Giám đốc phòng giao dịch ngân hàng Vietbank “rút ruột” 3,5 tỷ đồng tiết kiệm của khách hàng

Giám đốc phòng giao dịch ngân hàng Vietbank “rút ruột” 3,5 tỷ đồng tiết kiệm của khách hàng

Các bị cáo tại tòa sáng 13/8.

Ngày 13/8, bị cáo Nguyễn Hoàng Kim Vy (36 tuổi, nguyên Giám đốc phòng giao dịch Trần Não, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín – Vietbank) bị TAND TP.HCM xét xử về tội “Tham ô tài sản”.

Liên quan đến vụ án, hai cấp dưới của Vy là Nguyễn Thùy Liên (39 tuổi, nguyên Kiểm soát viên Phòng Giao dịch Trần Não) và Nguyễn Thị Vân (27 tuổi, nguyên Giao dịch viên Phòng giao dịch Trần Não) cùng về tội “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác có liên quan đến hoạt động ngân hàng”.

Theo cáo trạng, ngày 24/5/2021, bà Nguyễn Thị Bé Bảy đã chuyển khoản mở 3 sổ tiết kiệm với tổng giá trị 3,5 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank; UPCoM: VBB) - Phòng giao dịch Trần Não do Nguyễn Hoàng Kim Vy làm Giám đốc. Sau đó, bà Bảy ủy quyền cho chồng là ông Trần Kỳ Vũ thực hiện các thủ tục liên quan.

Ngày 28/6/2021, do cần tiền để trả nợ nên Vy đã chỉ đạo Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thùy Liên thực hiện tất toán khống 3 sổ tiết kiệm trên, rồi làm 4 ủy nhiệm chi chuyển tiền từ tài khoản của bà Bảy cho người thụ hưởng là Nguyễn Thị Thương.

Đến tháng 10/2021, chồng bà Bảy đến ngân hàng Vietbank – Phòng giao dịch Trần Não đề nghị tất toán các sổ tiết kiệm thì được nhân viên nhà băng này thông báo các tài sản trên đã được tất toán và rút hết tiền.

Sau khi khiếu nại tại ngân hàng Vietbank bất thành, bà Bảy đã gửi đơn tố giác tới Công an TP.HCM.

Quảng cáo

Kết quả điều tra xác định chứng từ tất toán 3 sổ tiết kiệm không có bản gốc theo quy định của ngân hàng Vietbank và tất cả ủy nhiệm chi không có chữ ký của vợ chồng bà Bảy.

Làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo Vy thừa nhận đã chỉ đạo nhân viên cấp dưới thực hiện tất toán sổ tiết kiệm trị giá 3,5 tỷ đồng của bà Nguyễn Thị Bé Bảy để trả nợ cho ông Võ Thái Năng.

Cơ quan điều tra đã cho Vy đối chất với ông Năng. Qua đó, Vy xác định mình vay tiền của ông Năng và chuyển trả số tiền 3,5 tỷ đồng vào tài khoản của bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Năng) để trả nợ. Hiện nay, Vy vẫn còn nợ ông Năng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Phòng giao dịch Trần Não đã thu hồi được bản chính của một sổ tiết kiệm đứng tên bà Bảy trị giá 1,5 tỷ đồng, còn 2 sổ chưa thu hồi được.

Quá trình điều tra, Công an TP.HCM tiếp nhận thêm 10 đơn tố giác Vy và Lê Anh Tuấn (Phó Giám đốc Phòng giao dịch Trần Não) có hành vi lừa đảo khách hàng ký khống hợp đồng tín dụng, phát hành thẻ tín dụng tại ngân hàng nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Kết quả điều tra xác định có dấu hiệu sai phạm, tuy nhiên do thời hạn điều tra đã hết, nên Công an TP.HCM tách ra để tiếp tục điều tra làm rõ sau.

Tại phiên tòa ngày 13/8, người đại diện theo uỷ quyền của bà Bảy yêu cầu ngân hàng Vietbank bồi thường thiệt hại của 2 sổ tiết kiệm còn lại là 2 tỷ đồng.

Bị cáo Vy cho rằng đã chuyển số tiền tất toán vào tài khoản cho bị hại. Tuy nhiên, bị cáo không đưa ra được chứng cứ chứng minh về thời gian và tài khoản dùng để chuyển cho khách hàng.

Trong khi, đại diện ngân hàng Vietbank đề nghị HĐXX xem xét lại hồ sơ vụ án và làm rõ mối quan hệ của bị cáo Vy với khách hàng.

Sau nhiều giờ làm việc, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung do có nhiều tình tiết phát sinh cần được làm rõ.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Chủ đầu tư dự án 267 ha ở Long An lãi vỏn vẹn gần 4 tỷ, nợ hơn 32.000 tỷ đồng

Công ty Thái Sơn - Long Vũ là chủ đầu tư dự án khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với quy mô 267 ha. 6 tháng đầu năm 2024, công ty chỉ báo lãi gần 4 tỷ đồng.

Chuyển động mới tại siêu dự án tỷ USD của Vinhomes ở Long An Loạt cung đường hàng trăm tỉ đồng được xây dựng, mở rộng Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An trong đầu năm 2024

Sacombank dành gần 11 tỷ đồng cho học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” 2023

Nhân dịp khai giảng năm học 2023 - 2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) dành gần 11 tỷ đồng để triển khai chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”, đánh dấu hành trình 20 năm đồng hành với tổng kinh phí gần 61 tỷ đồng, tiếp thêm độn

Sacombank được vinh danh kép với giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 4 năm liên tiếp và "Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất” “Thanh toán chất – Bật mood tựu trường” với loạt ưu đãi từ Sacombank

Lợi nhuận Xây dựng Hòa Bình (HBC) tăng thêm gần trăm tỷ sau soát xét

Lợi nhuận sau thuế Hòa Bình đạt gần 830 tỷ đồng trong khi cùng kỳ ghi nhận lỗ 713 tỷ đồng. So với báo cáo tài chính tự lập, khoản lãi sau thuế trên tăng thêm khoảng 90 tỷ đồng.

HOSE cắt margin 79 mã chứng khoán, vẫn là những cổ phiếu quen thuộc HVN, FRT, HBC, HAG… Chủ tịch HBC Lê Viết Hải không đồng ý với HoSE về việc hủy niêm yết