Một công ty con của Tập đoàn Đèo Cả dự kiến đạt lợi nhuận sau thuế 370 tỷ đồng

Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu: HHV) thuộc Tập đoàn Đèo Cả dự kiến đạt lợi nhuận sau thuế khoảng 370 tỷ đồng

Trúng thầu nhiều dự án cao tốc, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả dự kiến đạt lợi nhuận lớn năm 2023
Trúng thầu nhiều dự án cao tốc, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả dự kiến đạt lợi nhuận lớn năm 2023

Đặc biệt, HHV vừa công bố nghị quyết HĐQT thống nhất chủ trương tham gia đầu tư - thi công xây lắp - quản lý vận hành Dự án PPP cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. Việc tham gia đầu tư vào dự án trên sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng của HHV giai đoạn 2024 - 2026.

Theo đó dự báo kết quả kinh doanh 2023 của HHV khởi sắc hơn so với năm trước. Cụ thể, dự kiến doanh thu năm 2023 đạt 2.560 tỷ đồng, tăng 466 tỷ đồng (tăng 22%) so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt khoảng 370 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước và vượt kế hoạch khoảng 9%.

Kết quả kinh doanh dự báo tốt hơn kỳ vọng nhờ các dự án BOT có lưu lượng xe tăng trưởng trở lại sau khi dịch Covid kết thúc giúp doanh thu thu phí của các dự án tăng so với 2022. Hoạt động xây lắp cũng đóng góp tỷ trọng khá lớn trong tổng doanh thu của doanh nghiệp (36%) khi HHV đang triển khai thi công đồng thời hàng loạt các dự án lớn.

Quảng cáo

Giai đoạn 2023 - 2025, HHV đề xuất đầu tư gần 400km đường cao tốc, ngoài Đồng Đăng - Trà Lĩnh, còn có Hữu Nghị - Chi Lăng (ở Lạng Sơn), Tân Phú - Bảo Lộc (ở Lâm Đồng), TP.HCM - Chơn Thành, Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bình Dương… với tổng mức đầu tư khoảng 100.000 tỷ đồng.

Trong đó, HHV đã bước đầu thực hiện được mục tiêu chiến lược khi liên danh HHV được chọn làm nhà đầu tư dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh theo phương thức đối tác công – tư (PPP) giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 14.200 tỷ đồng.

HHV là thành viên trong hệ sinh thái Tập đoàn Đèo Cả. HHV đặt trọng tâm phát triển vào những thế mạnh, năng lực chuyên sâu của doanh nghiệp ở 3 mảng hoạt động chính là đầu tư, thi công xây lắp và quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông.

Tại chương trình “HHV kết nối đầu tư - vươn tầm quốc tế” được tổ chức vào đầu tháng 11/2023, lãnh đạo HHV chia sẻ việc Chính phủ quyết tâm hoàn thành 5.000km đường cao tốc đến năm 2030 và những chuyển động của việc thực hiện đường sắt cao tốc là triển vọng rất lớn cho doanh nghiệp phát triển hạ tầng giao thông.

Hiện nay, cả nước đã đưa vào khai thác hơn 1.800km đường cao tốc, phần còn lại sẽ là dư địa rất lớn và HHV có lợi thế để tham gia đầu tư, thi công và quản lý vận hành mạng lưới cao tốc này.

Năm 2023, trong bối cảnh làn sóng đầu tư công dâng cao, Chính phủ chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, HHV là một trong những doanh nghiệp được hưởng lợi lớn khi liên tục trúng thầu các dự án có giá trị lớn như cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, nâng cấp mở rộng đèo Prenn, dự án đường ven biển Bình Định, dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng)…

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Vinhomes chi 11.000 tỷ đồng cho thương vụ mua cổ phiếu “khủng” nhất thị trường

Sau 22 phiên giao dịch (từ ngày 23/10 - 21/11), Vinhomes đã mua tổng cộng gần 247 triệu cổ phiếu quỹ, giá trị giao dịch ước tính khoảng 11.000 tỷ đồng. Số cổ phiếu quỹ Vinhomes mua được chiếm 66,75% tổng khối lượng đăng ký.

Vinhomes tách công ty quy mô 18.500 tỷ đồng chuyên quản lý khu công nghiệp thành 3 công ty con 100 triệu cổ phiếu đầu tiên "về túi" Vinhomes trong thương vụ lịch sử của chứng khoán Việt Nam

Doanh nghiệp buôn thực phẩm mua 17,2 triệu cổ phiếu VIB, Chủ tịch Digiworld không còn là cổ đông lớn Viettel Construction

Công ty CP Đầu tư Phát triển Quang Kim báo cáo đã mua vào 17,2 triệu cổ phiếu VIB của Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam vào ngày 11/11, nâng tỷ lệ sở hữu tại VIB lên 0,577%.

Viettel Construction (CTR) báo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận kỷ lục năm 2023 Viettel Construction báo lãi kỷ lục năm 2023

Nhiều động thái mới tại Tập đoàn FLC

FLC đã tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, thành viên Ban Kiểm soát; khởi động lại hàng loạt dự án trọng điểm, tích cực triển khai các giải pháp tháo gỡ vướng mắc về pháp lý và tài chính cho các dự án.

FLC sau 2 năm tái cấu trúc: Đã cắt giảm 60% nhân sự, trả 4.400 tỷ đồng nợ vay Gần 1 tỷ USD trái phiếu đáo hạn vào cuối năm: Các công ty liên quan đến Vạn Thịnh Phát, Novaland, FLC đóng góp nghìn tỷ, LDG có Chủ tịch vừa bị khởi tố cũng sẽ phải trả hàng trăm tỷ