Ngược dòng số đông, chuyên gia tại Standard Chartered nhận định Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng sau

Dựa trên một số dữ liệu kinh tế, chuyên gia tại ngân hàng Standard Chartered cho rằng vẫn có khả năng Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 7.

Ngược dòng số đông, chuyên gia tại Standard Chartered nhận định Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng sau

Hầu hết các nhà kinh tế Phố Wall cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không cắt giảm lãi suất vào mùa hè này. Tuy nhiên, một số nhà kinh tế vẫn cho rằng ngân hàng trung ương có khả năng sẽ hạ lãi suất chính sách tại cuộc họp tháng 7.

Chiến lược gia Steve Englander tại Ngân hàng Standard Chartered nhận định: “Chúng tôi thấy có cơ sở để Fed hạ lãi suất vào tháng 7”.

Quảng cáo

Cuộc họp lãi suất tiếp theo của Fed sẽ diễn ra vào ngày 11-12/6 tới. Nhiều nhà kinh tế dựa trên phát biểu từ các quan chức Fed trong sáu tuần qua cho là sẽ không có thay đổi nào tại cuộc họp này. Cuộc họp tiếp theo của Fed sẽ diễn ra vào ngày 30-31/7.

Các nhà giao dịch trên thị trường phái sinh nhận định chỉ có 14% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 7, và trên 50% khả năng trong tháng 9.

Chính phủ sẽ công bố chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) – thước đo lạm phát yêu thích của Fed, của hai tháng trước cuộc họp tháng 7. Vì vậy, PCE lõi “vẫn có dư địa giảm tốc”, Englander viết trong một ghi chú gửi tới khách hàng.

Ngoài ra, bất chấp mọi lo ngại về dữ liệu lạm phát nóng từ đầu năm đến nay, lạm phát đang ở mức thấp hơn so với năm ngoái trong bốn tháng đầu năm. Điều đó cho thấy lạm phát nóng vào đầu năm là do các yếu tố mùa vụ, và nó sẽ hạ nhiệt vào nửa cuối năm nay.

Có những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt. Chi tiêu tiêu dùng, được điều chỉnh theo lạm phát, tăng ở mức 1,1% trong năm nay. Thị trường lao động tích cực trong quý đầu tiên chủ yếu là do những lao động nhập cư phi chính thức được phép tìm việc. Nếu không có lực đẩy, tốc độ tăng trưởng việc làm sẽ giảm tốc.

Theo Market Watch

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thế giới

Nguy cơ khủng hoảng đồng euro đang gia tăng?

Có một góc nhìn cho thấy khu vực đồng euro hiện đang giống như một khu rừng nơi có những đống bùi nhùi khô chất đống và người dân địa phương hầu như không làm gì để thay đổi hiện trạng mà chỉ đứng nhìn, nhưng họ cũng biết sẽ thật ngu ngốc nếu ném que diêm

Rủi ro khủng hoảng tăng cao khi diễn biến toàn cầu có quá nhiều bất lợi "Chưa tạo được mặt bằng giá nhà ở thì chưa giải quyết được khủng hoảng trên thị trường bất động sản"

Chứng khoán Mỹ khép lại tuần tăng điểm mạnh

Khi mà thị trường lao động vẫn tiếp tục vững vàng, phố Wall dường như đang hướng nhiều hơn đến quan điểm cho rằng kinh tế đủ mạnh mà không cần đến sự hỗ trợ của lãi suất.

NHTW Trung Quốc dừng mua vàng, chấm dứt chuỗi 18 tháng mua liên tục, giá vàng lập tức giảm Động thái từ Trung Quốc và Mỹ khiến giá vàng thế giới sụt mạnh nhất 3 năm

Đúng như dự đoán, ECB giảm lãi suất 25 điểm cơ bản lần đầu tiên kể từ năm 2019

Hôm nay, ngày 6/6/2024, Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định giảm 25 điểm cơ bản cho 3 mức lãi suất chủ chốt: lãi suất đối với các hoạt động tái cấp vốn, lãi suất đối với cơ sở cho vay cận biên và lãi suất tiền gửi xuống lần

Số liệu mới về lạm phát tháng 4 của Mỹ càng củng cố thêm lập trường về lãi suất của FED Ngược dòng số đông, chuyên gia tại Standard Chartered nhận định Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng sau Lãi suất liên ngân hàng tăng có tác động khá hạn chế tới các ngân hàng