Thêm 5 cây cầu trị giá 1 tỷ đồng góp vào hành trình 30 năm chia sẻ yêu thương của Syngenta

Sau hơn 3 tháng thi công, 5 cây cầu dân sinh trị giá gần 1 tỷ đồng đã được hoàn thành và bàn giao cho người dân ở các vùng khó khăn kịp đón Tết Nguyên Đán 2024.

Lễ khánh thành sẽ diễn ra từ ngày 18-20/12/2023.
Lễ khánh thành sẽ diễn ra từ ngày 18-20/12/2023.

Mỗi cây cầu đều được xây một cách kiên cố bằng bê-tông cốt thép, giúp kết nối giao thương thông suốt, rút ngắn khoảng cách di chuyển liên xã liên ấp, hỗ trợ học sinh và người dân đi lại dễ dàng. Lễ khánh thành sẽ diễn ra từ ngày 18-20/12/2023.

Năm 2022, “Chương trình Nhịp cầu Yêu thương” được triển khai tại 2 tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh, và giờ đây Syngenta Việt Nam viết tiếp hành trình nối nhịp bờ vui tại 3 tỉnh Vĩnh Long, Hậu Giang và Đồng Tháp. Trong khuôn khổ chương trình, công ty đã trao tặng 40 suất học bổng cho học sinh Phổ thông trung học, 70 bộ dụng cụ học tập cho học sinh Trung học cơ sở, và 100 phần quà cho nông dân khó khăn tại các địa phương.

Những cây cầu kết nối yêu thương

Đồng cảm với những khó khăn và nguy hiểm tiềm ẩn của bà con khi di chuyển hằng ngày trên các cây cầu tạm bợ, Syngenta Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng chính quyền các địa phương triển khai xây dựng những cây cầu mới khang trang, an toàn hơn.

Ông Nguyễn Văn Ấu, Trưởng ấp Hòa Hiệp vui mừng bày tỏ: “Cây cầu mới vừa là phương tiện thúc đẩy giao thương hàng hóa, vừa giúp các em học sinh, bà con trong ấp đi lại thuận tiện, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn trong xây dựng xây dựng nông thôn mới. Tôi cám ơn các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là công ty Syngenta tạo điều kiện để người dân ấp Hòa Hiệp có được niềm vui nhân ngày Xuân sắp đến”.

Bên cạnh những công trình thiết thực này, Công ty cũng trao tặng 100 phần quà cho nông dân nghèo và 60 suất học bổng nâng bước học sinh nghèo đến trường.

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Syngenta Việt Nam cho biết, “Chương trình Nhịp cầu Yêu thương” được Syngenta triển khai từ năm 2022, đến nay đã xây dựng được 9 cây cầu, góp phần cải thiện đời sống cho hàng chục ngàn người dân tại các vùng nông thôn khó khăn. Mỗi cây cầu vững chắc đã và đang mở ra con đường đi lại an toàn cho người dân, cho các cháu học sinh cũng như sự thuận lợi trong vận chuyển nông sản cho bà con.

syngenta-trao-cau-hinh-1-7896-1916.jpg
Ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Syngenta Việt Nam và đại diện địa phương
Quảng cáo

“Chúng tôi tin rằng, chương trình đầu tư vào hệ thống cầu dân sinh cho các xã, ấp sẽ là tiền đề quan trọng để hoàn chỉnh hơn mạng lưới giao thông nông thôn, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hiện đại”, ông Vũ nói.

Ông Nguyễn Văn Liêm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long cho biết, nhiều năm nay, bà con ở các vùng sâu vùng xa trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Do đường sá không được liên thông, giao thương các sản phẩm nông nghiệp và việc đi học của các em học sinh cũng gặp nhiều khó khăn. Mọi người đều mong ước có cây cầu mới vững chắc thay thế cầu cũ tạm bợ, vì vậy, địa phương đã tích cực vận động các nguồn lực từ doanh nghiệp và xã hội để biến mong ước của bà con thành hiện thực.

