WinCommerce “ngược dòng” với chiến lược “giá tốt”

Wincommerce cam kết đồng hành cùng khách hàng, đảm bảo mức giá cạnh tranh so với thị trường, mang sản phẩm “giá tốt” tới người tiêu dùng ở cả khu vực thành thị và nông thôn.

Người tiêu dùng hưởng lợi từ chương trình Hội viên WiN, chương trình khuyến mại định kỳ
Người tiêu dùng hưởng lợi từ chương trình Hội viên WiN, chương trình khuyến mại định kỳ

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, bình quân 9 tháng đầu năm 2023, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,16% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, chỉ số giá nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,73%, tác động làm CPI chung tăng 0,24 điểm phần trăm.

Đầu vào tăng kéo giá bán lương thực thực phẩm hàng ngày tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… tăng theo. Trong số đó, có một thương hiệu lội “ngược dòng” là WinCommerce của Tập đoàn Masan.

Giá bán cạnh tranh so với các đối thủ

Từ đầu năm đến nay, bất chấp những khó khăn và áp lực chi phí, giá đầu vào tăng, chuỗi bán lẻ WinCommerce luôn giữ “giá tốt”.

Theo khảo sát thực hiện tại các địa điểm gồm Hà Nội, Bình Dương, Tiền Giang, Hóc Môn, Đắk Lắk, Đan Phượng, Nghệ An… 8 tháng đầu năm 2023 các sản phẩm thiết yếu thuộc các ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, phi thực phẩm thuộc hệ thống Wincommerce đa phần có giá rẻ hơn so với mặt bằng chung thị trường.

Đặc biệt, với nhóm sản phẩm độc quyền WinEco và MEATDeli, khách hàng hội viên WIN sẽ có giá thấp nếu áp dụng chính sách tiết kiệm 20%.

Điều này đã được Masan cam kết tại ĐHĐCĐ thường niên 2023. Theo đó, Wincommerce sẽ đồng hành cùng khách hàng, đảm bảo mức giá cạnh tranh so với thị trường, mang sản phẩm “giá tốt” tới người tiêu dùng ở cả khu vực thành thị và nông thôn.

"Giá bán ngày hôm nay của chúng tôi rất cạnh tranh so với các đối thủ", Tổng Giám đốc WinCommerce Nguyễn Thị Phương từng khẳng định tại ĐHĐCĐ vừa qua. Ưu tiên hàng đầu của WinCommerce theo bà Phương là cung ứng hàng hóa tươi ngon thượng hạng tới người tiêu dùng với giá thành phải chăng.

chuong-trinh-hoi-vien-win-tiet-kiem-20-ca-nam-cho-toan-bo-san-pham-rau-sach-wineco-9835.jpg
Chương trình hội viên WiN tiết kiệm 20% cả năm cho toàn bộ sản phẩm rau sạch WinEco

CTCP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce là thành viên thuộc Tập đoàn Masan, được biết đến là hệ thống bán lẻ có độ phủ lớn nhất toàn quốc với hệ thống hơn 3.500 siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+, WIN trên 62 tỉnh thành tại Việt Nam.

Chiến lược giá cạnh tranh của Masan chia làm hai mục chính là “giá tốt” và “giá rẻ”. Trong đó, chính sách “giá tốt” được Wincommerce áp dụng cho khu vực thành thị, cho các sản phẩm thiết yếu thuộc các ngành hàng (thực phẩm tươi sống/thực phẩm công nghệ/phi thực phẩm). Đặc biệt với nhóm sản phẩm độc quyền WinEco và MEATDeli có giá rất tốt do được áp dụng chương trình khuyến mại Hội viên triển khai cả năm.

Quảng cáo
diem-nhan-noi-bat-tai-winmart-rural-la-u-dao-trung-bay-nhu-yeu-pham-co-gia-luon-re-354.jpg
Điểm nhấn nổi bật tại WinMart+ Rural là ụ đảo trưng bày nhu yếu phẩm có giá luôn rẻ

Chính sách “giá rẻ” được áp dụng ở khu vực nông thôn, vùng ven tỉnh thành với phương châm là “rẻ hơn - chất lượng hơn”. Tại WinMart+ ở các tỉnh vùng nông thôn, Masan triển khai ụ đảo hero items - trưng bày 100 sản phẩm giá luôn rẻ, đặc biệt là một số mặt hàng thực phẩm công nghệ và phi thực phẩm: Gạo Ngọc Nương (hàng nhãn riêng của WinMart), nước tương Chinsu, mì Kokomi (sản phẩm Masan), giấy ăn, nước giặt/xả (WinMart Good)...

Còn các mặt hàng rau WinEco - luôn rẻ hơn so với mặt bằng chung với ưu đãi 20% Hội viên WIN.

Nỗ lực mang “giá tốt” tới người dùng

Để có được “giá tốt”, Masan đã hợp tác kết nối với các nhà cung cấp uy tín, thu mua với sản lượng lớn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định đầu ra cũng như đảm bảo sản lượng cung ứng tới người tiêu dùng; song song thu mua trực tiếp hỗ trợ giảm giá thành sản phẩm.

