Gucci 'chật vật' trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn

Đối tượng khách hàng chính của Gucci là những người trẻ tuổi, những người được đánh giá chịu nhiều tác động từ suy thoái kinh tế.

Gucci 'chật vật' trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn

Cổ phiếu của công ty kinh doanh hàng thời trang Pháp Kering hạ đến 11,9% sau khi doanh số bán các sản phẩm thương hiệu Gucci tại châu Á sụt giảm sâu khiến doanh nghiệp phải đưa ra cảnh báo lợi nhuận.

Trong những phiên gần đây, cổ phiếu Kering giảm sâu và đã mất hơn 30% giá trị trong khoảng 12 tháng qua.

Cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng xa xỉ khác cũng giảm. Cổ phiếu LVMH và Richemont hạ lần lượt 1,6% và 2,2%. Cổ phiếu Prada trên thị trường Hồng Kông hạ khoảng 1,1% và sau đó hồi phục nhẹ.

Mới đây, hãng Kering công bố doanh thu bán hàng trong quý đầu năm dự kiến hạ khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh số bán các sản phẩm Gucci, vốn mang lại đến khoảng 2/3 lợi nhuận cho doanh nghiệp vào năm ngoái, giảm gần 20%.

“Kết quả kinh doanh mới nhất của hãng phản ánh cho việc doanh số bán của thương hiệu Gucci, chủ yếu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương giảm sâu. Hãng sẽ công bố doanh thu quý I/2024 vào cuối tháng 4/2024”, đại diện của tập đoàn Kering nhấn mạnh.

Quảng cáo

Gucci đang trong giai đoạn tái cơ cấu dưới quyền giám đốc điều hành cũng như giám đốc sáng tạo mới. Dù rằng hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Kering tập trung chủ yếu vào thương hiệu Gucci, kết quả kinh doanh của một số thương hiệu khác như Saint Laurent và Bottega Veneta cũng trải qua tình trạng suy giảm.

Cảnh báo về lợi nhuận của Kering tương phản hoàn toàn với kết quả kinh doanh của tập đoàn LVMH và Hermes. Doanh số bán hàng của LVMH và Hermes tăng hai con số trong những quý gần đây.

Sau vài năm doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục, hoạt động kinh doanh của nhóm các doanh nghiệp xa xỉ trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ diễn biến trái chiều.

Tình hình kinh doanh của các loại mặt hàng xa xỉ đang khó khăn hơn trên toàn cầu. Ngân hàng UBS dự báo tăng trưởng doanh thu của ngành hàng xa xỉ sẽ chững lại chỉ còn trung bình 5% trong năm 2024 sau khi tăng trưởng liên tục 10%/năm suốt từ năm 2016.

Một yếu tố khiến cho chênh lệch lợi nhuận của các hãng khác biệt nữa là đối tượng khách hàng của từng dòng thương hiệu. Gucci hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, dễ chịu ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, trong khi đó các thương hiệu như LVMH hoặc Hermes là đối tượng khách hàng có tuổi và nền tảng tài chính tốt.

Chiến lược hướng đến khách hàng trẻ của Gucci đã thành công trong vài năm, tuy nhiên, những năm gần đây gặp khó bởi diễn biến kinh tế toàn cầu. Triển vọng kinh doanh của thương hiệu Gucci trong thời gian tới được dự báo sẽ còn những khó khăn.

Theo Reuters,CNBC

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Copy

Cùng chuyên mục Thế giới

Trung Quốc mạnh tay sáp nhập các ngân hàng nông thôn

Các ngân hàng nông thôn nhỏ của Trung Quốc đang gặp phải một loạt vấn đề, khiến chính phủ và cơ quan quản lý phải hướng tới việc hợp nhất vào các tổ chức lớn hơn để ngăn chặn việc có thể gây ra một cuộc khủng hoảng ngân hàng lan rộng.

Lợi nhuận ngân hàng Trung Quốc chịu sức ép từ khó khăn trên thị trường bất động sản Nhu cầu vàng dự báo tiếp tục tăng mạnh, Ngân hàng Trung Quốc đã thực sự đã dừng mua vàng?

HSBC và Leader Energy công bố khoản vay 593 tỷ đồng hỗ trợ phát triển các dự án năng lượng tái tạo

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) và Công ty Leader Energy Holding Berhad (Leader Energy) - công ty con của HNG Capital, vừa ký kết một thỏa thuận cho vay trị giá 593 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ phát triển các dự án năng lượng mặt trời của Leader Energy tại Việt Nam.

Chuyên gia HSBC chỉ ra những rủi ro không thể ngó lơ khi lập kế hoạch nghỉ hưu HSBC: Tiềm năng phát triển của ngành xe điện Việt Nam vẫn còn rất lớn

Nguy cơ khủng hoảng đồng euro đang gia tăng?

Có một góc nhìn cho thấy khu vực đồng euro hiện đang giống như một khu rừng nơi có những đống bùi nhùi khô chất đống và người dân địa phương hầu như không làm gì để thay đổi hiện trạng mà chỉ đứng nhìn, nhưng họ cũng biết sẽ thật ngu ngốc nếu ném que diêm

Rủi ro khủng hoảng tăng cao khi diễn biến toàn cầu có quá nhiều bất lợi "Chưa tạo được mặt bằng giá nhà ở thì chưa giải quyết được khủng hoảng trên thị trường bất động sản"