Thái Tuấn - Biểu tượng vải gấm áo dài một thời, được định giá 1.900 tỷ đồng, nay lãi nửa năm chưa đầy 500 triệu, đau đầu trả hơn 800 tỷ trái phiếu đến hạn

Nói đến áo dài, có một thời người ta nghĩ ngay đến Thái Tuấn. Đây cũng là doanh nghiệp tiên phong in logo của công ty lên biên vải để khẳng định chất lượng, một sự cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng.

Thái Tuấn - Biểu tượng vải gấm áo dài một thời, được định giá 1.900 tỷ đồng, nay lãi nửa năm chưa đầy 500 triệu, đau đầu trả hơn 800 tỷ trái phiếu đến hạn

Vào những năm thập niên 90, hàng hóa thời trang không đủ cung cấp cho thị trường nội địa cùng với hàng ngoại nhập không ngừng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh ấy, năm 1993, Công ty TNHH Thái Tuấn đã ra đời. Chỉ 3 năm sau, nhà máy dệt đầu tiên được xây dựng tại Q12, TP Hồ Chí Minh.

1-1692339667839424393964-2594.png

Nguồn: Thaituangroup

Năm 1993 - 1996: Thái Tuấn cung cấp cho thị trường Việt Nam với những sản phẩm đơn sắc, trơn màu và không có nhiều họa tiết nổi bật cho tà áo dài Việt Nam.

Năm 1996 - 1997: Thái Tuấn ra đời gấm thị sắc và gấm thun co giãn, điều đó tạo nên xu hướng mới trong làng gấm, trào lưu Comple Jacquard được ứng dụng rộng rãi trong thời trang công sở cũng bắt nguồn từ đây.

Tiếp nối sự thành công của Gấm thị sắc và gấm thun co giãn, Thái Tuấn cho ra đời họa tiết Thổ Cẩm, tạo một làn sóng mới cho tà áo dài Việt Nam. Lúc ấy, những người yêu áo dài chuyển sang xu hướng thổ cẩm cho được ứng dụng cho đến tận bây giờ.

Một điểm đặc biệt ở doanh nghiệp này là đã chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu từ rất sớm thông qua nhiều hoạt động. Năm 1998, lần đầu tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng tại Cần Thơ, Thái Tuấn mạnh dạn in logo của công ty lên biên vải để khẳng định chất lượng, một sự cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng.

Đây là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên một doanh nghiệp trong nước mạnh dạn in thương hiệu Việt lên biên vải, góp phần thúc đẩy phong trào “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.

Quảng cáo

Thập niên 1990s và 2000s, Thái Tuấn đã liên tiếp thay đổi, cho ra đời những sản phẩm mới áp dụng kỹ thuật hiện đại cũng như xuất hiện thường xuyên trong các hình thức quảng cáo, phủ sóng hình ảnh tới người tiêu dùng.

chuyen-it-biet-ve-ong-lon-nganh-det-may-viet-noi-danh-voi-lua-va-ao-dai-2-1543282305-791-width660height418-1692340143826598682589-2648.jpg

Trụ sở công ty CP tập đoàn Thái Tuấn

Năm 2010 - 2012: Đánh dấu bước ngoặc của Thái Tuấn trong việc ra đời dòng sản phẩm với vải in công nghệ in phẳng. Đầu tư thêm công nghệ in Digital 3D góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời ứng dụng các xu hướng thời trang của thế giới vào sáng tạo những sản phẩm mang lối sống tích cực và phù hợp với vẻ đẹp truyền thống của dân tộc.

Năm 2012, lần đầu tiên Thái Tuấn hợp tác với chương trình Thúy Nga - Paris By Night, một trong những chương trình Ca nhạc giải trí hàng đầu tại Hải ngoại, thu hút sự quan tâm của truyền thông và cộng đồng người Việt trên khắp thế giới về sự ra đời của dòng sản phẩm lụa cao cấp.

imager619174700-16923400389852004132259-9755.jpg

Từng được định giá tới hơn 1.900 tỷ đồng, chật vật trả gốc lãi trái phiếu đến hạn

Ngày nay, không chỉ duy trì mảng sản xuất dệt vải với áo dài vốn là thế mạnh, Thái Tuấn còn tham gia vào lĩnh vực sản xuất trang phục thời trang với 2 nhà máy tại Long An.

Với nhiều dự án đã và đang được đầu tư mới, năm 2022, Thái Tuấn kỳ vọng sẽ từng bước thay đổi để gia nhập vào chuỗi cung ứng thời trang toàn cầu với diện mạo hoàn toàn khác biệt.

Tuy nhiên, thời gian qua công ty lại đang được nhắc tới nhiều với việc chậm thanh toán lô trái phiếu đến hạn phát hành từ năm 2021.

Từ ngày 20/5 đến ngày 22/7/2021, CTCP Tập đoàn Thái Tuấn (Thái Tuấn Fashion) đã phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 18 tháng. Mục đích phát hành là tăng vốn và thực hiện đầu tư vào các chương trình dự án của công ty.

Theo Nhịp sống thị trường Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Vietcap đón thêm dòng vốn mới hơn 1.000 tỷ từ các “cá mập” tài chính, vốn hoá tăng vọt lên hơn 1,2 tỷ USD

Trong khoảng thời gian tăng giá mạnh, giao dịch đáng chú ý là CEO Tô Hải vừa hoàn tất mua vào 250.000 cổ phiếu VCI. Sau giao dịch, ông Tô Hải nắm giữ 129,1 triệu cổ phiếu VCI, tỷ lệ 17,87% cổ phần.

Vietcap: Vingroup bán Vincom Retail với giá 32.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 20% so với thị giá Chứng khoán Vietcap sẽ có đợt tăng vốn mới sau 7 năm

10 năm doanh nghiệp tư nhân vươn mình

Trong suốt giai đoạn 10 năm vừa qua, các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam như Vingroup, FPT, Hòa Phát, Thế Giới Di Động, Vietjet, REE, Hoá chất Đức Giang, Gelex, PNJ… đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, với sự tăng trưởng vượt bậc về vốn hóa, doanh thu và lợi nh

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp lớn nhất sau 5 năm Cổ phiếu của một doanh nghiệp chăn nuôi heo tăng “bốc đầu” trong ngày VN-Index “bốc hơi” gần 2 điểm

Viconship gia tăng ảnh hưởng tại Hải An

Hai lãnh đạo cấp cao của Viconship – ông Nguyễn Xuân Dũng và ông Tạ Công Thông – vừa được đề cử tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) cho nhiệm kỳ 2023–2028.

Viconship dự chi gần 320 tỷ đồng mua 37,55% vốn tại Vinaship, Dragon Capital rời ghế cổ đông lớn PVD Viconship trở thành cổ đông lớn của Vinaship, TTC Agris muốn mua 40% vốn Betrimex