Muck Zuckerberg sẽ “đổ tiền như điên” vào AI trong năm tới và các nhà đầu tư có vẻ thích điều này

Các nhà đầu tư dường như đang ủng hộ việc Meta của Muck Zuckerberg mạnh tay đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI).

Gã khổng lồ trong lĩnh vực mạng xã hội đã vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích khi số liệu quý 2 vượt dự báo. Theo đó, doanh thu của công ty đã đạt 39 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, các chuyên gia phố Wall chỉ kỳ vọng con số hơn 38 tỷ USD.

Công ty nói rằng họ kỳ vọng chi phí cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như khoản tiền đang đổ vào phát triển mảng AI, sẽ là động lực đáng kể để thúc đẩy tăng trường chi phí. Công ty dự kiến sẽ chi ít nhất 35-37 tỷ USD trong năm nay – tăng so với ước tính trước đó. Meta có thể chi tiêu tối đa 40 tỷ USD.

“Chúng tôi đang tiếp tục xây dựng kế hoạch cho năm tới và sẽ tăng chi tiêu đáng kể vào năm 2025 khi đẩy mạnh nghiên cứu về AI và phát triển sản phẩm”, Meta cho biết trong báo cáo kết quả kinh doanh.

Quảng cáo

Khi Meta tuyên bố sẽ chi tiền mạnh tay hơn, các nhà đầu tư không những không phản đối mà ngược lại, họ có vẻ thích. Cổ phiếu Meta đã tăng vọt gần 7% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Đến hiện nay, cổ phiếu Meta đã tăng 40% so với hồi đầu năm.

Trong vai trò CEO Meta, Mark Zuckerberg nói rằng trọng tâm lớn của họ là tìm ra chính xác số lượng cơ sở hạ tầng cần cho thương lai của AI. Meta đang lập kế hoạch phát triển các siêu máy tính và trung tâm dữ liệu trong vài năm tới.

“Tôi thà mạo hiểm đầu tư xây dựng năng lực trong lĩnh vực AI trước khi cần dùng đến còn hơn là đầu tư khi đã quá muộn”, Zuckerberg nói.

Nhà sáng lập Facebook đã chi sẻ mua 350.000 GPU của Nvidia vào cuối năm 2024, đưa bộ sưu tập GPU của Meta lên khoảng 600.000 chiếc. Các nhà phân tích ước tính Meta có thể chi khoảng 18 tỷ USD vào cuối năm 2024. Một nhà phân tích của JPMorgan cho biết chi phí của Meta có thể lên tới 50 tỷ USD vào năm 2025.

Tham khảo: BI

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thế giới

Cước vận tải đường không từ Bangladesh tăng mạnh nhất thế giới

Cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Bangladesh dẫn tới tình trạng gián đoạn hoạt động tại nhà máy trong những tuần gần đây cũng như sự thay đổi quyền lực của Chính phủ nước này không phải là mối quan tâm lớn duy nhất đối với các công ty may mặc ở nước ngoài

Cước vận tải đi Mỹ, EU tăng mạnh, thách thức mới cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản "Ác mộng" đại dịch trở lại: Mùa cao điểm chưa tới, giá cước vận tải biển đã "nhảy múa"

Tham vọng soán ngôi thống trị của đồng USD, BRICS và xu hướng phi đô la hoá có thể đi xa đến đâu?

Nhiều chuyên gia và nhà phân tích cho rằng vị thế của đồng USD trong hệ thống tài chính toàn cầu vẫn vững như bàn thạch. Nhưng nhiều quốc gia bao gồm khối BRICS đang không ngừng tìm kiếm lựa chọn thay thế để thoát khỏi sự phụ thuộc này.

Đồng USD sẽ là “người chiến thắng” duy nhất trong cuộc chiến thương mại giữa phương Tây và Trung Quốc Đồng USD suy yếu kéo dòng tiền đầu tư chảy mạnh vào kim loại quý