“Syngenta đã đồng hành và hỗ trợ kịp thời để Tết này người dân có cầu mới đi lại an toàn, những cây cầu mới sẽ nối liền những con đường nông thôn, không chỉ tạo thuận lợi cho việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản mà còn góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Syngenta đã trực tiếp hỗ trợ địa phương tăng tốc thực hiện nhiệm vụ xóa cầu tạm - tiêu chí số 2 trong bộ tiêu chí về xây dựng nông thôn mới”, ông Liêm nói.

syngenta-trao-cau-hinh-2-9901-4838.jpg
Thêm nhiều nhịp cầu yêu thương tại các làng quê Việt Nam

Syngenta và 30 năm xây thêm nhiều nhịp cầu yêu thương tại các làng quê Việt Nam

Lễ khánh thành 5 cây cầu tại 3 tỉnh miền Tây là hoạt động mới nhất trong hành trình vì cộng đồng của Syngenta. Hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Syngenta không chỉ mang đến những giải pháp, công nghệ tiên tiến về nông dược và hạt giống cho người nông dân, mà còn nỗ lực thực hiện sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng. Thông qua các dự án thiết thực trong lĩnh vực: An sinh, sức khỏe, giáo dục và môi trường, công ty đã và đang xây thêm nhiều “nhịp cầu yêu thương” cho các vùng nông thôn khó khăn theo nhiều cách khác nhau.

Tiêu biểu là chương trình“Mái ấm Syngenta” được thực hiện từ năm 2010, đến nay đã trao tặng hơn 160 căn nhà trị giá hơn 7 tỷ đồng cho các hộ nông dân nghèo trên toàn quốc giúp họ có nơi an cư lạc nghiệp, yên tâm tăng gia sản xuất. Cùng với đó là chương trình “Nhà vệ sinh Thân thiện” triển khai từ năm 2022, chỉ sau hai năm, Syngenta đã xây dựng được 20 nhà vệ sinh với tổng kinh phí 600 triệu đồng cho các trường tiểu học ở các địa bàn khó khăn. Công ty cũng tổ chức chương trình thiện nguyện “Cùng Syngenta chia sẻ yêu thương” trao hàng trăm phần quà và chăn đông cho các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng hàng ngàn áo ấm và xe đạp cho các học sinh nghèo… tại nhiều tỉnh thành.

Góp phần xây dựng nền nông nghiệp bền vững, từ năm 2015, Syngenta tích cực triển khai chương trình “Môi trường sạch, Cuộc sống xanh” với 2 mục tiêu chính: Tăng cường đào tạo nông dân về sử dụng sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật có trách nhiệm; khuyến khích bà con thu gom vỏ bao gói thuốc bảo vệ thực vật để quy đổi quà thiết thực.

Đến nay, chương trình đã giúp 17.000 nông dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và kiến thức sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn; hơn 100 tấn vỏ bao gói thuốc bảo vệ thực vật được thu gom và tiêu huỷ tại 15 tỉnh thành. Song song đó, Syngenta cũng đẩy mạnh chương trình trồng cây trên các tuyến đường nông thôn, nhằm giữ gìn môi trường sống xanh-sạch-đẹp và góp phần xây dựng nông thôn mới.

Chia sẻ về chuỗi chương trình, ông Trần Thanh Vũ khẳng định: “Ngoài mục tiêu và khát vọng mang đến những giải pháp và công nghệ tiến tiến về nông dược, hạt giống giúp nông dân nâng cao năng suất, chất lượng nông sản và cải thiện thu nhập, Syngenta không ngừng thực hiện sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng. Mỗi chuyến đi tới các địa phương là cơ hội để Syngenta thấu hiểu rằng còn rất nhiều những mảnh đời cần được sẻ chia, cần một bàn tay hỗ trợ để vươn lên trong cuộc sống. Do đó, trong hiện tại và cả tương lai, Công ty sẽ nỗ lực nhiều hơn để cùng cộng đồng lan tỏa yêu thương, thắp lên niềm tin và hy vọng cho trẻ em, đồng hành và nâng bước người nông dân thêm tự chủ kinh tế”.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp lớn nhất sau 5 năm

