Quay về eMagazine
BAY VỀ ĐỈNH CŨ

BAY VỀ ĐỈNH CŨ

Hậu đại dịch COVID-19, bức tranh phục hồi của ngành hàng không nội địa có những sắc thái trái ngược. Một số hãng vẫn tiếp tục bổ sung đội bay, mở thêm đường bay mới, nhưng cũng có hãng phải trả tàu, thu hẹp đường bay, đổi “người cầm lái”, như một động thái chấp nhận “lùi một bước để tiến hai bước” trên lộ trình đường dài.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau hai năm 2020 - 2021 chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, sang năm 2022 ngành vận tải hàng không lại nhận thêm “cú bồi” từ tác động của cuộc chiến Nga – Ukraine, giá nhiên liệu leo thang, tỷ giá ngoại tệ rung lắc... Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ngành hàng không đang chứng minh sức bật mạnh hơn và tiến dần về mức trước đại dịch.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, năm 2023, tổng thị trường vận tải hàng không ước đạt xấp xỉ 74 triệu khách, tăng 34,5% so năm 2022, bằng 93,6% so năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19) và 1,1 triệu tấn hàng hóa, giảm 9,3% so năm 2022, bằng 87,3% so năm 2019. Vận chuyển hàng khách quốc tế đạt 32 triệu khách, tăng 1,7 lần so năm 2022, bằng 77% so với năm 2019.

Nhờ đó, bức tranh kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp hàng không cũng dần có sự cải thiện trong những quý gần đây, song vẫn chưa thể dứt khỏi “bóng đen” của đại dịch.

2-3864.jpg

Là doanh nghiệp đầu ngành, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có 8 quý liên tiếp (tính đến quý III/2023) ghi nhận doanh thu tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, phản ánh xu thế hồi phục của thị trường hàng không.

Tuy nhiên tăng trưởng doanh thu lại không cùng chiều với tăng trưởng lợi nhuận. 9 tháng đầu năm 2023, Vietnam Airlines vẫn lỗ sau thuế 3.535 tỷ đồng. Và nhiều khả năng hãng hàng không quốc gia sẽ đối mặt với năm thua lỗ thứ 4 liên tiếp khi mới đây tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023, các cổ đông của Vietnam Airlines đã biểu quyết thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 với mức lỗ hợp nhất trước thuế là 5.562 tỷ đồng (giảm lỗ 50,8% so với năm 2022) dù doanh thu hợp nhất dự kiến tăng 27,7% so với năm 2022, đạt 91.658 tỷ đồng.

Trước đó, Vietnam Airlines đã có 3 năm thua lỗ liên tiếp (2020, 2021, 2022) với số lỗ lũy kế hơn 35.000 tỷ đồng, âm vốn chủ sở hữu 11.056 tỷ đồng (tính đến 31/12/2022) khiến cổ phiếu đứng trước nguy cơ hủy niêm yết.

hvn-5694.png

Công ty CP Hàng không Vietjet cũng ghi nhận doanh thu tăng mạnh trở lại từ quý II/2022 khi đại dịch được kiểm soát. Tuy vậy, năm 2022, Vietjet vẫn lỗ sau thuế hơn 2.260 tỷ đồng. Sang năm 2023, tình hình kinh doanh của Vietjet đã có sự cải thiện hơn và đây cũng là doanh nghiệp duy nhất báo lãi trong cả ba quý đầu năm.

Trong khi đó, hai hãng hàng không “sinh sau” là Bamboo Airways và Vietravel Airlines vẫn đang phải nỗ lực tái cấu trúc và tìm cách thoát lỗ.

Tính đến 31/12/2023, Bamboo Airways vẫn đang lỗ luỹ kế gần 19.336 tỷ đồng, trong đó, riêng khoản lỗ của năm 2022 đã lên tới hơn 17.600 tỷ đồng. Theo lãnh đạo hãng bay, dự kiến năm 2023 mức lỗ hoạt động của Bamboo Airways sẽ giảm khoảng 3 lần so với giai đoạn trước. Sang năm 2024, Bamboo Airways có thể vẫn lỗ khoảng 1.000 tỷ đồng và đến quý IV/2024, kinh doanh của hãng dự kiến không còn phát sinh lỗ.

