An toàn là tiêu chí đầu tiên của suất ăn công nghiệp liên doanh Nikkoku Tân Long HCM

Tập đoàn Tân Long, Tập đoàn NikkokuTrust và Tập đoàn tài chính Tokyo Kiraboshi vừa chính thức ra mắt Liên doanh Nikkoku Tan Long Co.,Ltd, nhằm phát huy lợi thế của các bên để cung cấp những suất ăn công nghiệp theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Liên doanh Nikkoku Tan Long Co.,Ltd
Liên doanh Nikkoku Tan Long Co.,Ltd

Ông Wako Kiharu, Chủ tịch Tập đoàn NikkokuTrust cho biết, Liên doanh Nikkoku Tân Long HCM ra đời nhằm hiện thực hóa giấc mơ cung cấp các suất ăn công nghiệp an toàn và đủ dưỡng chất đến người tiêu dùng Việt Nam.

Trước tiên, liên doanh sẽ phát triển các hoạt động tại Việt Nam. Song song đó, Ngân hàng Kiraboshi sẽ kết nối liên doanh với các tổ chức tài chính, các công ty đầu tư để tiếp cận cơ hội mở rộng hoạt động ra các quốc gia lân cận trong tương lai.

Mục tiêu của Liên doanh là không chỉ hợp tác mà còn hướng đến việc xây dựng niềm tin lâu dài đối với người tiêu dùng sử dụng thực phẩm và xây dựng thực đơn dinh dưỡng, tất cả cùng nhau vun đắp giá trị và đóng góp cho một cộng đồng khỏe mạnh, một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Tại sao Nikkokutrust chọn Tân Long là đối tác thành lập liên doanh?

Ông Chủ tịch Tập đoàn NikkokuTrust cho biết, trước khi liên doanh được thành lập, NikkokuTrust đã hỗ trợ Tân Long trong việc xuất khẩu gạo sang Nhật Bản. Thị trường Nhật Bản là một thị trường vô cùng khó tính nhưng gạo A AN đã được người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá cao, điều này đã mang lại lòng tin và giúp lan tỏa thương hiệu gạo A AN ở thị trường Nhật Bản, tại Việt Nam người tiêu dùng cũng có sự tin tưởng đối với sản phẩm gạo A AN.

“Ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch Tập đoàn Tân Long rất nhanh nhẹn trong việc nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, cá nhân ông Bá là một người có tầm nhìn, có những chiến lược phát triển công ty cũng như nhiệt huyết thể hiện mục tiêu đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng và chúng tôi rất mong muốn có một đối tác như ông.

Với đối tác đáng tin cậy như vậy, chúng tôi tin tưởng có thể thực hiện được mục tiêu trên, đây cũng là một trong những tiêu chí chính của liên doanh là không chỉ tập trung phát triển thương mại và không phát triển nóng, mà cần có sự chắc chắn, tăng trưởng ổn định, quan tâm đến việc đóng góp cho cộng đồng và khu vực cộng”, ông Wako Kiharu nói.

Liên doanh có thể xây dựng được lòng tin với người tiêu dùng Việt Nam bằng cách xuất phát từ chính niềm tin và thế mạnh nhất của công ty. Trước mắt, sẽ cung cấp các suất ăn cho trường học của người Nhật tại Việt Nam, sau đó mở rộng cung cấp suất ăn cho các nhà máy của doanh nghiệp Nhật Bản, trong tương lai hướng các bệnh viện và viện dưỡng lão.

Quảng cáo

“Liên doanh sẽ tập trung phát triển tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, đối với việc mở rộng ra khu vực không phải là mục tiêu mà thực ra chỉ là ước mơ của chúng tôi, và để tạo dựng lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam, hiện tại mục tiêu của chúng tôi là đồng hành cùng liên doanh và cùng triển khai hoạt động kinh doanh tại Việt Nam”, Chủ tịch Tập đoàn NikkokuTrust nói.

Phân khúc thị trường hướng đến là trung và cao cấp

Theo ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch Tập đoàn Tân Long, vấn nạn thực phẩm không an toàn, không truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ, … đang là một vấn đề vô cùng nhức nhối ở Việt Nam, và câu chuyện bếp ăn tại các trường học, bệnh viện ở một số tỉnh/thành trong nước cũng như tại TP. Hồ Chí Minh bị ngộ độc hàng loạt là do kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ nguyên vật liệu đầu vào cung cấp cho các bếp ăn tập thể không tốt dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

ong-truong-sy-ba-1698372577-7961.jpg

Ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch Tập đoàn Tân Long

Chính vì vậy, vấn đề an toàn thực phẩm cần phải được suy nghĩ nghiêm túc tại Việt Nam, và cũng là cơ hội để Liên doanh Nikkoku Tân Long HCM trở thành đơn vị cung ứng các suất ăn an toàn cho các khu công nghiệp, trường học và bệnh viện… Tiêu chí đầu tiên của suất ăn là phải an toàn, nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu đầu vào cung cấp cho bếp ăn phải được kiểm soát, phải truy xuất được nguồn gốc và đảm bảo an toàn thực phẩm.

