Trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư của DGW quý III/2023, nhà đầu tư đã đặt câu hỏi về khoản đầu tư cá nhân của ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thế giới số (DGW) vào Tổng Công ty CP Công trình Viettel -Viettel Construction (CTR).
Trước đó, trong tháng 10/2023, Chủ tịch DGW đã hoàn thành tăng tỷ lệ sở hữu tại CTR lên 5,08%, qua đó trở thành cổ đông lớn tại doanh nghiệp.
Trả lời câu hỏi của nhà đầu tư, ông Việt cho biết CTR là một công ty tốt, lợi thế độc quyền trong mảng vận hành các trạm, hạ tầng viễn thông. Trong vòng 2-3 năm tới, khi Việt Nam phát triển 5G, số lượng trạm viễn thông có thể tăng gấp 4-5 lần do bước sóng của 5G ngắn hơn 4G nên sẽ đòi hỏi số trạm nhiều hơn.
Với triển vọng ngắn hạn, mảng kinh doanh chính tăng 4-5 lần thì DGW cũng khó bằng được CTR. Còn trong dài hạn, có nhiều cơ hội DGW có thể tận dụng được với CTR khi CTR hiện có 11 nghìn nhân viên trải khắp tỉnh, thành. Vì vậy, ngoài việc xem đây là khoản đầu tư tốt cho cá nhân, Chủ tịch DGW cũng luôn nghĩ tới sự kết nối cơ hội giữa DGW và CTR.
Được biết, trong quý III/2023, tổng doanh thu của DGW đạt 5.413 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế giảm 43% so với cùng kỳ, đạt 102 tỷ đồng.
2 mảng đem lại doanh thu cao nhất cho DGW tiếp tục là Máy tính, máy tính bảng và Điện thoại di động. Nhờ rơi vào mùa cao điểm nhập học của học sinh, sinh viên, doanh thu của mảng Máy tính, máy tính bảng tăng trưởng tới 79% so với quý II/2023, đạt 2.398 tỷ đồng.
Trong khi đó, mảng Điện thoại di động giảm 19% so với quý II/2023 do thói quen tiêu dùng sẽ tập trung vào quý IV/2023 và nguồn cung từ Iphone 15 sẽ phủ sóng thị trường tốt hơn.
Chủ tịch DGW khẳng định, cuộc đua về giá với các đối thủ sẽ không kéo dài bởi không ai có thể kinh doanh chịu lỗ mãi. Ông cho biết, câu chuyện cạnh tranh vẫn còn sang năm 2024 nhưng cuối năm sẽ hết. Mức độ cạnh tranh giảm giá đặc biệt lớn trong tháng 4, tháng 5 vừa qua do thương hiệu Apple tồn kho nhiều nhưng đến thời điểm hiện tại đã giảm đi nhiều.
Công ty kỳ vọng doanh thu quý IV/2023 đạt 6.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 140 tỷ đồng; tương ứng với mức tăng trưởng so với quý III/2023 lần lượt là 15% và 37%.
Trong quý IV/2023 và trong năm 2024, công ty sẽ ra mắt sản phẩm mới trong các ngành hàng. Cụ thể, với mảng Điện thoại di động là các thương hiệu phân khúc giá rẻ của ZTE, TCL. Trong mảng Thiết bị gia dụng là điều hòa, tủ lạnh thương hiệu Xiaomi. Mảng Thiết bị Văn phòng là tai nghe, cáp sạc thương hiệu Belkin còn mảng Gia dụng là các sản phẩm nước rửa tay, nước rửa bát thương hiệu Mitsuei.