3-1239.jpg

Trong bối cảnh bức tranh kết quả kinh doanh vẫn kém khả quan, một số hãng hàng không gần đây đã bắt đầu kế hoạch tái cấu trúc mạnh mẽ, bao gồm cả việc thay đổi đội ngũ lãnh đạo cấp cao lẫn mạnh tay cắt giảm quy mô đội bay và các đường bay kém hiệu quả. Quyết liệt nhất có lẽ là Bamboo Airways.

Câu chuyện tái cấu trúc toàn diện tại Bamboo Airways đã được nhắc đến từ năm 2022 nhưng đặc biệt nổi lên khi lộ diện nhà đầu tư mới. Cùng với việc hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng cổ phần sang nhóm nhà đầu tư mới, cơ cấu lãnh đạo cấp cao của Bamboo Airways cũng liên tục biến động.

Ngoài thay đổi các vị trí trong hội đồng quản trị (HĐQT), kể từ đầu năm 2023 đến tháng 10/2023, Bamboo Airways đã có 4 lần thay đổi vị trí Tổng Giám đốc (CEO) và người gần nhất được bổ nhiệm vào “ghế nóng” này là ông Lương Hoài Nam - một người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, du lịch và cũng là người từng tham gia tái cấu trúc Pacific Airlines gần 20 năm trước.

Tại buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm, tân CEO Bamboo Airways đã cam kết góp sức tăng tốc quá trình tái cấu trúc hãng, để hãng sớm ổn định hoạt động, mở ra cơ hội phát triển.

Để thực hiện cam kết này, chỉ ít ngày sau khi nhậm chức, vị tân CEO đã quyết định trả lại 19 máy bay, bao gồm 3 chiếc Boeing Dreamliner - dòng máy bay từng là biểu tượng của Bamboo Airways - đồng thời ngừng khai thác các đường bay dài đi châu Âu và Australia cũng như tất cả các đường bay quốc tế thường lệ còn lại để tập trung tái cấu trúc mạng đường bay nội địa.

luong-hoai-nam-3538.jpg

“Cú đạp phanh khẩn cấp để thoát hiểm” này theo lời tân CEO Bamboo Airways đã giúp hãng cắt được những hoạt động kinh doanh gây lỗ lớn, giảm đáng kể áp lực về nguồn vốn, cho phép hãng về cơ bản thực hiện được cam kết không phát sinh thêm nợ với các chủ cho thuê máy bay và các nhà cung cấp dịch vụ.

Dù khẳng định không có ý định biến Bamboo Airways thành hãng hàng không giá rẻ nhưng CEO của hãng cho biết Bamboo Airways sẽ học hỏi các giải pháp tiết giảm chi phí hoạt động như các hãng bay giá rẻ. “Chúng tôi sẽ cố gắng cắt giảm chi phí làm sao để không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, dù phải thừa nhận đây là bài toán khó, phải rất quyết tâm mới làm được”, ông Nam cho biết.

Cũng theo CEO Bamboo Airways, với mô hình kinh doanh mới, hãng bay sẽ hoạt động trên nền tảng ít tốn tiền, ít tốn lao động nhất. Sau khi cắt giảm những thứ tốn kém, Bamboo Airways sẽ hướng đến mục tiêu phát triển thành “Hãng hàng không số (Digital Airline)”, “Hãng hàng không xanh (Green Airline)”.

Tương tự Bamboo Airways, trong tháng 10, Vietravel Airlines cũng có những thay đổi nhân sự quan trọng như bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải - người vừa rời ghế CEO của Bamboo Airways không lâu - làm CEO mới thay ông Vũ Đức Biên. Hay bầu bổ sung thêm 2 thành viên HĐQT mới nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong đó, bầu ông Philipp Rösler - Chủ tịch Ban cố vấn Quốc tế Vinacaptal Venture, nguyên Phó Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức - tham gia HĐQT với tư cách thành viên độc lập, có vai trò cố vấn định hướng chiến lược của hãng trong việc mở rộng hợp tác quốc tế.

Việc bổ nhiệm CEO mới cùng sự thay đổi một số thành viên trong HĐQT cho thấy Vietravel Airlines cũng đang có những bước tiến rõ ràng hơn trong kế hoạch tái cấu trúc toàn diện và mở rộng mạng đường bay.

Còn với Vietnam Airlines, lãnh đạo hãng cho biết đang tiếp tục triển khai mạnh mẽ Đề án tái cơ cấu để phục hồi năng lực tài chính và phát triển sau đại dịch. Tại Đề án tái cơ cấu 2021-2025, Vietnam Airlines đã xác định việc thoái vốn tại các doanh nghiệp có vốn góp năm 2023-2024 (gồm TCS và Skypec) là các giải pháp trọng yếu để bổ sung dòng tiền đảm bảo khả năng thanh toán, đảm bảo hoàn trả các khoản nợ nhà cung cấp và nợ vay theo lộ trình đã cam kết.

dang-ngoc-hoa-152.jpg

“Tất cả các giải pháp hướng đến mục tiêu cân đối được thu chi kinh doanh từ năm 2024, khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu trước năm 2025 và giảm dần, từng bước xóa lỗ lũy kế trong các năm tiếp theo”, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2023.

4-7429.jpg

Có thể thấy, sau đại dịch, các hãng hàng không đều bộc lộ những vấn đề khác nhau và có những con đường khác nhau để phục hồi, nhưng nhìn chung những khó khăn này có thể chỉ là nhất thời.

Bamboo Airways dù phải thu hẹp đội bay và đường bay trong năm nay nhưng dự kiến sẽ tăng thêm máy bay ngay từ tháng 1/2024 với các máy bay Airbus thuê ướt. Từ cuối năm 2024 hãng sẽ tăng thêm máy bay Airbus thuê khô và có thể trở lại cột mốc 30 máy bay sau khi đạt được những kết quả tích cực hậu tái cấu trúc. Đến năm 2025, Bamboo Airways có thể khởi động lại hoạt động bay quốc tế thường lệ.

Vietravel Airlines sau ba năm đi vào hoạt động, đang tập trung khai thác các mạng đường bay nội địa và khu vực châu Á với đội tàu bay 6 chiếc A321. Mục tiêu của hãng này là tiếp tục tăng lên 12 chiếc trong năm tiếp theo. Ngoài ra, lãnh đạo Vietravel Airlines không giấu tham vọng muốn tăng quy mô đội bay lên 25 chiếc vào năm 2025 và 50 chiếc vào năm 2030 đúng như kế hoạch đã được đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập hãng.

Trong khi đó, Vietnam Airlines với đội bay 100 chiếc, trong đó gồm 65 máy bay thân hẹp, khai thác hơn 97 đường bay tới 21 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế cũng đang muốn mở rộng đội bay.

Với nhu cầu dòng máy bay thân hẹp, Vietnam Airlines cho biết cần bổ sung khoảng 60 máy bay đến năm 2030 và khoảng 100 máy bay đến năm 2035, trong đó có phương án xem xét khai thác dòng máy bay Boeing 737 MAX. Hồi đầu tháng 9/2023, Vietnam Airlines đã ký kết bản ghi nhớ với Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing về việc chào bán 50 máy bay thân hẹp Boeing 737 Max với giá trị 10 tỷ USD.

Những nỗ lực tái cấu trúc của các hãng hàng không suy cho cùng cũng đều là để tìm cách đón đầu giai đoạn sôi động sắp tới của ngành hàng không khi ngành này được dự báo sẽ hoàn toàn phục hồi trong năm 2024 và sẽ “cất cánh” từ năm 2025 khi thị trường khách quốc tế tăng mạnh trở lại, cộng thêm chính sách visa thông thoáng cùng hạ tầng hàng không được nâng cấp theo quy hoạch mới.

may-bay-6113.jpg

Theo dự báo của Cục Hàng không Việt Nam, năm 2024 dự kiến sản lượng vận chuyển hành khách ước đạt 80,3 triệu khách (tăng 7,1% về hành khách so với năm 2023); trong đó, hành khách nội địa là 38,5 triệu khách (giảm 10,5% so với năm 2023), hành khách quốc tế là 41,8 triệu khách (tăng 30,6% so với năm 2023).

Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển ước đạt 58 triệu khách (tương đương năm 2023); trong đó, hành khách nội địa là 38,5 triệu khách (giảm 10,5% so với năm 2023), hành khách quốc tế là 19,5 triệu khách (tăng 30% so với năm 2023).

