Khai mạc giải Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ 2

Ngày 15/9, giải Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ 2 đã chính thức khai mạc để cùng lan tỏa tinh thần "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội".

Hơn 9.000 vận động viên từ 39 quốc gia trên thế giới sẽ tham gia giải chạy.
Hơn 9.000 vận động viên từ 39 quốc gia trên thế giới sẽ tham gia giải chạy.

Mở đầu chương trình, các đại biểu, cùng toàn thể vận động viên có mặt tại lễ khai mạc đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn tại Hà Nội và lũ quét ở Lào Cai.

Trong thông điệp chia buồn đến gia đình các nạn nhân, ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank – Nhà tài trợ chiến lược giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ hai - bày tỏ: “Thay mặt tất cả cán bộ nhân viên Techcombank, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, thân nhân, bạn bè của những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn vừa qua. Techcombank xin được đóng góp 1,1 tỷ đồng nhằm san sẻ phần nào mất mát của các gia đình người bị nạn trong vụ hỏa hoạn tại Hà Nội và lũ quét tại Lào Cai. Đây cũng chính là tinh thần thể thao chia sẻ, cũng như cam kết của Techcombank trên hành trình thúc đẩy lối sống lành mạnh và tích cực dành cho cộng đồng”.

Gắn bó với Giải chạy từ những ngày đầu, ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội, chia sẻ: Giải Hà Nội Marathon Techcombank diễn ra vào thời điểm cả nước đang hướng về Hà Nội. “Vì vậy, giải chạy thể hiện nổi bật tinh thần đoàn kết, gắn kết cộng đồng của thành phố Hà Nội, đồng thời là một hoạt động quan trọng góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cá nhân, chung tay vì trách nhiệm cộng đồng”. Đây là giải chạy được tổ chức thường niên tại Hà Nội. Trong tương lai, Sở VHTT TP Hà Nội sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với Ban tổ chức để nâng tầm quốc tế của giải, cả về quy mô và chất lượng, phát triển thành Giải chạy đại diện của thành phố, sánh ngang với các giải marathon khác trong khu vực.

Quảng cáo

Bà Thái Minh Diễm Tú – Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank - bày tỏ sự sẻ chia tới gia đình các nạn nhân, đồng thời lan tỏa tinh thần thể thao của giải chạy: “Techcombank cam kết thúc đẩy các hoạt động cộng đồng, kiến tạo giải chạy “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” để lan tỏa lối sống tích cực, khích lệ tinh thần bền bỉ, kiên trì theo đuổi mục tiêu của mỗi cá nhân truyền tải thông điệp về tinh thần đoàn kết, sẻ chia và nhân ái. Đây cũng chính là lời hứa Thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày”, và qua đó Techcombank mong muốn tiếp tục truyền cảm hứng cho tất cả mọi người để có được những “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”.

Đại diện đơn vị tổ chức Công ty Sunrise Events Việt Nam (SEV), Ông Onslo Carrington, Tổng giám đốc SEV đã phát biểu đầy cảm xúc “Hà Nội cố lên!”. Ông bày tỏ sự trân trọng và biết ơn về sự hỗ trợ và chỉ đạo từ cơ quan ban ngành tại TP Hà Nội để định hướng trong quá trình tổ chức giải chạy trong những ngày đầy khó khăn vừa qua, để thể hiện tinh thần những bước chạy đoàn kết vì cộng đồng.

“Chúng tôi cùng tất cả các vận động viên, các tình nguyện viên và những ai có mặt tại giải chạy cam kết sẽ tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan hữu quan, thể hiện tinh thần đoàn kết vì những bước chạy vượt trội, chia sẻ cộng đồng, và hướng đến sự gắn kết lớn hơn với cộng đồng toàn cầu”

Ngày 17/09/2023, hơn 9,000 vận động viên từ 39 quốc gia trên thế giới tham gia giải chạy sẽ dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân trước giờ xuất phát tại cả 4 cự ly marathon, bán marathon, 5km, 10km. Các vận động viên sẽ đi qua 5 quận của Hà Nội và 39 địa danh văn hóa của thủ đô. Tất cả cung đường của bốn cự ly 42.195km (marathon), 21.1km (bán marathon), 10km và 5km đều được chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế uy tín thế giới (AIMS).

Xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, các vận động viên cự ly marathon và bán marathon sẽ có cơ hội được trải nghiệm 39 địa danh đặc sắc của Hà Nội như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Nhà Hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cầu Long Biên, Tượng đài Bắc Sơn.... Các vận động viên ở tất cả 4 cự ly sẽ về đích tại Khu Đô thị Vinhomes Riverside Long Biên – nơi được cho là Venice thu nhỏ của nước Ý, đánh dấu cho hơi thở của thời đại hòa quyện cùng những di sản ngàn năm văn hiến của thủ đô. 39 điểm check-in đặc sắc này cũng chính là thông điệp mà Hà Nội muốn quảng bá tới du khách và bạn bè bốn phương về một điểm đến thân thiện, hòa bình và phát triển.

Xuyên suốt Giải sẽ diễn ra các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, trong đó có thể kể đến buổi tọa đàm ‘EmpowHER Run’ nhằm chia sẻ những khó khăn dành cho phái nữ trên trên hành trình chạy bộ đồng thời giúp thúc đẩy phụ nữ tự tin tham gia vào các hoạt động chinh phục thể thao sức bền. Cùng với đó là workshop ‘Kids Talk’ sẽ trao tặng cho các gia đình cơ hội gắn kết giữa cha mẹ và con cái.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

10 năm doanh nghiệp tư nhân vươn mình

Trong suốt giai đoạn 10 năm vừa qua, các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam như Vingroup, FPT, Hòa Phát, Thế Giới Di Động, Vietjet, REE, Hoá chất Đức Giang, Gelex, PNJ… đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, với sự tăng trưởng vượt bậc về vốn hóa, doanh thu và lợi nh

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp lớn nhất sau 5 năm Cổ phiếu của một doanh nghiệp chăn nuôi heo tăng “bốc đầu” trong ngày VN-Index “bốc hơi” gần 2 điểm

Viconship gia tăng ảnh hưởng tại Hải An

Hai lãnh đạo cấp cao của Viconship – ông Nguyễn Xuân Dũng và ông Tạ Công Thông – vừa được đề cử tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) cho nhiệm kỳ 2023–2028.

Viconship dự chi gần 320 tỷ đồng mua 37,55% vốn tại Vinaship, Dragon Capital rời ghế cổ đông lớn PVD Viconship trở thành cổ đông lớn của Vinaship, TTC Agris muốn mua 40% vốn Betrimex

Nestlé Việt Nam bị phạt vì vi phạm quy định trong hoạt động quảng cáo

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vừa bị Công an tỉnh Đồng Nai xử phạt hành chính 80 triệu đồng do vi phạm các quy định trong hoạt động quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo.

Vi phạm về phòng cháy chữa cháy, loạt cơ sở tại 2 dự án lớn của GP Invest bị Công an Cầu Giấy “nhắc tên” Bộ trưởng Tài chính nhắc vi phạm của E&Y, Deloitte,… tại SCB

Dragon Capital không còn là cổ đông lớn tại Nam Long

4 quỹ thành viên thuộc Dragon Capital đã bán ra tổng cộng 1,1 triệu cổ phiếu NLG, hạ tổng sở hữu của cả nhóm từ 20,05 triệu đơn vị, chiếm tỷ lệ 5,2% vốn điều lệ xuống còn 18,95 triệu đơn vị chiếm 4,92% vốn điều lệ Nam Long.

Doanh số bán hàng của Vinhomes, Khang Điền, Nam Long dẫn đầu ngành bất động sản nhờ các dự án mới ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM Cổ đông lớn đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NLG của Nam Long