Dragon Capital bán lượng lớn cổ phiếu Đất Xanh (DXG) sau khi ông Lương Trí Thìn không còn là Chủ tịch HĐQT

Tỷ lệ sở hữu của nhóm Quỹ Dragon Capital tại Đất Xanh giảm từ 11,02% xuống 10,88% trong bối cảnh ông Lương Trí Thìn vừa thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT Đất Xanh.

image-bizlive-vn_image-cuocsongkinhdoanh-vn-dxg-3913-2785.jpg
(Ảnh minh hoạ)

Nhóm Quỹ Dragon Capital vừa thông báo đã bán ra 1 triệu cổ phiếu Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh (mã DXG) trong phiên ngày 8/7 vừa qua. Trong đó, Norges Bank bán 200.000 cổ phiếu và Wareham Group Limited bán ra 800.000 đơn vị. Tỷ lệ sở hữu của cả nhóm tại DXG giảm từ 11,02% xuống 10,88%.

Động thái bán bớt lượng cổ phiếu nắm giữ của nhóm Quỹ Dragon Capital diễn ra không lâu sau khi ông Lương Trí Thìn thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT Đất Xanh từ ngày 3/7/2024 và người thay vào vị trí này là ông Lương Ngọc Huy.

Quảng cáo

Ông Lương Trí Thìn rời vị trí của mình để và đảm nhiệm chức vụ chủ tịch Hội đồng chiến lược - cơ quan giữ vai trò trong việc đảm nhiệm xây dựng, hoạch định và triển khai chiến lược cho HĐQT, Ban điều hành các vấn đề đầu tư, kinh doanh và quyết sách quan trọng của Tập đoàn.

Đại diện Đất Xanh cho biết, ông Lương Trí Thìn vẫn là thành viên HĐQT và là cổ đông lớn nhất của công ty. Giai đoạn tiếp theo, nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn Đất Xanh, ông Lương Trí Thìn sẽ tập trung hơn cho công tác hoạch định chiến lược chung của Tập đoàn, cũng như xây dựng văn hóa – triết lý doanh nghiệp khác biệt cho hệ thống Đất Xanh.

Với sự thay đổi nhân sự, Đất Xanh cho biết, các triết lý, chiến lược kinh doanh của Tập đoàn không thay đổi. Trong giai đoạn tới, Hội đồng quản trị sẽ tập trung hoàn thiện hơn nữa quy chế quản trị theo hướng chuyên trách, nâng cao vai trò từng thành viên trong Hội đồng quản trị để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong hoạt động kinh doanh, bảo vệ tối đa lợi ích cổ đông, hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ thông qua trong năm 2024.

Năm 2024, Đất Xanh đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.900 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 226 tỷ đồng, lần lượt tăng 5% và 31% so với thực hiện năm 2023. Đất Xanh dự kiến hoàn thiện pháp lý 8 dự án trọng điểm quy mô lớn, chuẩn bị nguồn 20.000 sản phẩm tại các khu vực đông dân cư như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu DXG đang trong giai đoạn điều chỉnh về vùng đáy 1 năm. Thị giá DXG đang giao dịch ở mốc 14.700 đồng/cổ phiếu, tương ứng giảm gần 25% so với thời điểm đầu năm.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Doanh thu quý II/2024 của Vinamilk lập đỉnh mới

Vinamilk công bố Kết quả kinh doanh quý II/2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng doanh thu hợp nhất đạt mức cao nhất trong lịch sử với 16.665 tỷ đồng, đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất tính từ đầu năm 2022. Mảng xuất khẩu bứt tốc với mức tăng lên đến 37% so với cùng kỳ.

Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục, lãi sau thuế gần 9.400 tỷ đồng năm 2024 Sữa chua Vinamilk tìm đường vào "thị trường tỷ đô" Trung Quốc