Sau khi trả cổ tức 268%, doanh nghiệp của 1 tỷ phú đô la muốn "vét tiền" tạm ứng tiếp 100% cho năm 2024, chào bán thêm 326,8 triệu cổ phiếu

Masan Consumer tiếp tục chia cổ tức năm 2024 ở mức cao sau khi đã chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 268%.

Ngày 2/10, CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - mã: MCH) đã xin ý kiến cổ đông thông qua tạm ứng cổ tức năm 2024, tỷ lệ tối đa 100% (tương đương 10.000 đồng/cổ phiếu).

Như vậy, Masan Consumer tiếp tục chia cổ tức năm 2024 ở mức cao sau khi đã chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 268%.

Đồng thời, Masan Consumer cũng xin cổ đông thông qua phương án chào bán thêm cổ phần cho cổ đông hiện hữu. Số lượng cổ phiếu dự kiến chào bán thêm là hơn 326,8 triệu cổ phiếu với giá chào bán 10.000 đồng/cp, thấp hơn 95% so với giá thị trường hiện nay của cổ phiếu MCH là 196.600 đồng/cp.

Số lượng chào bán thêm nói trên tương ứng tỷ lệ thực hiện quyền 45,1% (1 cổ phiếu được hưởng 1 quyền mua, 1.000 quyền mua sẽ được mua 451 cổ phiếu phát hành thêm). Cổ phiếu quỹ không được phân bổ và thực hiện quyền.

Quảng cáo

Masan Consumer dự kiến thu về 3.268 tỷ đồng từ đợt chào bán này, được sử dụng để trả nợ vay cho các ngân hàng và tiền thuê văn phòng.

Nếu chào bán thành công, vốn điều lệ của công ty sẽ tăng lên gần 10.624 tỷ đồng.

jrrJ2cyg.png

Đây có thể là động thái chuẩn bị cho việc chuyển sang HoSE của Masan Consumer.

Trong báo cáo phân tích hồi tháng 4/2024, CTCK HSC đánh giá, 93,8% cổ phần của Masan Consumer do Công ty TNHH Masan Consumer Holdings – một công ty con của Masan Group - nắm giữ.

Do đó tỷ lệ free float chỉ là 6,2%, thấp hơn nhiều so với free float trung bình của VNallshare là 52,8% và free float trung bình của VN30 là 43,8%.

Để niêm yết thành công, HSC cho rằng Masan Consumer cần phải tăng tỷ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng , nghĩa là công ty có thể giảm tỷ lệ sở hữu của Masan Consumer Holdings (và theo đó là quyền sở hữu gián tiếp của Masan Group) thông qua việc phát hành cổ phiếu mới hoặc bán cổ phiếu được sở hữu bởi Masan Consumer Holdings.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

“Ông lớn” bất động sản Singapore muốn rút 70% vốn tại “siêu dự án” Saigon Sports City

Saigon Sports City là dự án khu phức hợp lớn gồm nhà ở cao cấp, khu thương mại dịch vụ và khu thể thao công cộng với quy mô lên đến 64 ha. Đây được xem là một trong những khu phức hợp lớn nhất TP.HCM, thuộc khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, phường An Phú,

Tập đoàn Singapore Sembcorp vừa chuyển giao nhà máy điện độc lập đầu tiên tại Việt Nam lại cho EVN Singapore đề xuất tăng cường Luật phòng, chống rửa tiền

Novaland lý giải khoản lỗ hơn 7.300 tỷ đồng sau soát xét bán niên

Theo BCTC tự lập, Novaland báo lãi 345 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, nhưng sau soát xét ghi nhận lỗ 7.327 tỷ đồng. Tập đoàn cho biết lý do chủ yếu là trích lập dự phòng thuế tại dự án Lakeview City.

MB Bank đang cho Novaland vay bao nhiêu tiền? Hàng tồn kho “phình to” lên hơn 5,6 tỷ USD, chiếm gần 60% tổng tài sản của Novaland (NVL)

Thêm 1 lãnh đạo MWG thoái bớt vốn tại MWG sau khi ông Nguyễn Đức Tài hoàn tất bán ra 1 triệu cổ phiếu

Ông Nguyễn Đức Tài vừa bán ra 1 triệu cổ phiếu MWG để giảm sở hữu từ 33,4 họ triệu cổ phiếu về 32,4 triệu cổ phiếu, tương đương gần 2,22% vốn điều lệ Thế Giới Di Động.

Bộ đôi cổ phiếu bán lẻ MWG, FRT hạ nhiệt Chủ tịch Thế Giới Di Động muốn bán tiếp 1 triệu cổ phiếu MWG

Cổ phiếu ITA của doanh nghiệp do chị gái doanh nhân vừa mời quỹ đầu tư The Trump Organization đến Việt Nam làm chủ tịch bị đình chỉ giao dịch

HOSE vừa đình chỉ giao dịch cổ phiếu ITA, doanh nghiệp có chủ tịch là bà Đặng Thị Hoàng Yến, chị gái ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch KBC, người vừa quỹ đầu tư The Trump Organization đến Việt Nam

Dragon Capital dự báo chứng khoán sẽ tiếp tục giằng co và nhiều biến động Dragon Capital bán cổ phiếu HSG, tăng sở hữu tại FPT Retail

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục hành trình thiện nguyện 2024

Hành trình thiện nguyện của Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam được tiếp tục trong năm 2024 với chuỗi hoạt động hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.

“Thanh toán chất – Bật mood tựu trường” với loạt ưu đãi từ Sacombank Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank