CEO VinHMS: "Chủ khách sạn vẫn giữ lối vận hành cũ có khả năng gặp rủi ro trong tương lai"

VinHMS không cố gắng xây dựng một giải pháp phần mềm quản lý khách sạn mới mà cung cấp một nền tảng mở để các khách sạn thực hiện những sáng tạo trong kinh doanh, ông Hoàng Nguyễn, CEO VinHMS cho biết.

Ông Hoàng Nguyễn, Tổng Giám đốc VinHMS
Ông Hoàng Nguyễn, Tổng Giám đốc VinHMS

Từ khi thành lập vào tháng 12/2018 đến nay, VinHMS đã hiện diện tại 40 khách sạn ở 15 tỉnh, thành của Việt Nam, quản trị hơn 14.000 phòng. Đây là công ty công nghệ quản trị khách sạn đầu tiên của Việt Nam tham gia HTNG – Hiệp hội quốc tế định chuẩn giao thức cho các phần mềm của khách sạn.

Ông Hoàng Nguyễn, Tổng Giám đốc VinHMS cho biết, trước COVID-19, các chủ khách sạn không thật sự nghĩ rằng họ cần phải đổi mới vì đã kinh doanh quá lâu và họ đang duy trì ổn định. Nhưng sau COVID-19, kì vọng của khách thay đổi khiến các doanh nghiệp vẫn giữ lối vận hành cũ có khả năng gặp rủi ro trong tương lai. Các khách sạn hiểu rằng họ phải cải thiện hệ thống quản trị để thích nghi với môi trường mới.

Trên thực tế, đã có nhiều phần mềm đổi mới ngành quản trị khách sạn, tuy nhiên đa số các phần mềm này chỉ mang tính hỗ trợ, không tích hợp “all in one", do đó khó có kết quả vượt trội. Nếu muốn bứt phá, các doanh nghiệp sẽ cần một tư duy khác với một bộ công cụ khác.

“VinHMS không cố gắng xây dựng một giải pháp phần mềm quản lý khách sạn mới. Chúng tôi muốn cung cấp một nền tảng mở để các khách sạn thực hiện những sáng tạo trong kinh doanh. Điều quan trọng nhất về nền tảng của VinHMS là chúng tôi có thể dễ dàng kết nối và tích hợp với nhiều dịch vụ công nghệ để tối ưu chi phí, tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng ở khách sạn”, ông Hoàng Nguyễn nói.

Bộ giải pháp toàn diện của VinHMS bao gồm CiHMS, CiAMS, CiTMS và CiTravel. Trong đó, sản phẩm chủ lực là giải pháp quản lý khách sạn CiHMS – có thể xử lý mọi hoạt động hàng ngày của khách sạn và chuỗi khách sạn 4 sao và 5 sao.

Sản phẩm của VinHMS được minh chứng là hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp ngành khách sạn sau giai đoạn COVID-19. Trong đó, các giải pháp công nghệ tự động hóa vận hành của VinHMS có thể tăng đáng kể doanh thu theo nhiều cách, như thông qua đặt chỗ trực tiếp hoặc gói bán hàng có thể tùy chỉnh. Bên cạnh đó, chi phí vận hành của các giải pháp từ VinHMS ở mức cạnh tranh hơn so với các nhà cung cấp quốc tế.

Ông Đặng Đức Trường, Giám đốc Vận hành, Vinpearl Resort Nha Trang cho biết, ban đầu ông đặt ra rất nhiều câu hỏi khi sử dụng sản phẩm của VinHMS thay thế cho một hệ thống khác, tuy nhiên sau đó nhận về rất nhiều phản hồi và đánh giá tích cực từ những người trực tiếp sử dụng sản phẩm của VinHMS như quản lý điều hành, nhân viên vận hành của khách sạn.

