Giá vàng thế giới hạ sâu

Tuần này là một tuần quan trọng của thông tin kinh tế Mỹ. Nhà đầu tư trên thị trường vàng thế giới chờ đợi số liệu về thị trường lao động Mỹ tháng 5/2024 sẽ công bố vào ngày thứ Sáu tuần này (ngày 7/6).

Giá vàng thế giới hạ sâu

Tuần này là một tuần quan trọng của thông tin kinh tế Mỹ. Nhà đầu tư trên thị trường vàng thế giới chờ đợi số liệu về thị trường lao động Mỹ tháng 5/2024 sẽ công bố vào ngày thứ Sáu tuần này (ngày 7/6).

Giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường Mỹ giảm 24,20 USD/ounce, tương đương giảm gần 1%, đóng cửa tại mốc 2.326,3USD/ounce.

Số liệu việc làm Mỹ công bố ngày thứ Sáu tuần này (ngày 7/6) dự kiến sẽ gây ra nhiều tác động đến kỳ vọng của nhà đầu tư trên thị trường vàng thế giới về các đợt hạ lãi suất của Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) trong thời gian tới. Nếu số lần hạ lãi suất nhiều hơn, nhà đầu tư sẽ mua mạnh và đẩy giá vàng tăng, chuyên gia nhận định.

Quảng cáo

Lạm phát trên toàn cầu đang có những diễn biến thuận lợi. Chỉ số lạm phát tại nhiều nền kinh tế lớn của thế giới như Thụy Sỹ hay Pháp hoặc một số nước châu Âu khác đều cho thấy dấu hiệu sụt giảm đáng kể.

Trong tuần này, dự kiến Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Ngân hàng Trung ương Canada (BOC) sẽ hạ lãi suất cơ bản. Sắp tới, Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ (SNB) cũng dự kiến sẽ có quyết định tương tự.

Tuần này là một tuần quan trọng của thông tin kinh tế Mỹ. Nhà đầu tư trên thị trường vàng thế giới chờ đợi số liệu về thị trường lao động Mỹ tháng 5/2024 công bố vào ngày thứ Sáu (ngày 7/6).

Cách đây một tháng, số liệu về thị trường lao động Mỹ tháng 4/2024 được công bố đã gây thất vọng cho nhà đầu tư trên thị trường vàng thế giới. Ước tính nước Mỹ trong tháng 4/2024 có 8,059 triệu việc làm mới, thấp hơn so với mức 8,34 triệu việc làm mới theo kỳ vọng của các chuyên gia.

Marc Chandler, Giám đốc Điều hành tại Bannockburn Global Forex nhận định: “Tuần này có thể dự báo về khả năng cắt giảm lãi suất của ECB và Ngân hàng Canada cũng như dữ liệu việc làm của Mỹ. Tôi thích giá vàng tăng cao hơn. Việc điều chỉnh tăng lên trên 2.372 USD/ounce có thể báo hiệu sự kiểm tra lại ở mức 2.400 USD/ounce của vàng”.

Trong cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News với sự tham gia của các chuyên gia Phố Wall và nhà giao dịch bán lẻ, đa số chuyên gia và nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào xu hướng tăng giá của kim loại quý trong khi chỉ thiểu số giữ quan điểm trung lập hoặc tiêu cực.

Tổng hợp từ FX Street

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Thế giới

Nguy cơ khủng hoảng đồng euro đang gia tăng?

Có một góc nhìn cho thấy khu vực đồng euro hiện đang giống như một khu rừng nơi có những đống bùi nhùi khô chất đống và người dân địa phương hầu như không làm gì để thay đổi hiện trạng mà chỉ đứng nhìn, nhưng họ cũng biết sẽ thật ngu ngốc nếu ném que diêm

Rủi ro khủng hoảng tăng cao khi diễn biến toàn cầu có quá nhiều bất lợi "Chưa tạo được mặt bằng giá nhà ở thì chưa giải quyết được khủng hoảng trên thị trường bất động sản"

Chứng khoán Mỹ khép lại tuần tăng điểm mạnh

Khi mà thị trường lao động vẫn tiếp tục vững vàng, phố Wall dường như đang hướng nhiều hơn đến quan điểm cho rằng kinh tế đủ mạnh mà không cần đến sự hỗ trợ của lãi suất.

NHTW Trung Quốc dừng mua vàng, chấm dứt chuỗi 18 tháng mua liên tục, giá vàng lập tức giảm Động thái từ Trung Quốc và Mỹ khiến giá vàng thế giới sụt mạnh nhất 3 năm