Sản lượng hàng hóa vận chuyển ước đạt 1,16 triệu tấn (tăng 4,8% so với năm 2023); trong đó, hàng hóa nội địa là 210 nghìn tấn (tăng 10,5% so với năm 2023), hàng hóa quốc tế là 950 nghìn tấn (tăng 3,6% so với năm 2023).

Theo Ấn phẩm Sức mạnh nội lực

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Pomina vay THACO 300 tỷ đồng và thế chấp bằng 66 triệu cố phiếu POM, Chủ tịch nói: Không liên quan đến đợt tái cấu trúc

Pomina vay THACO 300 tỷ đồng và thế chấp bằng 66 triệu cố phiếu POM, Chủ tịch nói: Không liên quan đến đợt tái cấu trúc

Lãnh đạo Pomina tiết lộ nhà đầu tư mới là một hệ sinh thái lớn, sẽ được công bố vào cuối tháng 4.

Hòa Phát lần đầu xuất khẩu ống thép vào chuỗi bán lẻ Nhật Bản Thép Pomina (POM) họp ĐHĐCĐ bất thường: Tái cấu trúc toàn diện, nâng thêm 900 tỷ cho dự án lò cao tại Pomina 3
Bamboo Airways sẵn sàng tự phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bamboo Airways sẵn sàng tự phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã phê chuẩn Tài liệu khai thác mặt đất của Bamboo Airways. Qua đó, hãng bay có đầy đủ căn cứ pháp lý để tự triển khai phục vụ mặt đất tại các sân bay nội địa, góp phần nâng cao và đồng bộ chất lượng dịch vụ của hãng từ mặt đất đến trên không.

Bamboo Airways hoàn thành đồng nhất đội máy bay Sếp cũ của Sacombank làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways
Ông Nguyễn Quang Thuân, Tổng Giám đốc FiinRatings

CEO FiinRatings: “Việc thu xếp dòng tiền trả nợ trái phiếu vẫn là thách thức lớn với các chủ đầu tư”

“Việc giải quyết vấn đề hiện nay của tín dụng bất động sản hay trái phiếu bất động sản sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc tháo gỡ pháp lý các dự án cụ thể đã được triển khai theo các quy định cũ hoặc hiện hành để dự án đó được tiếp cận vốn tín dụng, triển khai và mở bán”, ông Nguyễn Quang Thuân, Tổng Giám đốc FiinRatings nêu quan điểm.

Băn khoăn về khả năng thanh toán của một số doanh nghiệp có hàng nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn năm 2024 Đáo hạn trái phiếu năm 2024: Hàng loạt doanh nghiệp đến hạn trả nợ nghìn tỷ đồng
Lãnh đạo MWG: Mục tiêu lợi nhuận 2.400 tỷ đồng "trong tầm tay", đã đến lúc dừng cuộc chiến giá rẻ

Lãnh đạo MWG: Mục tiêu lợi nhuận 2.400 tỷ đồng "trong tầm tay", đã đến lúc dừng cuộc chiến giá rẻ

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động nhận định mục tiêu lợi nhuận 2.400 tỷ đồng năm 2024 không phải con số cao so với 125.000 tỷ đồng doanh thu và đây là mức lợi nhuận “trong tầm tay” của doanh nghiệp.

Thành viên HĐQT Thế Giới Di Động đăng ký bán 1,2 triệu cổ phiếu MWG Năm 2024, Thế Giới Di Động (MWG) lên kế hoạch lãi gấp 14 lần năm 2023
Lô hàng ống thép Hòa Phát xuất khẩu vào chuỗi bán lẻ của Nhật Bản

Hòa Phát lần đầu xuất khẩu ống thép vào chuỗi bán lẻ Nhật Bản

Đầu năm 2024, Công ty Ống thép Hòa Phát đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên vào chuỗi hệ thống bán lẻ có hơn 1.200 cửa hàng trên khắp Nhật Bản, phục vụ nhu cầu trực tiếp của người dân xứ sở hoa anh đào.

