Phúc Long kinh doanh ra sao khi về tay Masan: Thu hơn 4,4 tỷ đồng mỗi ngày, sở hữu mạng lưới hơn 170 cửa hàng

Theo báo cáo tài chính của CTCP Tập đoàn Masan (Mã: MSN), trong năm 2024, Phúc Long ghi nhận doanh thu 1.621 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước. Tương ứng, mỗi ngày chuỗi trà sữa này thu hơn 4,4 tỷ đồng.

Cụ thể, Phúc Long Heritage - đơn vị đứng sau chuỗi trà và cà phê Phúc Long - ghi nhận doanh thu thuần 1.621 tỷ đồng, tăng gần 6% so với năm 2023. Công ty cho biết biên lãi ròng đạt 7.6%, tương ứng quy mô lãi ròng khoảng 123 tỷ đồng.

Riêng trong quý IV/2024, doanh thu thuần của Phúc Long đạt 417 tỷ đồng, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế cả năm, lãi gộp doanh nghiệp đạt 1.061 tỷ đồng, tăng gần 7% so với năm 2023, trong khi EBITDA tăng gần 14%, đạt 290 tỷ đồng.

Động lực tăng trưởng chính đến từ việc mở thêm 33 cửa hàng mới và chiến lược cải tạo cửa hàng nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Việc cải tạo 11 cửa hàng đã giúp doanh số trung bình hằng ngày của các cửa hàng này tăng 13,4% trong phân khúc dùng tại chỗ. Trong khi đó, các cửa hàng không được cải tạo chỉ duy trì doanh thu ổn định mà không có tăng trưởng đáng kể.

Quảng cáo

Masan rót vốn lần đầu vào quý II/2021 khi mua 20% cổ phần Phúc Long Heritage, sau đó mua thêm 31% trong tháng 1/2022 và thêm 34% trong tháng 8/2022, nâng tổng tỷ lệ sở hữu lên mức hiện tại là 85%.

Vietdata - Đơn vị cung cấp dữ liệu kinh tế Việt Nam đánh giá, sau thương vụ sáp nhập "đình đám" của Phúc Long và Masan Group (2021 – 2022), doanh thu của thương hiệu này ghi nhận tăng gấp 3,5 lần nhưng chững lại ở mức 1.500 tỷ đồng trong năm 2023, thị phần giảm về mức 4,52%.

"Tuy doanh thu tăng, nhưng lợi nhuận của Phúc Long liên tục giảm trong 2 năm do chính sách chi tiêu thận trọng của người dân", Vietdata nhận xét.

Trong năm 2024, khẳng định về mục tiêu doanh thu của Phúc Long, ông Danny Lê - Tổng giám đốc Masan - nói doanh nghiệp dự kiến đạt doanh thu 1.790 tỷ đồng đến 2.170 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 17% đến 41% so với cùng kỳ. Như vậy, với kết quả hiện tại, thương hiệu đồ uống do Masan rót vốn đang kinh doanh dưới mức kỳ vọng.

Trong tương lai, CEO Masan khẳng định chiến lược của Masan là "Go Global", biến Phúc Long trở thành thương hiệu trà sữa quốc tế, đồng thời nâng cao hiệu quả kinh doanh tại thị trường nội địa. Ở Mỹ, thương hiệu này mở 2 cửa hàng.

Trong khi đó, tính đến cuối quý III/2024, Phúc Long sở hữu 176 cửa hàng, con số này đứng sau Highlands Coffee (800 cửa hàng), nhưng vượt Starbucks, The Coffee House, Katinat…

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp lớn nhất sau 5 năm

Trong chiến lược dài hạn, Hòa Phát dự kiến dành 20% công suất ván sàn phục vụ mảng container, 80% hướng tới các sản phẩm ván chịu lực cao cấp phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hòa Phát đặt mục tiêu lãi sau thuế 15.000 tỷ đồng năm 2025, chia cổ tức tỷ lệ 20% Cổ phiếu tăng gần 20% từ đáy, Hòa Phát công bố lượng tiêu thụ thép quý 1 tăng 29% lên 2,38 triệu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành người Việt Nam đầu tiên sở hữu khối tài sản lên đến 9 tỷ USD

Cổ phiếu VIC tăng hơn 30% kể từ sau ĐHĐCĐ thường niên, đẩy giá trị tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh. Cập nhật từ Forbes, ông Vượng trở thành người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử sở hữu khối tài sản lên đến 9 tỷ USD.

Xếp cao hơn cả Elon Musk, ông Phạm Nhật Vượng lọt top 50 người có tầm ảnh hưởng đến ngành ô tô toàn cầu năm 2024 Ngôi vương đổi chủ trong Top20 lợi nhuận 2024, mình tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'địch lại' nhóm ngân hàng

LPBank chuẩn bị chi gần 7.500 tỷ đồng chi cổ tức ngay trong tháng 5

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam - LPBank (mã LPB) vừa có Nghị quyết về việc triển khai kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền theo phương án đã được Đại hội đồng thường niên năm 2025 thông qua.

LPBank bất ngờ muốn chi gần 10.000 tỷ đồng để trở thành cổ đông của FPT LPBank bất ngờ muốn chuyển Trụ sở chính, sẽ mua 5% vốn cổ phần FPT

Chủ tịch HĐQT FPT Retail: “Trung tâm tiêm chủng Long Châu không cạnh tranh bằng cách giành khách công ty khác”

Tỷ lệ bao phủ vaccine tại Việt Nam khoảng 4% dân số, trong khi một số quốc gia láng giềng thậm chí lên đến 30-40%. Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FRT cho biết, FRT không cạnh tranh bằng cách giành khách từ công ty khác mà tăng nhận thức của người dân,

Cổ phiếu FPT Retail (FRT) lập đỉnh giá mới “Đem tiền” đầu tư lượng lớn cổ phiếu MWG, HPG, FRT, một doanh nghiệp tạm lãi gần 200 tỷ đồng