Cụ thể, tập đoàn đã thông qua các chương trình, diễn đàn kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản vùng, miền để chủ động kết nối với các nhà cung cấp, đang hợp tác với hơn 200 nhà cung cấp nông sản.

Wincommerce cũng ký kết hợp đồng mua bán dài hạn với các nhà cung cấp, hợp tác xã, hộ nông dân để đảm bảo nguồn cung ứng; hay ký kết trực tiếp với các nhà cung cấp nước ngoài, giảm bớt khâu trung gian, từ đó giảm giá thành sản phẩm.

Ngoài ra, Wincommerce còn có 4 bí quyết khác trong cuộc chơi “giá tốt”. Bí quyết đầu tiên là chuỗi logistics nội bộ - Supra. Được ra mắt vào năm 2022, Supra đã hỗ trợ tiết giảm 13% chi phí logistics đối với hàng hóa được giao qua hệ thống DC của Supra.

Hệ thống đang cung ứng hàng hóa tới mạng lưới 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN thông qua 10 cụm kho (bao gồm kho lạnh và kho khô) trên cả 3 miền. Hiện, sản lượng hàng giao qua kho Supra chiếm khoảng 60% tổng sản lượng hàng hóa của WinCommerce.

wincommerce-chinh-phuc-thi-truong-nong-thon-voi-mo-hinh-winmart-moi-6676.jpg
WinCommerce chinh phục thị trường nông thôn với mô hình WinMart+ mới

Bí quyết thứ hai là tăng độ phủ và phát triển kinh tế địa phương. Trung bình WinCommerce thu mua và tiêu thụ 83.000 tấn nông sản nội địa mỗi năm, từ đó đảm bảo chất lượng và giá thành sản phẩm. Trong thời gian tới, WinCommerce sẽ còn hợp tác với các địa phương khác như tỉnh Hòa Bình để đẩy mạnh các sản phẩm cam Cao Phong, cá Sông Đà, măng Kim Bôi,...

Thứ ba là chương trình khuyến mại, ưu đãi bùng nổ quanh năm. Trong đó, ấn tượng nhất là hội viên Win được ưu đãi tiết kiệm 20% khi mua sản phẩm của WinEco và MEATDeli. Hay tại WinMart+ Rural, hàng tháng sẽ có top 5 các sản phẩm Hero đa dạng mọi ngành hàng với mức “giá tốt nhất” cho người tiêu dùng tại địa phương.

Cuối cùng là đẩy mạnh hàng nhãn riêng. WinCommerce đã và đang phát triển các hàng nhãn riêng đặc trưng bao gồm: Gạo Ngọc Nương, WinMart Good (thực phẩm khô), WinMart Cook (thực phẩm chế biến), WinMart Home (đồ gia dụng), WinMart Care (chăm sóc cá nhân) có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

MWG, F88 khởi xướng cuộc đua biến cửa hàng, điểm giao dịch thành cây ATM

Để đưa hàng nghìn cửa hàng, điểm giao dịch trên toàn quốc thành các điểm giao dịch tài chính hoạt động như cây ATM, Thế Giới Di Động đã hợp tác với Ngân hàng VPBank, trong khi F88 bắt tay với Ngân hàng Quân đội.

Lãnh đạo cấp cao tại Thế giới Di động hoàn tất bán ra cổ phiếu MWG, thu về hàng chục tỷ đồng “Đem tiền” đầu tư lượng lớn cổ phiếu MWG, HPG, FRT, một doanh nghiệp tạm lãi gần 200 tỷ đồng

KBC của Chủ tịch Đặng Thành Tâm thế chấp toàn bộ 12.681 tỷ đồng vốn góp tại một công ty con

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HOSE: KBC) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc sử dụng toàn bộ phần vốn góp đang sở hữu tại Công ty TNHH MTV Phát triển Đô thị Tràng Cát để đảm bảo cho nghĩa vụ trả nợ của doanh nghiệp này

KBC trở lại nhóm vốn hóa tỷ USD sau 6 tháng vắng mặt Đô thị Kinh Bắc (KBC) muốn thực hiện dự án KCN Quế Võ mở rộng, cứ điểm sản xuất của Canon, Foxconn, Goertek… tại Việt Nam

Cổ phiếu giảm sâu nhất nhóm chứng khoán vừa được bơm vốn 500 tỷ đồng

Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS) đã nhận được công văn chấp thuận kết quả phát hành riêng lẻ tăng vốn điều lệ lên hơn 2.000 tỷ đồng. Đáng chú ý từ đầu năm 2024, cổ phiếu PHS ghi nhận mức giảm sâu nhất trong nhóm cổ phiếu chứng khoán.

Con gái Chủ tịch PNJ đăng ký mua 4 triệu cổ phiếu Phiên 13/12: Khối ngoại giảm bán ròng, "rót" gần trăm tỷ gom cổ phiếu "ông trùm" ngành hàng không