Phúc Long kinh doanh ra sao khi về tay Masan: Thu hơn 4,4 tỷ đồng mỗi ngày, sở hữu mạng lưới hơn 170 cửa hàng

Theo báo cáo tài chính của CTCP Tập đoàn Masan (Mã: MSN), trong năm 2024, Phúc Long ghi nhận doanh thu 1.621 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước. Tương ứng, mỗi ngày chuỗi trà sữa này thu hơn 4,4 tỷ đồng.

Cụ thể, Phúc Long Heritage - đơn vị đứng sau chuỗi trà và cà phê Phúc Long - ghi nhận doanh thu thuần 1.621 tỷ đồng, tăng gần 6% so với năm 2023. Công ty cho biết biên lãi ròng đạt 7.6%, tương ứng quy mô lãi ròng khoảng 123 tỷ đồng.

Riêng trong quý IV/2024, doanh thu thuần của Phúc Long đạt 417 tỷ đồng, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế cả năm, lãi gộp doanh nghiệp đạt 1.061 tỷ đồng, tăng gần 7% so với năm 2023, trong khi EBITDA tăng gần 14%, đạt 290 tỷ đồng.

Động lực tăng trưởng chính đến từ việc mở thêm 33 cửa hàng mới và chiến lược cải tạo cửa hàng nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Việc cải tạo 11 cửa hàng đã giúp doanh số trung bình hằng ngày của các cửa hàng này tăng 13,4% trong phân khúc dùng tại chỗ. Trong khi đó, các cửa hàng không được cải tạo chỉ duy trì doanh thu ổn định mà không có tăng trưởng đáng kể.

Quảng cáo

Masan rót vốn lần đầu vào quý II/2021 khi mua 20% cổ phần Phúc Long Heritage, sau đó mua thêm 31% trong tháng 1/2022 và thêm 34% trong tháng 8/2022, nâng tổng tỷ lệ sở hữu lên mức hiện tại là 85%.

Vietdata - Đơn vị cung cấp dữ liệu kinh tế Việt Nam đánh giá, sau thương vụ sáp nhập "đình đám" của Phúc Long và Masan Group (2021 – 2022), doanh thu của thương hiệu này ghi nhận tăng gấp 3,5 lần nhưng chững lại ở mức 1.500 tỷ đồng trong năm 2023, thị phần giảm về mức 4,52%.

"Tuy doanh thu tăng, nhưng lợi nhuận của Phúc Long liên tục giảm trong 2 năm do chính sách chi tiêu thận trọng của người dân", Vietdata nhận xét.

Trong năm 2024, khẳng định về mục tiêu doanh thu của Phúc Long, ông Danny Lê - Tổng giám đốc Masan - nói doanh nghiệp dự kiến đạt doanh thu 1.790 tỷ đồng đến 2.170 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 17% đến 41% so với cùng kỳ. Như vậy, với kết quả hiện tại, thương hiệu đồ uống do Masan rót vốn đang kinh doanh dưới mức kỳ vọng.

Trong tương lai, CEO Masan khẳng định chiến lược của Masan là "Go Global", biến Phúc Long trở thành thương hiệu trà sữa quốc tế, đồng thời nâng cao hiệu quả kinh doanh tại thị trường nội địa. Ở Mỹ, thương hiệu này mở 2 cửa hàng.

Trong khi đó, tính đến cuối quý III/2024, Phúc Long sở hữu 176 cửa hàng, con số này đứng sau Highlands Coffee (800 cửa hàng), nhưng vượt Starbucks, The Coffee House, Katinat…

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Vietcap đón thêm dòng vốn mới hơn 1.000 tỷ từ các “cá mập” tài chính, vốn hoá tăng vọt lên hơn 1,2 tỷ USD

Trong khoảng thời gian tăng giá mạnh, giao dịch đáng chú ý là CEO Tô Hải vừa hoàn tất mua vào 250.000 cổ phiếu VCI. Sau giao dịch, ông Tô Hải nắm giữ 129,1 triệu cổ phiếu VCI, tỷ lệ 17,87% cổ phần.

Vietcap: Vingroup bán Vincom Retail với giá 32.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 20% so với thị giá Chứng khoán Vietcap sẽ có đợt tăng vốn mới sau 7 năm

10 năm doanh nghiệp tư nhân vươn mình

Trong suốt giai đoạn 10 năm vừa qua, các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam như Vingroup, FPT, Hòa Phát, Thế Giới Di Động, Vietjet, REE, Hoá chất Đức Giang, Gelex, PNJ… đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, với sự tăng trưởng vượt bậc về vốn hóa, doanh thu và lợi nh

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp lớn nhất sau 5 năm Cổ phiếu của một doanh nghiệp chăn nuôi heo tăng “bốc đầu” trong ngày VN-Index “bốc hơi” gần 2 điểm

Viconship gia tăng ảnh hưởng tại Hải An

Hai lãnh đạo cấp cao của Viconship – ông Nguyễn Xuân Dũng và ông Tạ Công Thông – vừa được đề cử tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) cho nhiệm kỳ 2023–2028.

Viconship dự chi gần 320 tỷ đồng mua 37,55% vốn tại Vinaship, Dragon Capital rời ghế cổ đông lớn PVD Viconship trở thành cổ đông lớn của Vinaship, TTC Agris muốn mua 40% vốn Betrimex