Giải mã yếu tố khiến một quốc gia Đông Nam Á trở thành trung tâm tài sản toàn cầu

Với sự phát triển của các văn phòng gia đình, kết nối toàn cầu được cải thiện, khung pháp lý và thuế hấp dẫn, quốc gia này đang trở thành một trung tâm tài sản toàn cầu quan trọng.

Giải mã yếu tố khiến một quốc gia Đông Nam Á trở thành trung tâm tài sản toàn cầu

Dữ liệu từ Knight Frank cho thấy 75% tài sản được quản lý (AUM) tại Singapore là các nguồn đa dạng từ nước ngoài. Trong đó, Bắc Mỹ và châu Âu mỗi nơi góp khoảng 17% - 18% vào khối tài sản ở Singapore. Còn các quốc gia châu Á chiếm đến 33% AUM tại Đảo quốc Sư tử.

Vào năm 2022, Singapore ghi nhận số lượng văn phòng gia đình tăng gấp 7 lần và số lượng văn phòng gia đình đơn lẻ tăng gấp 3 lần. Văn phòng gia đình là các công ty tư vấn quản lý tài sản tư nhân, phục vụ các cá nhân hoặc gia đình siêu giàu.

Knight Frank tin rằng trong những năm tới, Singapore sẽ thu hút nhiều cư dân giàu có ở châu Á và trên toàn thế giới hơn nhờ "khuôn khổ pháp lý và thuế hấp dẫn".

Quảng cáo

Trong những năm gần đây, Singapore thực hiện các khoản đầu tư lớn để củng cố vị thế trung tâm tài sản toàn cầu của mình. Đáng chú ý nhất phải kể đến ưu đãi về thuế khuyến khích việc thành lập các văn phòng gia đình.

Thêm vào đó, Singapore có thành phố kết nối tốt. Việc di chuyển linh động khắp nơi trên thế giới là điều bắt buộc đối với các nhà đầu tư giàu có. Để thu hút những người này, Singapore còn thúc đẩy hộ chiếu thứ hai, visa và quyền công dân.

Knight Frank nói thêm: “Singapore lọt vào top 10 bảng xếp hạng về số lượng và chất lượng chuyến bay hậu Covid vào năm 2022. Việc này cho thấy tầm quan trọng của quốc gia này trên toàn cầu”.

Nicholas Keong, Giám đốc Văn phòng Tư nhân Knight Frank Singapore, cho biết nền chính trị ổn định, tỷ lệ tham nhũng thấp và các thể chế công minh bạch của Singapore cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho quốc gia này trong mắt các nhà đầu tư.

Ông Keong cho biết thêm: “Đây vẫn sẽ là nơi lý tưởng cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư muốn tìm cách nắm bắt tiềm năng tăng trưởng to lớn ở châu Á trong thập kỷ tới”.

Theo Singapore Business Review

Theo Theo Nhịp sống Thị trường Copy

Cùng chuyên mục Thế giới

VN-Index được dự báo hướng đến chinh phục vùng hơn 1.300 điểm

Theo dự báo của một số công ty chứng khoán, tăng trưởng lợi nhuận các doanh nghiệp là động lực để thị trường chứng khoán tiếp tục đi lên, chinh phục những vùng giá cao hơn.

Cổ phiếu OCB bất ngờ tăng trần trong ngày thị trường chứng khoán “rực lửa” Khối ngoại và các công ty chứng khoán đẩy mạnh giao dịch trên thị trường phái sinh

Nhìn lại thị trường toàn cầu quý 3: Yên Nhật tăng vọt, giá dầu lao dốc

Quý 3/2024 với những biến động mạnh mẽ trên các thị trường vừa kết thúc: Đồng yên tăng giá mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng toàn cầu năm 2008, các ngân hàng trung ương nhanh chóng chuyển hướng sang nới lỏng tiền tệ, giá dầu lao dốc, giá vàng tỏa sáng và

Ngân hàng UOB: Nhiều doanh nghiệp đa quốc gia tại Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng từ thuế tối thiểu toàn cầu Cuộc đua phi đô la hoá "nóng lên" trên toàn cầu: Nhân dân tệ, bảng Anh, euro - đâu sẽ là nhân tố "truất ngôi vương" của đồng bạc xanh?

Trung Quốc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của ngân hàng do tăng trưởng kinh tế suy giảm

Ngày 27/9, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản lượng tiền mặt mà các ngân hàng phải nắm giữ, mức giảm lần thứ hai trong năm nay nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đang chững lại.

Trung Quốc được dự đoán sẽ 'gom' vàng trở lại, khiến giá vàng tiếp tục phá đỉnh Ông trùm dầu mỏ lớn thứ 2 thế giới chuẩn bị bơm lượng lớn dầu giá rẻ đến Trung Quốc, dầu Nga thêm áp lực

Cước vận tải đường không từ Bangladesh tăng mạnh nhất thế giới

Cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Bangladesh dẫn tới tình trạng gián đoạn hoạt động tại nhà máy trong những tuần gần đây cũng như sự thay đổi quyền lực của Chính phủ nước này không phải là mối quan tâm lớn duy nhất đối với các công ty may mặc ở nước ngoài

Cước vận tải đi Mỹ, EU tăng mạnh, thách thức mới cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản "Ác mộng" đại dịch trở lại: Mùa cao điểm chưa tới, giá cước vận tải biển đã "nhảy múa"