Cơ quan Tiền tệ Singapore phạt Credit Suisse 2,9 triệu USD vì hành vi sai trái của quản lý quan hệ khách hàng

Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) đã áp dụng hình phạt dân sự 3,9 triệu đô la Singapore - SGD (2,9 triệu USD) đối với Credit Suisse AG (Credit Suisse), vì đã không ngăn chặn hoặc phát hiện hành vi sai trái của các quản lý quan hệ khách hàng (RM) tại chi nhá

Các quản lý quan hệ khách hàng đã cung cấp cho khách hàng những thông tin sau giao dịch không chính xác hoặc không đầy đủ, dẫn đến việc khách hàng bị tính phí chênh lệch cao hơn mức thỏa thuận song phương đối với 39 giao dịch trái phiếu phi tập trung (OTC).

Khi Credit Suisse thực hiện các giao dịch OTC do khách hàng yêu cầu, họ sẽ tính chênh lệch giá thu được từ các đối tác liên ngân hàng có liên quan. Đối với 39 giao dịch, các quản lý quan hệ khách hàng đã vi phạm các mục 201(c) và 201(d) của Đạo luật Chứng khoán và chứng khoán phái sinh 2001 (SFA):

a. Đưa ra những tuyên bố sai lệch cho khách hàng về giá thực hiện liên ngân hàng và/hoặc chênh lệch giá được tính; và/hoặc

Quảng cáo

b. Đã bỏ qua thông tin quan trọng, vì thế chênh lệch giá thu về cao hơn mức đã thỏa thuận.

Hình phạt này đối với Credit Suisse diễn ra sau khi MAS xem xét các hoạt động định giá và công bố thông tin trong khu vực ngân hàng tư nhân. Các cuộc điều tra cho thấy, ngân hàng này đã không áp dụng các biện pháp kiểm soát thích hợp, chẳng hạn như giám sát sau giao dịch, để ngăn chặn hoặc phát hiện hành vi sai trái của bộ phận quan hệ khách hàng. Credit Suisse kể từ đó đã tăng cường kiểm soát nội bộ của mình để ngăn chặn hành vi sai trái đó tái diễn.

Ngân hàng đã thừa nhận trách nhiệm pháp lý theo mục 236C của SFA vì đã không ngăn chặn hoặc phát hiện hành vi sai trái của các quản lý quan hệ khách hàng và đã trả cho MAS khoản phạt dân sự. Là một phần của việc giải quyết án phạt dân sự, Credit Suisse cũng đã bồi thường riêng cho các khách hàng bị ảnh hưởng.

Ho Hern Shin, Phó Giám đốc phụ trách giám sát tài chính tại MAS cho biết: “Các tổ chức tài chính nên triển khai các khuôn khổ và quy trình quản trị mạnh mẽ để đảm bảo giá công bằng và minh bạch cho khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng để cải thiện khả năng kiểm soát của các ngân hàng trong lĩnh vực này và sẽ không ngần ngại thực hiện hành động cưỡng chế cứng rắn đối với các tổ chức tài chính bị phát hiện vi phạm luật pháp.”

Theo TAB

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Copy

Cùng chuyên mục Thế giới

HSBC và Leader Energy công bố khoản vay 593 tỷ đồng hỗ trợ phát triển các dự án năng lượng tái tạo

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) và Công ty Leader Energy Holding Berhad (Leader Energy) - công ty con của HNG Capital, vừa ký kết một thỏa thuận cho vay trị giá 593 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ phát triển các dự án năng lượng mặt trời của Leader Energy tại Việt Nam.

Chuyên gia HSBC chỉ ra những rủi ro không thể ngó lơ khi lập kế hoạch nghỉ hưu HSBC: Tiềm năng phát triển của ngành xe điện Việt Nam vẫn còn rất lớn

Nguy cơ khủng hoảng đồng euro đang gia tăng?

Có một góc nhìn cho thấy khu vực đồng euro hiện đang giống như một khu rừng nơi có những đống bùi nhùi khô chất đống và người dân địa phương hầu như không làm gì để thay đổi hiện trạng mà chỉ đứng nhìn, nhưng họ cũng biết sẽ thật ngu ngốc nếu ném que diêm

Rủi ro khủng hoảng tăng cao khi diễn biến toàn cầu có quá nhiều bất lợi "Chưa tạo được mặt bằng giá nhà ở thì chưa giải quyết được khủng hoảng trên thị trường bất động sản"

Chứng khoán Mỹ khép lại tuần tăng điểm mạnh

Khi mà thị trường lao động vẫn tiếp tục vững vàng, phố Wall dường như đang hướng nhiều hơn đến quan điểm cho rằng kinh tế đủ mạnh mà không cần đến sự hỗ trợ của lãi suất.

NHTW Trung Quốc dừng mua vàng, chấm dứt chuỗi 18 tháng mua liên tục, giá vàng lập tức giảm Động thái từ Trung Quốc và Mỹ khiến giá vàng thế giới sụt mạnh nhất 3 năm