Nhu cầu trang sức của người dân cao bất chấp suy thoái kinh tế, PNJ đạt kế hoạch lợi nhuận

Doanh số đến từ mảng trang sức chiếm 66,8% trong tổng cơ cấu doanh thu năm 2023 (bao gồm 58,2% bán lẻ và 8,6% bán sỉ).

Nhu cầu trang sức của người dân cao bất chấp suy thoái kinh tế, PNJ đạt kế hoạch lợi nhuận

Báo cáo kinh doanh của PNJ cho biết, quý IV/2023, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 9.760 tỷ đồng (tăng 17,6% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 632 tỷ đồng (tăng 34,4% so với cùng kỳ).

Theo đó, lũy kế cả năm doanh thu thuần công ty đạt 33.137 tỷ đồng (giảm nhẹ 2,2% so với cùng kỳ), lợi nhuận sau thuế đạt 1.971 tỷ đồng (tăng 8,9% so với cùng kỳ) và chính thức hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2023. Trong đó, doanh số đến từ mảng trang sức chiếm 66,8% trong tổng cơ cấu doanh thu năm 2023 (bao gồm 58,2% bán lẻ và 8,6% bán sỉ).

2201pnj-8346-3851.jpg
Cơ cấu doanh thu theo từng kênh bán hàng của PNJ
Quảng cáo

Đại diện PNJ cho biết, để đạt được kết quả trên, PNJ đã kiên định bám mục tiêu để đột phá vượt “gió ngược” khi liên tục gia tăng khách hàng mới, chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới cùng chiến lược sản phẩm đa dạng, cải tiến trong phương thức tiếp cận khách hàng, đổi mới chiến thuật kinh doanh và tiếp thị. PNJ cũng đã triển khai thành công chiến lược mở rộng hệ thống cửa hàng tại các địa bàn cấp 2, cấp 3 giúp số lượng khách hàng mới ở các địa bàn này tăng nhanh hơn so với cấp 1.

Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2023 đạt 18,3%. Biên lợi nhuận đạt được do nhiều yếu tố, bao gồm nỗ lực giảm giá vốn hàng bán. Tổng chi phí hoạt động năm 2023 tăng 0,8% so với cùng kỳ do mở rộng hệ thống bán lẻ. Tỷ lệ chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp giảm từ mức 59,1% năm 2022 xuống còn 58,3% năm 2023 nhờ tối ưu hoá vận hành.

Trong năm 2023, PNJ đã mở mới 48 cửa hàng để tăng cường độ phủ, chuyển đổi mô hình kinh doanh của 3 cửa hàng độc lập PNJ Watch và 2 cửa hàng PNJ Art để tối ưu hiệu quả chi phí. Tính đến cuối tháng 12/2023, PNJ đã chạm mốc 400 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành.

Ngoài ra, năm 2023 PNJ đã liên tục gia tăng nội lực trên tất cả các lĩnh vực bằng cách phát triển năng lực nội tại của đội ngũ trong mùa gió ngược; Sáng tạo trong tiếp thị - Chạm đến trái tim người tiêu dùng; Tăng cường sự chuyên nghiệp trong vận hành thông qua đào tạo; Quan tâm cùng phát triển với nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa.

Hơn thế nữa, PNJ còn tiếp tục gia tăng sự khác biệt về sản phẩm và trải nghiệm khách hàng với nhiều hoạt động Marketing sáng tạo và chiến lược tiếp thị bán lẻ mang ý tưởng đột phá và tư duy sáng tạo được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng, bám sát diễn biến của thị trường và từ đó định hướng hành vi tiêu dùng cho khách hàng.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

10 năm doanh nghiệp tư nhân vươn mình

Trong suốt giai đoạn 10 năm vừa qua, các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam như Vingroup, FPT, Hòa Phát, Thế Giới Di Động, Vietjet, REE, Hoá chất Đức Giang, Gelex, PNJ… đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, với sự tăng trưởng vượt bậc về vốn hóa, doanh thu và lợi nh

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp lớn nhất sau 5 năm Cổ phiếu của một doanh nghiệp chăn nuôi heo tăng “bốc đầu” trong ngày VN-Index “bốc hơi” gần 2 điểm

Viconship gia tăng ảnh hưởng tại Hải An

Hai lãnh đạo cấp cao của Viconship – ông Nguyễn Xuân Dũng và ông Tạ Công Thông – vừa được đề cử tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) cho nhiệm kỳ 2023–2028.

Viconship dự chi gần 320 tỷ đồng mua 37,55% vốn tại Vinaship, Dragon Capital rời ghế cổ đông lớn PVD Viconship trở thành cổ đông lớn của Vinaship, TTC Agris muốn mua 40% vốn Betrimex

Nestlé Việt Nam bị phạt vì vi phạm quy định trong hoạt động quảng cáo

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vừa bị Công an tỉnh Đồng Nai xử phạt hành chính 80 triệu đồng do vi phạm các quy định trong hoạt động quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo.

Vi phạm về phòng cháy chữa cháy, loạt cơ sở tại 2 dự án lớn của GP Invest bị Công an Cầu Giấy “nhắc tên” Bộ trưởng Tài chính nhắc vi phạm của E&Y, Deloitte,… tại SCB

Dragon Capital không còn là cổ đông lớn tại Nam Long

4 quỹ thành viên thuộc Dragon Capital đã bán ra tổng cộng 1,1 triệu cổ phiếu NLG, hạ tổng sở hữu của cả nhóm từ 20,05 triệu đơn vị, chiếm tỷ lệ 5,2% vốn điều lệ xuống còn 18,95 triệu đơn vị chiếm 4,92% vốn điều lệ Nam Long.

Doanh số bán hàng của Vinhomes, Khang Điền, Nam Long dẫn đầu ngành bất động sản nhờ các dự án mới ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM Cổ đông lớn đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NLG của Nam Long