“Trước khi liên doanh được ký kết chúng tôi đã tìm hiểu thói quen tiêu dùng cũng như khẩu vị của người Việt Nam, song, nghiên cứu chưa đi sâu nên chưa đưa ra mục tiêu có bao nhiêu suất ăn trong ngày, trong tuần hay trong tháng. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát thị hiếu người tiêu dùng theo hướng phù hợp với thế mạnh của đối tác, để khi áp dụng ở thị trường Việt Nam được người tiêu dùng lựa chọn, và quan trọng hơn nữa là giá cả phải phù hợp từng đối tượng phục vụ”, ông Bá nói.

Hiện nay phân khúc phổ thông mà nhiều người hướng đến là bếp ăn tập thể ăn ở các khu công nghiệp, trường học, nhà máy và bệnh viện, viện dưỡng lão… và giá của mỗi suất ăn sẽ phụ thuộc vào từng phân khúc thị trường, đối tượng khách hàng, mức thấp nhất khoảng 28.000 đồng/suất ăn, đến 70.000-80.000 thậm chí 100.000 đồng/suất. Đây là phân khúc thị trường trung và cao cấp, cũng là phân khúc mà liên doanh hướng đến.

Ông Bá cho biết thêm, được liên doanh với một đối tác có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà ăn công sở với lịch sử hơn 82 năm phát triển và đang có 2.000 đầu bếp, 1.000 chuyên gia dinh dưỡng cùng với mạng lưới quản trị doanh nghiệp đồng bộ cho hơn 1.000 địa điểm cung cấp suất ăn tại Nhật Bản.

Đồng thời, sở hữu công ty phát triển phần mềm quản lý dinh dưỡng số 1 tại Nhật Bản như Nikkokutrust sẽ giúp giải quyết phần nào vấn nạn thực phẩm bẩn ở Việt Nam và cũng là mảnh ghép thứ ba mà Tân Long muốn hướng tới trong chuỗi Feed, Farm, Food (3F), giúp nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, và đưa sản phẩm thịt heo sạch, chuỗi bán lẻ Siba Food và gạo sạch A AN của công ty cung cấp cho liên doanh chế biến các suất ăn, còn mục tiêu sản lượng không phải là mục tiêu cuối cùng.

“Mục tiêu của liên doanh là hướng tới sứ mệnh giải quyết vấn nạn về an toàn thực phẩm, và cố gắng phát triển để đưa các suất ăn sạch, an toàn đến người tiêu dùng”, ông Bá nhấn mạnh.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

VietinBank bổ nhiệm tân tổng giám đốc sinh năm 1983

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024. Trong đó, Đại hội đã thông qua nội dung quan trọng bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị VietinBank nhiệm kỳ 2024-2029.

Cổ phiếu "họ" Vingroup đồng loạt tăng bốc, vốn hóa Vinhomes chạm ngưỡng 190.000 tỷ đồng, vượt Vietinbank, Hòa Phát, Vinamilk Dự báo lợi nhuận quý III của các ngân hàng: Eximbank, HDBank, LPBank, VietinBank, VPBank, TPBank sẽ tăng trưởng mạnh nhất

Bắc có Winmart, Nam có Bách Hoá Xanh, cuộc đấu ngành bán lẻ ngày càng gay cấn

Để khái quát cuộc cạnh tranh giữa WinCommerce và Bách Hóa Xanh, lãnh đạo Masan từng cho rằng trong mọi thị trường thương mại hiện đại, thường có hai người dẫn đầu cùng tham gia.

Cổ phiếu Thế giới Di động (MWG) sẽ quay lại rổ "kim cương" ngay trong tháng 10? Khối ngoại “xả” gần 500 tỷ đồng cổ phiếu VPB và MWG trong ngày VN-Index tăng gần 10 điểm

Hai “gà đẻ trứng vàng” của Masan

Mảng hàng tiêu dùng (Masan Consumer) và bán lẻ (WinCommerce) hiện là hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, chiếm gần 80% doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn Masan. Đây cũng là hai động lực tăng trưởng lớn nhất của Masan trong giai đoạn sắp tới.

Đạt doanh thu hơn 78.000 tỷ đồng năm 2023, Masan đặt mục tiêu lãi gấp đôi trong năm 2024 Vét hết 19.000 tỷ ra chia: Masan Consumer muốn trả thêm cổ tức bằng tiền tỷ lệ 168% sau khi đã chia cổ tức tỷ lệ 100%

Viconship trở thành cổ đông lớn của Vinaship, TTC Agris muốn mua 40% vốn Betrimex

Viconship vừa trở thành cổ đông lớn thứ hai của Vinaship sau khi nhận chuyển nhượng hơn 12,76 triệu cổ phiếu VNA, nâng sở hữu lên hơn 13,6 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 40,01% vốn tại Vinaship.

Viconship sắp nâng vốn lên gần 2.900 tỷ đồng, tăng vay nợ để thực hiện M&A Xử phạt 1,2 tỷ đồng với CTCP Đầu tư Mavico - cổ đông của Kosy vì giao dịch cổ phiếu không báo cáo

Điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân lên 2.103 đồng/kWh từ ngày 11/10/2024

Từ ngày 11/10/2024, giá bán lẻ điện bình quân là 2.103,1159 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

Điểm danh dự án điện tái tạo Bộ Công an vừa yêu cầu EVN cung cấp hồ sơ EVN có lãi gộp hơn 8.500 tỷ trong quý 2/2024, lỗ lũy kế đã vượt 52.000 tỷ đồng