Vào những năm thập niên 90, hàng hóa thời trang không đủ cung cấp cho thị trường nội địa cùng với hàng ngoại nhập không ngừng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh ấy, năm 1993, Công ty TNHH Thái Tuấn đã ra đời. Chỉ 3 năm sau, nhà máy dệt đầu tiên được xây dựng tại Q12, TP Hồ Chí Minh.
Nguồn: Thaituangroup
Năm 1993 - 1996: Thái Tuấn cung cấp cho thị trường Việt Nam với những sản phẩm đơn sắc, trơn màu và không có nhiều họa tiết nổi bật cho tà áo dài Việt Nam.
Năm 1996 - 1997: Thái Tuấn ra đời gấm thị sắc và gấm thun co giãn, điều đó tạo nên xu hướng mới trong làng gấm, trào lưu Comple Jacquard được ứng dụng rộng rãi trong thời trang công sở cũng bắt nguồn từ đây.
Tiếp nối sự thành công của Gấm thị sắc và gấm thun co giãn, Thái Tuấn cho ra đời họa tiết Thổ Cẩm, tạo một làn sóng mới cho tà áo dài Việt Nam. Lúc ấy, những người yêu áo dài chuyển sang xu hướng thổ cẩm cho được ứng dụng cho đến tận bây giờ.
Một điểm đặc biệt ở doanh nghiệp này là đã chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu từ rất sớm thông qua nhiều hoạt động. Năm 1998, lần đầu tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng tại Cần Thơ, Thái Tuấn mạnh dạn in logo của công ty lên biên vải để khẳng định chất lượng, một sự cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng.
Đây là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên một doanh nghiệp trong nước mạnh dạn in thương hiệu Việt lên biên vải, góp phần thúc đẩy phong trào “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.
Thập niên 1990s và 2000s, Thái Tuấn đã liên tiếp thay đổi, cho ra đời những sản phẩm mới áp dụng kỹ thuật hiện đại cũng như xuất hiện thường xuyên trong các hình thức quảng cáo, phủ sóng hình ảnh tới người tiêu dùng.
Trụ sở công ty CP tập đoàn Thái Tuấn
Năm 2010 - 2012: Đánh dấu bước ngoặc của Thái Tuấn trong việc ra đời dòng sản phẩm với vải in công nghệ in phẳng. Đầu tư thêm công nghệ in Digital 3D góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời ứng dụng các xu hướng thời trang của thế giới vào sáng tạo những sản phẩm mang lối sống tích cực và phù hợp với vẻ đẹp truyền thống của dân tộc.
Năm 2012, lần đầu tiên Thái Tuấn hợp tác với chương trình Thúy Nga - Paris By Night, một trong những chương trình Ca nhạc giải trí hàng đầu tại Hải ngoại, thu hút sự quan tâm của truyền thông và cộng đồng người Việt trên khắp thế giới về sự ra đời của dòng sản phẩm lụa cao cấp.
Từng được định giá tới hơn 1.900 tỷ đồng, chật vật trả gốc lãi trái phiếu đến hạn
Ngày nay, không chỉ duy trì mảng sản xuất dệt vải với áo dài vốn là thế mạnh, Thái Tuấn còn tham gia vào lĩnh vực sản xuất trang phục thời trang với 2 nhà máy tại Long An.
Với nhiều dự án đã và đang được đầu tư mới, năm 2022, Thái Tuấn kỳ vọng sẽ từng bước thay đổi để gia nhập vào chuỗi cung ứng thời trang toàn cầu với diện mạo hoàn toàn khác biệt.
Tuy nhiên, thời gian qua công ty lại đang được nhắc tới nhiều với việc chậm thanh toán lô trái phiếu đến hạn phát hành từ năm 2021.
Từ ngày 20/5 đến ngày 22/7/2021, CTCP Tập đoàn Thái Tuấn (Thái Tuấn Fashion) đã phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 18 tháng. Mục đích phát hành là tăng vốn và thực hiện đầu tư vào các chương trình dự án của công ty.