Trong chiến lược dài hạn, Hòa Phát dự kiến dành 20% công suất ván sàn phục vụ mảng container, 80% hướng tới các sản phẩm ván chịu lực cao cấp phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hòa Phát đặt mục tiêu lãi sau thuế 15.000 tỷ đồng năm 2025, chia cổ tức tỷ lệ 20% Cổ phiếu tăng gần 20% từ đáy, Hòa Phát công bố lượng tiêu thụ thép quý 1 tăng 29% lên 2,38 triệu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành người Việt Nam đầu tiên sở hữu khối tài sản lên đến 9 tỷ USD

Cổ phiếu VIC tăng hơn 30% kể từ sau ĐHĐCĐ thường niên, đẩy giá trị tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh. Cập nhật từ Forbes, ông Vượng trở thành người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử sở hữu khối tài sản lên đến 9 tỷ USD.

Xếp cao hơn cả Elon Musk, ông Phạm Nhật Vượng lọt top 50 người có tầm ảnh hưởng đến ngành ô tô toàn cầu năm 2024 Ngôi vương đổi chủ trong Top20 lợi nhuận 2024, mình tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'địch lại' nhóm ngân hàng

LPBank chuẩn bị chi gần 7.500 tỷ đồng chi cổ tức ngay trong tháng 5

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam - LPBank (mã LPB) vừa có Nghị quyết về việc triển khai kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền theo phương án đã được Đại hội đồng thường niên năm 2025 thông qua.

LPBank bất ngờ muốn chi gần 10.000 tỷ đồng để trở thành cổ đông của FPT LPBank bất ngờ muốn chuyển Trụ sở chính, sẽ mua 5% vốn cổ phần FPT

Chủ tịch HĐQT FPT Retail: “Trung tâm tiêm chủng Long Châu không cạnh tranh bằng cách giành khách công ty khác”

Tỷ lệ bao phủ vaccine tại Việt Nam khoảng 4% dân số, trong khi một số quốc gia láng giềng thậm chí lên đến 30-40%. Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FRT cho biết, FRT không cạnh tranh bằng cách giành khách từ công ty khác mà tăng nhận thức của người dân,

Cổ phiếu FPT Retail (FRT) lập đỉnh giá mới “Đem tiền” đầu tư lượng lớn cổ phiếu MWG, HPG, FRT, một doanh nghiệp tạm lãi gần 200 tỷ đồng

Cổ phiếu tăng gần 20% từ đáy, Hòa Phát công bố lượng tiêu thụ thép quý 1 tăng 29% lên 2,38 triệu

Trong đó, thép cuộn cán nóng (HRC) đạt 993.000 tấn, tăng 23% so với quý đầu 2024. Riêng sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng trong quý 1 tại thị trường nội địa đạt 874.000 tấn, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Không phải Hòa Phát, Nam Kim, CTCK dự báo lợi nhuận một công ty thép có thể tăng trưởng đột biến trong năm 2024 Hòa Phát lãi sau thuế quý 4 giảm nhẹ xuống 2.800 tỷ, cả năm 2024 tăng trưởng 77%

Eximbank đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2025 gần 5.200 tỷ đồng, tăng trên 23%

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HoSE: EIB) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, với nhiều mục tiêu quan trọng, trong đó, nhắm đích lợi nhuận 5.188 tỷ đồng, tăng 23,8% so với 2024.

Trước ĐHĐCĐ bất thường tại Hà Nội vào ngày 28/11, Eximbank hoàn tất tăng vốn lên gần 18.700 tỷ đồng Eximbank tiếp tục họp cổ đông bất thường, muốn sửa đổi Điều lệ ngân hàng