Cổ phiếu Berkshire Hathaway đột ngột cắm đầu giảm hơn 99% do sự cố kỹ thuật, nhà đầu tư "bắt đáy" hồ hởi vì vớ bẫm?

Tổng cộng có tới 40 cổ phiếu và quỹ ETF niêm yết trên sàn NYSE đã bị ảnh hưởng do sự cố kỹ thuật vào hôm thứ Hai, trong đó có cổ phiếu loại A của Berkshire Hathaway.

Cổ phiếu Berkshire Hathaway đột ngột cắm đầu giảm hơn 99% do sự cố kỹ thuật, nhà đầu tư "bắt đáy" hồ hởi vì vớ bẫm?

Các nhà đầu tư sẽ phải thất vọng khi nghĩ rằng có thể vớ bẫm nhờ “bắt đáy” cổ phiếu loại A của Berkshire Hathaway sau sự cố kỹ thuật vào hôm thứ Hai.

Nguyên nhân là bởi Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đã quyết định hủy bỏ các giao dịch với giá rẻ đến mức phi lý đối với cổ phiếu loại A của Berkshire do trục trặc nguồn cấp dữ liệu thị trường.

Giao dịch cổ phiếu loại A của Berkshire đã bị tạm dừng vào khoảng 9:50 theo giờ ET (Mỹ) với mức giá là 185,10 USD, lao dốc hơn 99% so với giá đóng cửa hôm thứ Sáu tuần trước là 627.400 USD/cp. Sự cố này khiến vốn hóa thị trường của Berkshire giảm gần một nửa xuống còn 536,3 tỷ USD vào khoảng 11 giờ sáng cùng ngày, theo Dow Jones Market Data.

Quảng cáo

NYSE thông báo các nhà đầu tư giao dịch cổ phiếu loại A của Berkshire diễn ra vào khoảng 9:50 sáng với mức giá dưới 603.718,30 USD sẽ bị hủy bỏ. Một số giao dịch ở các cổ phiếu bị ảnh hưởng khác cũng sẽ chịu số phận tương tự.

Trước đó, người phát ngôn của NYSE cho biết có tới 40 cổ phiếu và quỹ ETF niêm yết trên sàn đã bị tạm dừng vào sáng thứ Hai do sự cố kỹ thuật tại nguồn cấp dữ liệu giá chứng khoán niêm yết trên NYSE. Nguồn cấp dữ liệu, hay còn được gọi là bộ xử lý thông tin chứng khoán (SIP), được vận hành bởi một chi nhánh của NYSE. Nhiều nhà môi giới và đơn vị cung cấp dữ liệu tài chính sử dụng dữ liệu từ SIP để hiển thị giá cổ phiếu.

Người phát ngôn cho biết: “Ngay trước buổi trưa, sự cố đã được giải quyết . Giao dịch đối với các cổ phiếu bị ảnh hưởng đã được nối lại”.

Berkshire Hathaway có hai loại cổ phiếu. Cổ phiếu loại A có giá cao ngất ngưởng do Warren Buffett không chia tách chúng. Giao dịch cổ phiếu B có giá thấp hơn và không bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.

Nếu các nhà giao dịch mua được cổ phiếu loại A của Berkshire với giá thấp hơn một nửa giá cổ phiếu B, thì đó sẽ là một món hời lớn. Hôm thứ Sáu tuần trước, cổ phiếu A đóng cửa ở mức 627.400 USD, còn cổ phiếu B chốt phiên ở mức 414,40 USD.

Theo WSJ, Market Watch

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thế giới

Nguy cơ khủng hoảng đồng euro đang gia tăng?

Có một góc nhìn cho thấy khu vực đồng euro hiện đang giống như một khu rừng nơi có những đống bùi nhùi khô chất đống và người dân địa phương hầu như không làm gì để thay đổi hiện trạng mà chỉ đứng nhìn, nhưng họ cũng biết sẽ thật ngu ngốc nếu ném que diêm

Rủi ro khủng hoảng tăng cao khi diễn biến toàn cầu có quá nhiều bất lợi "Chưa tạo được mặt bằng giá nhà ở thì chưa giải quyết được khủng hoảng trên thị trường bất động sản"

Chứng khoán Mỹ khép lại tuần tăng điểm mạnh

Khi mà thị trường lao động vẫn tiếp tục vững vàng, phố Wall dường như đang hướng nhiều hơn đến quan điểm cho rằng kinh tế đủ mạnh mà không cần đến sự hỗ trợ của lãi suất.

NHTW Trung Quốc dừng mua vàng, chấm dứt chuỗi 18 tháng mua liên tục, giá vàng lập tức giảm Động thái từ Trung Quốc và Mỹ khiến giá vàng thế giới sụt mạnh nhất 3 năm

Đúng như dự đoán, ECB giảm lãi suất 25 điểm cơ bản lần đầu tiên kể từ năm 2019

Hôm nay, ngày 6/6/2024, Hội đồng Thống đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định giảm 25 điểm cơ bản cho 3 mức lãi suất chủ chốt: lãi suất đối với các hoạt động tái cấp vốn, lãi suất đối với cơ sở cho vay cận biên và lãi suất tiền gửi xuống lần

Số liệu mới về lạm phát tháng 4 của Mỹ càng củng cố thêm lập trường về lãi suất của FED Ngược dòng số đông, chuyên gia tại Standard Chartered nhận định Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng sau Lãi suất liên ngân hàng tăng có tác động khá hạn chế tới các ngân hàng