Quảng cáo

“Phần mềm của VinHMS mang đến sự tiện lợi, chạy trên nền tảng website và mọi thiết bị di động, không hạn chế truy cập, nhân viên có thể linh hoạt sử dụng hệ thống khi dùng mạng ngoài, giao diện thuận tiện, dễ sử dụng cho cả người lần đầu tiếp xúc”, ông Trường nói.

Ngoài ra, VinHMS cũng cung cấp nhiều phân hệ cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm cho đối tác đến 50% chi phí hoạt động. Đơn cử, cổng thông tin dành cho đại lý du lịch (PTA) của VinHMS giúp giảm nhiều lần số lượng nhân sự hỗ trợ đại lý; hệ thống quản lý tập trung về F&B (PCM) hạn chế tình trạng lãng phí thực phẩm tại các nhà hàng phục vụ bữa sáng; hay giải pháp thanh toán bằng mã QR giúp tiết kiệm 2% phí cho mỗi giao dịch (hoa hồng dưới 1%, so với mức trung bình 3% của các tổ chức thẻ quốc tế).

Ông Việt Đặng, Giám đốc Công nghệ Thông tin tại Melia Hotels International (MHI) cho biết: “Chúng tôi đã tích hợp 13 khách sạn với hệ thống quản lý đặt phòng tập trung của Melia trong chưa đầy 1 năm, hiệu suất này đã khiến quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, và giúp khách sạn nhìn thấy ngay được hiệu quả kinh doanh ngay sau khi chuyển đổi. Hệ sinh thái của MHI rất đa dạng với nhiều ứng dụng và chức năng, tuy nhiên cho đến nay chúng tôi vẫn chưa gặp trở ngại nào trong việc tích hợp chúng với CiHMS. Bên cạnh các chức năng, CiHMS còn có một tính năng rất giá trị là bản địa hóa.

Tôi tin rằng, CiHMS là một trong số ít PMS trên thị trường hỗ trợ đầy đủ ngôn ngữ Tiếng Việt, điều đó giúp MHI giảm được thời gian đào tạo nhân viên, đồng thời thu hút được lực lược lao động địa phương tại những điểm đến đặc thù”.

VinHMS đặt mục tiêu chinh phục thị trường Đông Nam Á

Sau 5 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, lãnh đạo VinHMS mới đây đã công bố sẽ vươn mình ra thị trường Đông Nam Á, trong đó khởi đầu sẽ là Thái Lan, Indonesia, Singapore và Campuchia.

Để đón đầu làn sóng tăng trưởng ở khu vực, ông Hoàng Nguyễn cho biết VinHMS đã vạch sẵn các chiến lược cụ thể dựa trên hai nguyên tắc chính là Mở và Chuẩn hóa để phát triển sản phẩm tối ưu cho các thị trường Đông Nam Á.

Trong đó, việc tuân thủ các chuẩn mực quốc tế như ISO 27001:2013 hay PCI/DSS chứng minh độ tin cậy của CiHMS và giúp giải pháp của VinHMS có thể thoả mãn những yêu cầu khắt khe nhất khi tích hợp với các chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới. Lãnh đạo VinHMS nhấn mạnh, đây vẫn là định hướng của doanh nghiệp trong thời gian tới nhằm xây dựng uy tín với các đối tác tầm quốc tế.

Đồng thời, công nghệ mở giúp CiHMS có thể đáp ứng được nhu cầu bản địa hóa của các thị trường khác nhau, từ việc tích hợp với VNPT để xuất hoá đơn điện tử theo yêu cầu của pháp luật Việt Nam đến việc kết nối với các cổng thanh toán nội địa ở Campuchia (ABA) và Thái Lan (OPN). Qua đó, chủ khách sạn và du khách ở mỗi thị trường sẽ có những trải nghiệm đặc thù theo quy trình và chi phí tối ưu nhất.

