Vienam Airlines lần thứ 3 lùi ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên

Đại hội đồng cổ đông của Vietnam Airlines sẽ lùi ngày từ 15/11 sang 22/11 do 'kế hoạch công tác của lãnh đạo tổng công ty thay đổi'.

Vienam Airlines lần thứ 3 lùi ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên

Ngày 5/10, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) ra nghị quyết về việc thay đổi thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Theo đó, Đại hội đồng cổ đông sẽ được lùi thời gian tổ chức từ ngày 15/11/2023 sang ngày 22/11/2023. Ngày đăng ký cuối cùng tham dự vẫn giữ nguyên là ngày 12/10/2023.

Nguyên nhân khiến Vietnam Airlines phải lùi ngày tổ chức là do "kế hoạch công tác của lãnh đạo tổng công ty thay đổi".

Đây là lần thứ 3 Vietnam Airlines lùi ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên.

Ban đầu, Vietnam Airlines chốt danh sách cổ đông vào ngày 24/5, dự kiến họp vào ngày 20/6.

Quảng cáo

Đến ngày 15/6, Vietnam Airlines thông báo hủy danh sách cổ đông chốt ngày 24/5, chuyển sang chốt danh sách mới vào ngày 11/7. Đại hội dự kiến tổ chức trước ngày 30/8/2023.

Ngày 10/7, Vietnam Airlines lại hủy thông báo chốt danh sách cổ đông vào ngày 11/7 do cần thêm thời gian chuẩn bị.

Ngày 21/9, Vietnam Airlines thông báo sẽ chốt ngày đăng ký cuối cùng là 12/10, dự kiến họp ngày 15/11. Và mới nhất, Vietnam Airlines tiếp tục lùi họp sang ngày 22/11.

Vietnam Airlines hiện chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, báo cáo tài chính soát xét bán niên 2023. Trong văn bản trả lời HOSE hồi tháng 8/2023 về việc chậm công bố báo cáo tài chính, Vietnam Airlines từng dự kiến sẽ công bố trong tháng 8 và muộn nhất là trong tháng 9/2023. Tuy nhiên, các mốc thời hạn này đều đã trôi qua.

Nguyên nhân khiến Vietnam Airlines chậm công bố các tài liệu là do giai đoạn vừa qua đang trong quá trình tái cấu trúc toàn diện, sắp xếp ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh và từng bước tái cơ cấu doanh nghiệp nên việc thu thập, đối chiếu tài liệu mất nhiều thời gian.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn Covid-19, Vietnam Airlines đã đàm phán và được nhiều nhà cung cấp đồng ý giảm giá hàng hóa, giãn hoãn các khoản thanh toán nhưng đi kèm với một số điều kiện làm thay đổi hợp đồng, nên cần thêm thời gian để đối chiếu, xác nhận công nợ.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines hiện đang ở trong diện hạn chế giao dịch, chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận.

Nếu lợi nhuận trên báo cáo tài chính kiểm toán 2022 của Vietnam Airlines tiếp tục âm, công ty sẽ rơi vào diện thua lỗ 3 năm liên tiếp và có nguy cơ bị hủy niêm yết trên sàn HOSE.

Theo Theo Nhịp sống Thị trường Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Vinhomes chi 11.000 tỷ đồng cho thương vụ mua cổ phiếu “khủng” nhất thị trường

Sau 22 phiên giao dịch (từ ngày 23/10 - 21/11), Vinhomes đã mua tổng cộng gần 247 triệu cổ phiếu quỹ, giá trị giao dịch ước tính khoảng 11.000 tỷ đồng. Số cổ phiếu quỹ Vinhomes mua được chiếm 66,75% tổng khối lượng đăng ký.

Vinhomes tách công ty quy mô 18.500 tỷ đồng chuyên quản lý khu công nghiệp thành 3 công ty con 100 triệu cổ phiếu đầu tiên "về túi" Vinhomes trong thương vụ lịch sử của chứng khoán Việt Nam

Doanh nghiệp buôn thực phẩm mua 17,2 triệu cổ phiếu VIB, Chủ tịch Digiworld không còn là cổ đông lớn Viettel Construction

Công ty CP Đầu tư Phát triển Quang Kim báo cáo đã mua vào 17,2 triệu cổ phiếu VIB của Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam vào ngày 11/11, nâng tỷ lệ sở hữu tại VIB lên 0,577%.

Viettel Construction (CTR) báo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận kỷ lục năm 2023 Viettel Construction báo lãi kỷ lục năm 2023

Nhiều động thái mới tại Tập đoàn FLC

FLC đã tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, thành viên Ban Kiểm soát; khởi động lại hàng loạt dự án trọng điểm, tích cực triển khai các giải pháp tháo gỡ vướng mắc về pháp lý và tài chính cho các dự án.

FLC sau 2 năm tái cấu trúc: Đã cắt giảm 60% nhân sự, trả 4.400 tỷ đồng nợ vay Gần 1 tỷ USD trái phiếu đáo hạn vào cuối năm: Các công ty liên quan đến Vạn Thịnh Phát, Novaland, FLC đóng góp nghìn tỷ, LDG có Chủ tịch vừa bị khởi tố cũng sẽ phải trả hàng trăm tỷ