khoản vay hoặc tính toán xem xét lại khoản nợ lãi suất thì mới thể thanh lý được tài sản

Hầu hết ngân hàng có nợ xấu "phình to" so với đầu năm Coteccons ghi nhận hơn 600 tỷ đồng nợ xấu từ Tân Hoàng Minh và Saigon Glory Nhiều hội nhóm trên Zalo, Facebook chỉ nhau cách bùng nợ, nợ xấu của nhiều công ty tài chính ở mức “báo động”