Gucci 'chật vật' trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn

Đối tượng khách hàng chính của Gucci là những người trẻ tuổi, những người được đánh giá chịu nhiều tác động từ suy thoái kinh tế.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Gucci 'chật vật' trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn

Cổ phiếu của công ty kinh doanh hàng thời trang Pháp Kering hạ đến 11,9% sau khi doanh số bán các sản phẩm thương hiệu Gucci tại châu Á sụt giảm sâu khiến doanh nghiệp phải đưa ra cảnh báo lợi nhuận.

Trong những phiên gần đây, cổ phiếu Kering giảm sâu và đã mất hơn 30% giá trị trong khoảng 12 tháng qua.

Cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng xa xỉ khác cũng giảm. Cổ phiếu LVMH và Richemont hạ lần lượt 1,6% và 2,2%. Cổ phiếu Prada trên thị trường Hồng Kông hạ khoảng 1,1% và sau đó hồi phục nhẹ.

Mới đây, hãng Kering công bố doanh thu bán hàng trong quý đầu năm dự kiến hạ khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh số bán các sản phẩm Gucci, vốn mang lại đến khoảng 2/3 lợi nhuận cho doanh nghiệp vào năm ngoái, giảm gần 20%.

“Kết quả kinh doanh mới nhất của hãng phản ánh cho việc doanh số bán của thương hiệu Gucci, chủ yếu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương giảm sâu. Hãng sẽ công bố doanh thu quý I/2024 vào cuối tháng 4/2024”, đại diện của tập đoàn Kering nhấn mạnh.

Gucci đang trong giai đoạn tái cơ cấu dưới quyền giám đốc điều hành cũng như giám đốc sáng tạo mới. Dù rằng hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Kering tập trung chủ yếu vào thương hiệu Gucci, kết quả kinh doanh của một số thương hiệu khác như Saint Laurent và Bottega Veneta cũng trải qua tình trạng suy giảm.

Cảnh báo về lợi nhuận của Kering tương phản hoàn toàn với kết quả kinh doanh của tập đoàn LVMH và Hermes. Doanh số bán hàng của LVMH và Hermes tăng hai con số trong những quý gần đây.

Sau vài năm doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục, hoạt động kinh doanh của nhóm các doanh nghiệp xa xỉ trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ diễn biến trái chiều.

Tình hình kinh doanh của các loại mặt hàng xa xỉ đang khó khăn hơn trên toàn cầu. Ngân hàng UBS dự báo tăng trưởng doanh thu của ngành hàng xa xỉ sẽ chững lại chỉ còn trung bình 5% trong năm 2024 sau khi tăng trưởng liên tục 10%/năm suốt từ năm 2016.

Một yếu tố khiến cho chênh lệch lợi nhuận của các hãng khác biệt nữa là đối tượng khách hàng của từng dòng thương hiệu. Gucci hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, dễ chịu ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, trong khi đó các thương hiệu như LVMH hoặc Hermes là đối tượng khách hàng có tuổi và nền tảng tài chính tốt.

Chiến lược hướng đến khách hàng trẻ của Gucci đã thành công trong vài năm, tuy nhiên, những năm gần đây gặp khó bởi diễn biến kinh tế toàn cầu. Triển vọng kinh doanh của thương hiệu Gucci trong thời gian tới được dự báo sẽ còn những khó khăn.

Theo Reuters,CNBC

Theo thitruongtaichinhtiente.vn

Cùng chuyên mục Thế giới

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc gây bất ngờ

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc gây bất ngờ

Chuyên gia tại Oxford Economics, ông Louis Loo, nhận xét số liệu công bố mới đây phản ánh cho sự phục hồi trên diện rộng của hoạt động sản xuất tiêu dùng người dân cũng như ảnh hưởng dẫn truyền từ việc nới lỏng chính sách giúp cho đầu tư tăng trưởng.

Ảnh minh hoạ

Sau dầu thô và khí đốt, Nga bất ngờ đón thêm lệnh trừng phạt với mặt hàng xuất khẩu lớn thứ 2, láng giềng Việt Nam chuẩn bị hưởng lợi lớn

Nga vừa đón nhận thêm lệnh trừng phạt từ Mỹ và Anh đối với một ngành hàng xuất khẩu lớn thứ 2.

Giới nhà giàu Trung Quốc và Nga mua mạnh các bất động sản tại Đông Nam Á Có thêm nguồn dầu thô giá rẻ, quốc gia tiêu thụ dầu thứ 3 thế giới bất ngờ 'quay xe' với dầu Nga, tiết lộ tương lai 'rất khó nói'
Diễn biến căng thẳng tại Trung Đông đẩy giá vàng lên cao nhất mọi thời đại

Diễn biến căng thẳng tại Trung Đông đẩy giá vàng lên cao nhất mọi thời đại

Tình hình căng thẳng ở khu vực Trung Đông trong những ngày gần đây đang bị đẩy lên cao độ, sau khi Iran ra tuyên bố sẽ trả đũa vụ tấn công của Israel nhằm vào lãnh sứ quán nước này tại Syria đầu tháng này.

Nhận diện những yếu tố đẩy tăng giá vàng thời gian gần đây Vàng SJC tiếp tục tăng “nóng” chạm đỉnh 85 triệu đồng/lượng, Thủ tướng lập tức có chỉ đạo
Vốn hóa thị trường chứng khoán lớn thứ 4 thế giới được dự báo có thể dễ dàng tăng lên 40 nghìn tỷ USD trong 2 thập kỷ tới

Vốn hóa thị trường chứng khoán lớn thứ 4 thế giới được dự báo có thể dễ dàng tăng lên 40 nghìn tỷ USD trong 2 thập kỷ tới

Tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và đồng tiền ổn định của Ấn Độ có thể giúp đẩy vốn hóa thị trường chứng khoán của nước này lên 40.000 tỷ USD trong 20 năm tới.

Tâm điểm chứng khoán: Bán tháo liệu có xảy ra sau khi thị trường hạ nhiệt từ vùng đỉnh 19 tháng? Thêm thử thách từ chứng khoán thế giới, VN-Index về gần 1.270 điểm
Tiền lương thực tế tại Nhật Bản giảm 23 tháng liên tiếp, BOJ liệu có khôi phục lãi suất âm?

Tiền lương thực tế tại Nhật Bản giảm 23 tháng liên tiếp, BOJ liệu có khôi phục lãi suất âm?

Tiền lương thực tế ở Nhật Bản giảm tháng thứ 23 liên tiếp. Điều này cho thấy lạm phát cao vẫn đang ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng nước này.

Nhật Bản tránh được suy thoái sau khi dữ liệu tăng trưởng kinh tế hàng quý được điều chỉnh tăng Nhật Bản chính thức thoát suy thoái kỹ thuật, lội ngược dòng tăng trưởng 0,4%
GDP danh nghĩa của Trung Quốc được dự báo sẽ ngang bằng với Mỹ trong 2024 và vượt qua trong thập kỷ tới

GDP danh nghĩa của Trung Quốc được dự báo sẽ ngang bằng với Mỹ trong 2024 và vượt qua trong thập kỷ tới

Dù tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc đã chậm lại trong những năm gần đây, nước này vẫn có khả năng sẽ tăng trưởng với tốc độ gấp đôi Mỹ trong những năm tới, một chuyên gia dự báo.

Ấn Độ, Trung Quốc đang đua nhau gom một loại “bảo bối” của Việt Nam: Thu gần nửa tỷ USD chỉ trong 2 tháng, hơn một nửa thế giới “chốt đơn” Lý do vốn hóa TTCK Trung Quốc và Hồng Kông sụt giảm đến 4,8 nghìn tỷ USD trong 3 năm