Doanh thu tháng 1/2024 của PNJ sụt giảm

Trong các kênh bán hàng của PNJ, doanh thu từ kênh bán sỉ tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ bởi các đơn hàng chuẩn bị cho mùa kinh doanh Tết Nguyên đán tăng.

Doanh thu tháng 1/2024 của PNJ sụt giảm

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) mới công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2024.

Năm nay, Tết Nguyên đán và dịp ngày Thần tài rơi vào tháng 2/2024, chính vì vậy kết quả kinh doanh tháng đầu năm của PNJ không tích cực như tháng đầu năm 2023.

Cụ thể, PNJ công bố doanh thu thuần tháng 1/2024 đạt 3.829 tỷ đồng, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2023, Tết và Ngày Thần tài đều trong tháng 1.

Lợi nhuận gộp tháng đầu năm đạt 660 tỷ, giảm 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 245 tỷ, giảm 18,6%.

Còn với riêng từng kênh bán hàng, kết quả kinh doanh tháng 1/2024 của PNJ như sau:

Quảng cáo

Doanh thu trang sức bán lẻ tháng 1 năm 2024 giảm 6,1% so với cùng kỳ do Tết Nguyên Đán đến trễ và sức mua vẫn đang suy giảm.

Doanh thu trang sức bán sỉ tháng 1 năm 2024 tăng 32,6% so với cùng kỳ trong bối cảnh đơn đặt hàng chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán tăng.

Doanh thu vàng 24K tháng 1 năm 2024 giảm 15,6% so với cùng kỳ do ảnh hưởng của dịp Tết Nguyên Đán và ngày Thần Tài.

Biên lợi nhuận gộp trung bình tháng 1 năm 2024 đạt 17,2%, giảm so với mức 18,2% cùng kỳ năm 2023 do thay đổi cơ cấu hàng bán trong kênh lẻ.

Tổng chi phí hoạt động tháng đầu năm 2024 giảm 3,7% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tháng 1 tăng từ mức 47,5% lên mức 52,1%.

Ở thời điểm cuối tháng 1/2024, PNJ có 402 cửa hàng, trong đó bao gồm 393 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng trang sức Cao Fine và 1 trung tâm kinh doanh sỉ. Trong tháng đầu năm này, PNJ mở thêm 2 cửa hàng mới.

Dự báo về triển vọng của năm 2024, Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) dự báo doanh thu tiêu thụ trang sức sau khi giảm khá sâu trong năm 2023 sẽ tăng trưởng trở lại khoảng 1 con số trong nửa đầu năm 2024, tuy nhiên mức tăng trưởng sẽ giảm dần trong khoảng thời gian còn lại của năm.

Tuy nhiên, SSI tin tưởng vào khả năng giành thêm dư địa thị phần của nhóm các doanh nghiệp kinh doanh trang sức có thương hiệu như PNJ bởi hiện tại nhóm các bên kinh doanh trang sức không thương hiệu vẫn còn chiếm thị phần khá lớn, ước tính khoảng 50 - 60%.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

OceanBank đổi tên thành MBV, đồng thời có Chủ tịch và Tổng giám đốc mới

Sau hai tháng MB tiếp nhận, MB vừa chính thức bổ nhiệm nhân sự cấp cao Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV), Tổng giám đốc cùng các nhân sự cấp cao HĐTV và Ban Kiểm soát tại OceanBank và cho biết sẽ đổi tên ngân hàng này thành MBV.

Chính phủ đã hoàn thiện phương án chuyển giao CBBank và OceanBank: Vietcombank và MB chuẩn bị tiếp nhận ngân hàng 0 đồng? Chính thức chuyển giao bắt buộc CBBank, OCeanBank về Vietcombank (VCB), MB (MBB) chiều 17/10

Cổ phiếu Viettel Post giảm sàn sau khi tăng hơn 60% trong 1 tháng, 80% lệnh bán đến từ "Sói già" và "Cá mập"

Gần nhất, ngày 3/12, Viettel Post công bố sắp ra mắt sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới hai chiều đầu tiên tại Việt Nam - VIPO Mall. Trước đây, VTP từng đầu tư một sàn thương mại điện tử nội địa mang tên Vỏ Sò nhưng đã ngừng hoạt động.

Thị trường tiếp đà “lao dốc”, cổ phiếu Sabeco (SAB), Viettel Post (VTP), Hoàng Anh Gia Lai (HAG) “gồng” chỉ số VN-Index Ngược dòng thị trường, cổ phiếu Viettel Post (VTP) tăng kịch trần, VN-Index mất mốc 1.220 điểm

Những doanh nghiệp có "cửa sáng" hưởng lợi theo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Với chủ trương ưu tiên nội địa hóa, nhiều doanh nghiệp sắt thép, vật liệu xây dựng, nhà thầu thi công,... được kỳ vọng có cơ hội tham gia sâu vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và không để vụt mất cơ hội ngay trên sân nhà.

Tp.HCM chưa đầu tư mở rộng vành đai 3 giai đoạn 2, dành vốn làm thêm cao tốc khác Bộ GTVT ưu tiên hơn 55.000 tỉ đồng mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc này