Coteccons tiếp tục “thâu tóm” 100% cổ phần một doanh nghiệp

Sau kế hoạch “M&A” một doanh nghiệp cùng ngành xây dựng, Coteccons quyết định tiếp tục “thâu tóm” 100% cổ phần một doanh nghiệp về cơ điện.

Chủ tịch CTD Bolat Duisenov chia sẻ với cổ đông tại đại hội mới đây
Chủ tịch CTD Bolat Duisenov chia sẻ với cổ đông tại đại hội mới đây

Cụ thể, Công ty CP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa thông báo Nghị quyết HĐQT phê duyệt chủ trương mua lại 100% vốn góp của một Công ty hoạt động trong lĩnh vực cơ điện (M&E).

“Mục đích giao dịch: mở rộng hoạt động của Coteccons và tạo ra sự đa dạng hóa cho hoạt động kinh doanh cốt lõi hiện nay là xây dựng nhằm tăng thêm nguồn doanh thu cho toàn tập đoàn và nâng cao thương hiệu của coteccons trên thị trường”, thông báo của doanh nghiệp cho biết.

CTD ủy quyền cho ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT và ông Võ Hoàng Lâm, Tổng giám đốc thực hiện ký kết các hợp đồng, văn bản, các thủ tục để hoàn tất giao dịch.

Hiện thông tin về doanh nghiệp được M&A cũng như giá trị thương vụ chưa được CTD tiết lộ.

Trước đó, hồi giữa tháng 10, Coteccons đã phê duyệt chủ trương mua lại 100% vốn góp của một công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cũng với mục đích nhằm mở rộng hoạt động của doanh nghiệp.

Quảng cáo

Trong chia sẻ trước cổ đông tại đại hội mới đây, ông Bolat Duisenov, Chủ tịch CTD cho biết, lãnh đạo công ty đang giải quyết ba vấn đề lớn: làm sao để Coteccons luôn luôn là lựa chọn số 1 của khách hàng, làm sao để Coteccons là nơi tập trung những tài năng hàng đầu và làm sao để đa dạng hóa nguồn doanh thu.

“Việc đa dạng hóa mô hình kinh doanh là điều buộc phải làm. Tuy nhiên, kết quả sẽ không đến ngay lập tức. Chúng ta cần thời gian chín muồi, đó không phải trái ngọt để chúng ta hái được ngay”, Chủ tịch CTD nói.

Như vậy, sau thời gian ồn ào liên quan tới tham gia thầu thi công dự án sân bay Long Thành, Coteccons liên tiếp “ghi điểm” về hoạt động kinh doanh lẫn giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán BSC dự báo, năm 2024 CTD ghi nhận doanh thu thuần đạt 17.027 tỷ đồng (+152%), LNST-CĐTS đạt 236 tỷ đồng (+354%), tương đương EPS dự phóng là 2.383 đồng/cổ phiếu.

Dự báo được đưa ra trên cơ sở doanh nghiệp xây dựng này sở hữu lượng hợp đồng đã ký (backlog) đạt 20.000 tỷ đồng tính đến hết 2023, trong khi giá trị backlog trung bình trong giai đoạn phát triển nhất của CTD từ 2015-2019 cũng chỉ đạt khoảng 20.600 tỷ đồng.

Khả năng ký mới của CTD được BSC đánh giá cao nhờ sở hữu tình hình tài chính lành mạnh. Tính đến cuối quý I/2024, tỷ lệ nợ vay/VCSH của CTD ở mức 14%, thấp nhất trong số các doanh nghiệp niêm yết mảng xây lắp.

Chốt phiên giao dịch ngày 5/12, giá cổ phiếu CTD ở mức 64.400 đồng/CP, ghi nhận tăng hơn 150% so với vùng giá hồi đầu năm nay ở mức 25.400 đồng/CP.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

“Ông lớn” bất động sản Singapore muốn rút 70% vốn tại “siêu dự án” Saigon Sports City

Saigon Sports City là dự án khu phức hợp lớn gồm nhà ở cao cấp, khu thương mại dịch vụ và khu thể thao công cộng với quy mô lên đến 64 ha. Đây được xem là một trong những khu phức hợp lớn nhất TP.HCM, thuộc khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, phường An Phú,

Tập đoàn Singapore Sembcorp vừa chuyển giao nhà máy điện độc lập đầu tiên tại Việt Nam lại cho EVN Singapore đề xuất tăng cường Luật phòng, chống rửa tiền

Novaland lý giải khoản lỗ hơn 7.300 tỷ đồng sau soát xét bán niên

Theo BCTC tự lập, Novaland báo lãi 345 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, nhưng sau soát xét ghi nhận lỗ 7.327 tỷ đồng. Tập đoàn cho biết lý do chủ yếu là trích lập dự phòng thuế tại dự án Lakeview City.

MB Bank đang cho Novaland vay bao nhiêu tiền? Hàng tồn kho “phình to” lên hơn 5,6 tỷ USD, chiếm gần 60% tổng tài sản của Novaland (NVL)

Thêm 1 lãnh đạo MWG thoái bớt vốn tại MWG sau khi ông Nguyễn Đức Tài hoàn tất bán ra 1 triệu cổ phiếu

Ông Nguyễn Đức Tài vừa bán ra 1 triệu cổ phiếu MWG để giảm sở hữu từ 33,4 họ triệu cổ phiếu về 32,4 triệu cổ phiếu, tương đương gần 2,22% vốn điều lệ Thế Giới Di Động.

Bộ đôi cổ phiếu bán lẻ MWG, FRT hạ nhiệt Chủ tịch Thế Giới Di Động muốn bán tiếp 1 triệu cổ phiếu MWG

Cổ phiếu ITA của doanh nghiệp do chị gái doanh nhân vừa mời quỹ đầu tư The Trump Organization đến Việt Nam làm chủ tịch bị đình chỉ giao dịch

HOSE vừa đình chỉ giao dịch cổ phiếu ITA, doanh nghiệp có chủ tịch là bà Đặng Thị Hoàng Yến, chị gái ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch KBC, người vừa quỹ đầu tư The Trump Organization đến Việt Nam

Dragon Capital dự báo chứng khoán sẽ tiếp tục giằng co và nhiều biến động Dragon Capital bán cổ phiếu HSG, tăng sở hữu tại FPT Retail

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục hành trình thiện nguyện 2024

Hành trình thiện nguyện của Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam được tiếp tục trong năm 2024 với chuỗi hoạt động hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.

“Thanh toán chất – Bật mood tựu trường” với loạt ưu đãi từ Sacombank Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank