KIDO đầu tư kênh giải trí và bán hàng livestream trên Tiktok, mục tiêu giúp doanh nghiệp thu trăm tỷ mỗi ngày

Đầu tư vào kênh E2E, KIDO kỳ vọng sẽ mang đến một kênh tiếp thị, một “trung tâm thương mại online”, tạo sân chơi chuyên nghiệp cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

KIDO chính thức ra mắt kênh E2E trên nền tảng Tiktok
KIDO chính thức ra mắt kênh E2E trên nền tảng Tiktok

Chiều ngày 18/11, Tập đoàn KIDO công bố đầu tư, phát triển dự án Entertainment & E-commerce (E2E) trên nền tảng TikTok, đặt mục tiêu trở thành kênh thương mại giải trí, review ẩm thực, thời trang…, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tiên trên nền tảng social.

Sự kiện tổ chức tại sảnh trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza, quận 5, TP.HCM, nên ngoài sự tham dự của khách mời là đại diện các thương hiệu, các đối tác đang thuê mặt bằng tại 2 trung tâm thương mại của KIDO còn thu hút hàng trăm người tiêu dùng đang mua sắm tại đây.

Tại sự kiện, ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, Nhà đầu tư dự án E2E cho biết, kinh tế khó khăn, doanh thu trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) cũng chững lại, nhưng không thể phủ nhận kênh mua sắm qua TMĐT và livestream vẫn có những tăng trưởng nhất định. Trong đó, TikTok đang là nền tảng có sự phát triển vượt bậc chỉ sau 1 năm gia nhập thị trường Việt Nam, chiếm khoảng 20% thị phần TMĐT.

Sự phát triển lớn mạnh của TikTok đã đem đến nhiều cơ hội cho các KOLs/KOCs cũng như các nhãn hàng trong việc quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến gần hơn với người dùng, tạo nên làn sóng mới cho sự cải tiến chiến lược truyền thông trên các nền tảng nội dung số. Tuy nhiên, lãnh đạo KIDO đánh giá, đây vẫn là những cá thể, mang tính cá nhân, riêng lẻ. Các doanh nghiệp, thương hiệu lớn, uy tín tuy đã tham gia nền tảng này nhưng vẫn còn manh mún, chưa có sự đầu tư mạnh mẽ, bài bản.

Chính vì vậy, đầu tư vào kênh E2E trên TikTok, KIDO kỳ vọng sẽ mang đến một kênh tiếp thị, một “trung tâm thương mại online”, không chỉ dành cho các nhãn hàng đang thuê mặt bằng tại 2 trung tâm thương mại của KIDO, mà còn cho tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng.

Quảng cáo

Cụ thể, E2E là nơi đăng tải những video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm… Thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa E2E cùng những tập đoàn truyền thông, giải trí hàng đầu trong và ngoài nước.

ong-nguyen-kdc-9048.jpg
Ông Trần Lệ Nguyên, CEO KIDO chia sẻ về dự án mới E2E

Theo lãnh đạo KIDO, trước mắt sẽ xây dựng kênh với số lượng traffic lên tới hàng triệu người xem. Với E2E, người tiêu dùng được thỏa sức sáng tạo, chia sẻ nội dung mình yêu thích, được đón nhận các sản phẩm giải trí miễn phí từ những người nổi tiếng, song họ cũng dễ dàng mua sắm những mặt hàng chính hãng giá tốt trên nền tảng TikTok.

E2E mang đến cơ hội mới cho các nhãn hàng, hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, marketing tiếp cận số lượng lớn khách hàng, thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng với chi phí thấp, tận dụng hệ sinh thái trên nền tảng và hệ thống logistics sẵn có để rút ngắn qui trình và chi phí đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, với cơ quan Nhà nước sẽ thu thuế dễ dàng và hiệu quả hơn.

Phía chủ đầu tư dự án cho biết, các doanh nghiệp muốn tham gia vào kênh này sẽ phải có đầy đủ chứng nhận và xuất xứ.

"Trên TikTok, các shop đang bán doanh số mỗi ngày chỉ được khoảng vài chục triệu hoặc vài trăm triệu. Nhưng với kênh E2E, chúng tôi hướng tới doanh số bán hàng mỗi ngày của doanh nghiệp tới vài chục tỷ hoặc hàng trăm tỷ", ông Nguyên nói.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Chủ tịch TikTok tại Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên hãng kết hợp với một doanh nghiệp để ra mắt kênh E2E. TikTok sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tạo traffic, tìm kiếm các KOL (chuyên gia, người nổi tiếng có sức ảnh hưởng), KOCs (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) tư vấn doanh nghiệp cách livestream bán hàng.

Cũng tại buổi công bố dự án, KIDO đã ký biên bản hợp tác cùng các hiệp hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Hiệp hội doanh nhân trẻ TP.HCM… để đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên kênh E2E trong mùa mua sắm cuối năm này.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Cổ phiếu "họ" Viettel hết thời đi ngược thị trường, VGI và VTP rủ nhau “nằm sàn”

Nếu như cách đây hơn một tháng, ngay cả khi VN-Index giảm hàng chục điểm, nhóm cổ phiếu "họ" Viettel vẫn bứt phá mạnh và tiếp tục phá đỉnh lịch sử thì nay nhóm cổ phiếu này lại giảm mạnh hơn thị trường chung.

Viettel Post (VTP) chào sàn HoSE ngày 12/3, giá tham chiếu 65.400 đồng/cổ phiếu Viettel Construction (CTR) báo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận kỷ lục năm 2023

Sacombank chuyển đổi một số dịch vụ SMS sang Sacombank Pay đối với khách hàng cá nhân

Từ ngày 1/8/2024, Sacombank chuyển đổi một số dịch vụ, thông báo SMS sang Sacombank Pay đối với khách hàng cá nhân, chủ yếu là các dịch vụ đóng/mở khóa thẻ, đăng ký trả góp 0% và các thông báo như gia hạn thẻ, thông báo giao dịch bị lỗi, quà tặng điện tử.

Sacombank được bình chọn là Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả? Hoàn/tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Con gái chủ tịch Phát Đạt (PDR) không bán cổ phiếu như đã đăng ký

Bà Nguyễn Thị Minh Thư, con gái ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt không bán cổ phiếu PDR nào trên tổng số gần 1,1 triệu cổ phiếu đã đăng ký trước đó.

Phát Đạt (PDR) muốn kiếm 1.340 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu giá 10.000 đồng/cp, bằng 1/3 giá trên sàn Phát Đạt đưa dư nợ trái phiếu về 0