Một ngân hàng phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu không tài sản bảo đảm cho hơn 5.000 nhà đầu tư

Lô trái phiếu này có kỳ hạn 10 năm và lãi suất bằng lãi suất tham chiếu cộng biên độ 2%/năm.

Ảnh minh họa

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa công bố kết quả phát hành trái phiếu ra công chúng năm 2024. Theo đó, ngân hàng này đã phát hành thành công 100.000 trái phiếu ra công chúng với tổng giá trị 10.000 tỷ đồng.

Theo kết quả được Agribank công bố, đã có 5.079 nhà đầu tư tham gia đợt phát hành này. Trong đó, có 5.023 nhà đầu tư cá nhân và 56 nhà đầu tư tổ chức.

Quảng cáo

Trái phiếu của Agribank phát hành lần này có kỳ hạn 10 năm và lãi suất bằng lãi suất tham chiếu cộng biên độ 2%/năm.

Trong đó, mức lãi tham chiếu được tính bằng bình quân lãi suất tiền gửi tiết kiệm VND kỳ hạn 12 tháng, trả lãi cuối kỳ của bốn ngân hàng BIDV, Vietinbank, Agribank, Vietcombank tại ngày xác định lãi suất. Kỳ hạn của trái phiếu là 10 năm. Trong 5 năm cuối trước khi đến hạn, nếu Agribank không mua lại theo quyền, biên độ của trái phiếu lên tới 3% một năm.

Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm và đủ điều kiện để tính vào vốn cấp 2 của Agribank.

Việc phát hành nhằm tăng cường vốn tự có và tăng trưởng nguồn vốn dài hạn, đáp ứng yêu cầu cho vay để phát triển nền kinh tế.

Trái phiếu Agribank có thể lưu ký để thực hiện giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cầm cố trên tài khoản chứng khoán của khách hàng. Trái phiếu cũng được sử dụng làm tài sản đảm bảo để vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Chủ đầu tư dự án 267 ha ở Long An lãi vỏn vẹn gần 4 tỷ, nợ hơn 32.000 tỷ đồng

Công ty Thái Sơn - Long Vũ là chủ đầu tư dự án khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với quy mô 267 ha. 6 tháng đầu năm 2024, công ty chỉ báo lãi gần 4 tỷ đồng.

Chuyển động mới tại siêu dự án tỷ USD của Vinhomes ở Long An Loạt cung đường hàng trăm tỉ đồng được xây dựng, mở rộng Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An trong đầu năm 2024

Sacombank dành gần 11 tỷ đồng cho học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” 2023

Nhân dịp khai giảng năm học 2023 - 2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) dành gần 11 tỷ đồng để triển khai chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”, đánh dấu hành trình 20 năm đồng hành với tổng kinh phí gần 61 tỷ đồng, tiếp thêm độn

Sacombank được vinh danh kép với giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 4 năm liên tiếp và "Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất” “Thanh toán chất – Bật mood tựu trường” với loạt ưu đãi từ Sacombank

Lợi nhuận Xây dựng Hòa Bình (HBC) tăng thêm gần trăm tỷ sau soát xét

Lợi nhuận sau thuế Hòa Bình đạt gần 830 tỷ đồng trong khi cùng kỳ ghi nhận lỗ 713 tỷ đồng. So với báo cáo tài chính tự lập, khoản lãi sau thuế trên tăng thêm khoảng 90 tỷ đồng.

HOSE cắt margin 79 mã chứng khoán, vẫn là những cổ phiếu quen thuộc HVN, FRT, HBC, HAG… Chủ tịch HBC Lê Viết Hải không đồng ý với HoSE về việc hủy niêm yết