Doanh thu tháng 1/2024 của PNJ sụt giảm

Trong các kênh bán hàng của PNJ, doanh thu từ kênh bán sỉ tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ bởi các đơn hàng chuẩn bị cho mùa kinh doanh Tết Nguyên đán tăng.

Doanh thu tháng 1/2024 của PNJ sụt giảm

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) mới công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2024.

Năm nay, Tết Nguyên đán và dịp ngày Thần tài rơi vào tháng 2/2024, chính vì vậy kết quả kinh doanh tháng đầu năm của PNJ không tích cực như tháng đầu năm 2023.

Cụ thể, PNJ công bố doanh thu thuần tháng 1/2024 đạt 3.829 tỷ đồng, giảm 7,3% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2023, Tết và Ngày Thần tài đều trong tháng 1.

Lợi nhuận gộp tháng đầu năm đạt 660 tỷ, giảm 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 245 tỷ, giảm 18,6%.

Còn với riêng từng kênh bán hàng, kết quả kinh doanh tháng 1/2024 của PNJ như sau:

Quảng cáo

Doanh thu trang sức bán lẻ tháng 1 năm 2024 giảm 6,1% so với cùng kỳ do Tết Nguyên Đán đến trễ và sức mua vẫn đang suy giảm.

Doanh thu trang sức bán sỉ tháng 1 năm 2024 tăng 32,6% so với cùng kỳ trong bối cảnh đơn đặt hàng chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán tăng.

Doanh thu vàng 24K tháng 1 năm 2024 giảm 15,6% so với cùng kỳ do ảnh hưởng của dịp Tết Nguyên Đán và ngày Thần Tài.

Biên lợi nhuận gộp trung bình tháng 1 năm 2024 đạt 17,2%, giảm so với mức 18,2% cùng kỳ năm 2023 do thay đổi cơ cấu hàng bán trong kênh lẻ.

Tổng chi phí hoạt động tháng đầu năm 2024 giảm 3,7% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tháng 1 tăng từ mức 47,5% lên mức 52,1%.

Ở thời điểm cuối tháng 1/2024, PNJ có 402 cửa hàng, trong đó bao gồm 393 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng trang sức Cao Fine và 1 trung tâm kinh doanh sỉ. Trong tháng đầu năm này, PNJ mở thêm 2 cửa hàng mới.

Dự báo về triển vọng của năm 2024, Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) dự báo doanh thu tiêu thụ trang sức sau khi giảm khá sâu trong năm 2023 sẽ tăng trưởng trở lại khoảng 1 con số trong nửa đầu năm 2024, tuy nhiên mức tăng trưởng sẽ giảm dần trong khoảng thời gian còn lại của năm.

Tuy nhiên, SSI tin tưởng vào khả năng giành thêm dư địa thị phần của nhóm các doanh nghiệp kinh doanh trang sức có thương hiệu như PNJ bởi hiện tại nhóm các bên kinh doanh trang sức không thương hiệu vẫn còn chiếm thị phần khá lớn, ước tính khoảng 50 - 60%.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Vietcap đón thêm dòng vốn mới hơn 1.000 tỷ từ các “cá mập” tài chính, vốn hoá tăng vọt lên hơn 1,2 tỷ USD

Trong khoảng thời gian tăng giá mạnh, giao dịch đáng chú ý là CEO Tô Hải vừa hoàn tất mua vào 250.000 cổ phiếu VCI. Sau giao dịch, ông Tô Hải nắm giữ 129,1 triệu cổ phiếu VCI, tỷ lệ 17,87% cổ phần.

Vietcap: Vingroup bán Vincom Retail với giá 32.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 20% so với thị giá Chứng khoán Vietcap sẽ có đợt tăng vốn mới sau 7 năm

10 năm doanh nghiệp tư nhân vươn mình

Trong suốt giai đoạn 10 năm vừa qua, các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam như Vingroup, FPT, Hòa Phát, Thế Giới Di Động, Vietjet, REE, Hoá chất Đức Giang, Gelex, PNJ… đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, với sự tăng trưởng vượt bậc về vốn hóa, doanh thu và lợi nh

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp lớn nhất sau 5 năm Cổ phiếu của một doanh nghiệp chăn nuôi heo tăng “bốc đầu” trong ngày VN-Index “bốc hơi” gần 2 điểm

Viconship gia tăng ảnh hưởng tại Hải An

Hai lãnh đạo cấp cao của Viconship – ông Nguyễn Xuân Dũng và ông Tạ Công Thông – vừa được đề cử tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) cho nhiệm kỳ 2023–2028.

Viconship dự chi gần 320 tỷ đồng mua 37,55% vốn tại Vinaship, Dragon Capital rời ghế cổ đông lớn PVD Viconship trở thành cổ đông lớn của Vinaship, TTC Agris muốn mua 40% vốn Betrimex