Bước vào chu kỳ lợi nhuận mới, Hòa Phát có thể lãi ròng hơn 11.000 tỷ đồng năm 2024 Hòa Phát nộp ngân sách Nhà nước hơn 9.000 tỷ, riêng Dung Quất nộp 5.500 tỷ đồng
(Ảnh minh hoạ)

Một công ty của Trung Quốc muốn mua lại 10% vốn của Bách Hóa Xanh, định giá ở mức 1,7 tỷ USD

CDH Investments (Trung Quốc) đang đàm phán mua lại cổ phần thiểu số của chuỗi Bách Hóa Xanh. Lần đầu tiên Thế Giới Di Động công bố kế hoạch bán một phần vốn thiểu số của chuỗi Bách Hoá Xanh là vào năm 2022.

Thành viên HĐQT Thế Giới Di Động đăng ký bán 1,2 triệu cổ phiếu MWG Năm 2024, Thế Giới Di Động (MWG) lên kế hoạch lãi gấp 14 lần năm 2023
Ảnh minh họa

Băn khoăn về khả năng thanh toán của một số doanh nghiệp có hàng nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn năm 2024

Kết quả kinh doanh bết bát với khoản lỗ lớn và nợ gấp nhiều lần vốn chủ sở hữu khiến áp lực chuẩn bị nguồn tiền để trả nợ gốc và lãi trái phiếu của các doanh nghiệp có các lô trái phiếu hàng nghìn tỷ đồng đáo hạn trong năm 2024 càng tăng lên.

Đáo hạn trái phiếu năm 2024: Hàng loạt doanh nghiệp đến hạn trả nợ nghìn tỷ đồng Novaland tiếp tục dẫn đầu bảng "áp lực" với hơn 9.400 tỷ trái phiếu đáo hạn trong năm 2024
Ảnh minh họa

Hoa Sen (HSG) đặt mục tiêu lãi 400 - 500 tỷ đồng, lên kế hoạch niêm yết 2 công ty con

Ở kịch bản tích cực, Hoa Sen kỳ vọng doanh thu niên độ tài chính 2023 - 2024 đạt 36.000 tỷ đồng, tăng 13,7% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 500 tỷ đồng, tăng 15,67 lần so với thực hiện trong niên độ 2022 - 2023.

Dragon Capital mua thêm 3 triệu cổ phiếu HSG, nâng sở hữu lên 11,32% vốn tại Hoa Sen Quý I niên độ tài chính 2023-2024, Hoa Sen (HSG) lãi sau thuế 103 tỷ đồng
Thanh tra Chính phủ nói gì về 16 dự án sai phạm tại Hưng Yên

Thanh tra Chính phủ nói gì về 16 dự án sai phạm tại Hưng Yên?

Sau khi thanh kiểm tra 19 dự án quản lý, sử dụng đất tại Hưng Yên theo tinh thần Nghị quyết 73, 116 của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ đã chỉ rõ hàng loạt sai phạm.

Chủ đầu tư dự án HPC Landmark 105 Hà Nội bị xử phạt vì vi phạm công bố thông tin Nước Mỹ đối diện nguy cơ tụt hậu công nghệ bán dẫn khi loạt dự án tỷ USD bị trì hoãn
Ảnh minh họa

Đáo hạn trái phiếu năm 2024: Hàng loạt doanh nghiệp đến hạn trả nợ nghìn tỷ đồng

Áp lực đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp vẫn là một trong những rủi ro hiện hữu với thị trường trái phiếu trong năm 2024, nhất là khi khối lượng đáo hạn trái phiếu của nhóm doanh nghiệp bất động sản chiếm tới gần một nửa.

Novaland tiếp tục dẫn đầu bảng "áp lực" với hơn 9.400 tỷ trái phiếu đáo hạn trong năm 2024 DẤU ẤN “BÀN TAY HỮU HÌNH”
Nhóm cổ đông liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn tiếp tục đăng ký bán hơn 8 triệu cổ phiếu Novaland

Nhóm cổ đông liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn tiếp tục đăng ký bán hơn 8 triệu cổ phiếu Novaland

Chỉ sau khoảng một năm rưỡi, khoảng 393,3 triệu cổ phiếu Novaland (tỷ lệ 20,1% vốn) đã tuột khỏi tay ông Bùi Thành Nhơn và các cổ đông liên quan.

Novaland tiếp tục dẫn đầu bảng "áp lực" với hơn 9.400 tỷ trái phiếu đáo hạn trong năm 2024 Novaland: Năm 2023 lãi gần 690 tỷ, gấp hơn 3 lần kế hoạch
Novaland tiếp tục dẫn đầu bảng "áp lực" với hơn 9.400 tỷ trái phiếu đáo hạn trong năm 2024

Novaland tiếp tục dẫn đầu bảng "áp lực" với hơn 9.400 tỷ trái phiếu đáo hạn trong năm 2024

Trong một thống kê của Shinhan Securities, có đến 8 DN bất động sản niêm yết còn hơn ngàn tỷ dư nợ trái phiếu. Novaland (NVL) chiếm với hơn 20.000 tỷ đồng, con số đáo hạn trong năm 2024 là 9.402 tỷ đồng.

Một doanh nghiệp vận tải hút thành công 500 tỷ đồng trái phiếu với lãi suất thấp hơn cả nhóm ngân hàng Xây dựng Hoà Bình chi 75 tỷ đồng mua trái phiếu trước hạn
Vietjet và Airbus công bố đơn đặt hàng 20 tàu A330neo tại Singapore Airshow

Vietjet và Airbus công bố đơn đặt hàng 20 tàu A330neo tại Singapore Airshow

Tại triển lãm hàng không quốc tế Singapore Airshow 2024, hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký kết thoả thuận nguyên tắc đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900).

Đại biểu Quốc hội: Không nên cho phép các ngân hàng liên doanh, liên kết bán bảo hiểm Forbes bất ngờ điểm danh các hãng hàng không an toàn nhất thế giới 2024
(Ảnh minh hoạ)

Giai đoạn khó khăn nhất của thị trường ô tô đã qua, Ford, Mazda hay Toyota, Honda sẽ vươn lên mạnh mẽ hơn?

Những doanh nghiệp sản xuất dẫn đầu về thị phần năm 2022 như Toyota, Honda ghi nhận thị phần giảm trong năm 2023 trong khi những doanh nghiệp nhỏ hơn (Ford, Kia, Mazda, Mitsubishi) tăng trưởng nhờ chiến lược giá tốt hơn.

TC Group bán ra 67.450 xe ô tô các loại trong năm 2023 Láng giềng của Việt Nam trở thành thị trường xe điện hấp dẫn nhất Đông Nam Á: Thu hút hơn 1,4 tỷ USD đầu tư, hơn 10 hãng ô tô chuẩn bị đặt chân
Toàn cảnh đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 của FLC

FLC sau 2 năm tái cấu trúc: Đã cắt giảm 60% nhân sự, trả 4.400 tỷ đồng nợ vay

Sau quá trình tái cơ cấu mạnh mẽ trong hai năm 2022-2023, số lượng nhân sự của FLC đã giảm tới 60%, tổng giá trị tài sản hiện hữu cũng giảm còn hơn 21.000 tỷ đồng.

Cựu Phó tổng giám đốc FLC tham gia HĐQT Bamboo Airways, sếp người Nhật rút lui Gần 1 tỷ USD trái phiếu đáo hạn vào cuối năm: Các công ty liên quan đến Vạn Thịnh Phát, Novaland, FLC đóng góp nghìn tỷ, LDG có Chủ tịch vừa bị khởi tố cũng sẽ phải trả hàng trăm tỷ
Dự án Vinhomes Vũ Yên (Hải Phòng) - Ảnh minh hoạ

Ba đại dự án Vinhomes Vũ Yên, Cổ Loa, Wonder Park có thể giúp lợi nhuận Vinhomes tăng gần 30% năm 2024

Theo dự báo của VNDIRECT, doanh thu Vinhomes tăng 10,5% so với cùng kỳ lên mức 119.261 tỷ đồng và lợi nhuận ròng năm 2024 tăng 15,1% so với cùng kỳ, đạt 43.538 tỷ đồng với kỳ vọng doanh số ký bán mới tăng 29,4% trong năm 2024.

Vinhomes đạt doanh thu vượt 100.000 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 14% so với năm 2022 Vinhomes sắp làm dự án 56.000 tỷ đồng tại Hải Phòng