“Cải tiến sản phẩm là một chu trình không bao giờ kết thúc. Chúng tôi sẽ luôn lắng nghe khách hàng, đối tác của mình để tìm hiểu nhu cầu cũng như những thách thức họ phải đối mặt, qua đó phát triển sản phẩm với những tính năng phù hợp với từng thị trường địa phương,” ông Hoàng Nguyễn nhấn mạnh.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế 19 doanh nghiệp Nhà nước vượt 20% mục tiêu đặt ra, ước đạt 50.360 tỷ đồng

Thống kê trong 9 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ của 19 tập đoàn và Tổng công ty thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp ước đạt 50.360 tỷ đồng, vượt 20% mục tiêu năm đặt ra.

Yếu tố quan trọng giúp Hòa Phát giữ biên lợi nhuận dù giá thép thế giới giảm mạnh Lợi nhuận toàn thị trường quý III/2024 dự báo tăng 19,5%, điểm sáng là bán lẻ và năng lượng

VietinBank bổ nhiệm tân tổng giám đốc sinh năm 1983

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024. Trong đó, Đại hội đã thông qua nội dung quan trọng bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị VietinBank nhiệm kỳ 2024-2029.

Cổ phiếu "họ" Vingroup đồng loạt tăng bốc, vốn hóa Vinhomes chạm ngưỡng 190.000 tỷ đồng, vượt Vietinbank, Hòa Phát, Vinamilk Dự báo lợi nhuận quý III của các ngân hàng: Eximbank, HDBank, LPBank, VietinBank, VPBank, TPBank sẽ tăng trưởng mạnh nhất

Bắc có Winmart, Nam có Bách Hoá Xanh, cuộc đấu ngành bán lẻ ngày càng gay cấn

Để khái quát cuộc cạnh tranh giữa WinCommerce và Bách Hóa Xanh, lãnh đạo Masan từng cho rằng trong mọi thị trường thương mại hiện đại, thường có hai người dẫn đầu cùng tham gia.

Cổ phiếu Thế giới Di động (MWG) sẽ quay lại rổ "kim cương" ngay trong tháng 10? Khối ngoại “xả” gần 500 tỷ đồng cổ phiếu VPB và MWG trong ngày VN-Index tăng gần 10 điểm

Hai “gà đẻ trứng vàng” của Masan

Mảng hàng tiêu dùng (Masan Consumer) và bán lẻ (WinCommerce) hiện là hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, chiếm gần 80% doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn Masan. Đây cũng là hai động lực tăng trưởng lớn nhất của Masan trong giai đoạn sắp tới.

Đạt doanh thu hơn 78.000 tỷ đồng năm 2023, Masan đặt mục tiêu lãi gấp đôi trong năm 2024 Vét hết 19.000 tỷ ra chia: Masan Consumer muốn trả thêm cổ tức bằng tiền tỷ lệ 168% sau khi đã chia cổ tức tỷ lệ 100%

Viconship trở thành cổ đông lớn của Vinaship, TTC Agris muốn mua 40% vốn Betrimex

Viconship vừa trở thành cổ đông lớn thứ hai của Vinaship sau khi nhận chuyển nhượng hơn 12,76 triệu cổ phiếu VNA, nâng sở hữu lên hơn 13,6 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 40,01% vốn tại Vinaship.

Viconship sắp nâng vốn lên gần 2.900 tỷ đồng, tăng vay nợ để thực hiện M&A Xử phạt 1,2 tỷ đồng với CTCP Đầu tư Mavico - cổ đông của Kosy vì giao dịch cổ phiếu không báo cáo

Điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân lên 2.103 đồng/kWh từ ngày 11/10/2024

Từ ngày 11/10/2024, giá bán lẻ điện bình quân là 2.103,1159 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

Điểm danh dự án điện tái tạo Bộ Công an vừa yêu cầu EVN cung cấp hồ sơ EVN có lãi gộp hơn 8.500 tỷ trong quý 2/2024, lỗ lũy kế đã vượt 52.000 tỷ đồng