“Ông lớn” bất động sản Singapore muốn rút 70% vốn tại “siêu dự án” Saigon Sports City

Saigon Sports City là dự án khu phức hợp lớn gồm nhà ở cao cấp, khu thương mại dịch vụ và khu thể thao công cộng với quy mô lên đến 64 ha. Đây được xem là một trong những khu phức hợp lớn nhất TP.HCM, thuộc khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, phường An Phú,

Tập đoàn Keppel (Singapore) vừa thông báo việc thoái 70% cổ phần tại Saigon Sports City - dự án quy mô 64ha ở TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh).

Theo tiết lộ, Công ty TNHH HTV Đại Phước sẽ mua tổng cộng 35% vốn dự án thông qua 2 đợt. Đợt đầu tiên, Đại Phước mua 5% và thanh toán khoản tiền mặt 320 tỷ đồng.

kepple-land-6541.jpg
Phối cảnh dự án Keppel đang lên kế hoạch thoái vốn.

Đợt tiếp theo, Đại Phước thanh toán nốt 30% phần vốn còn lại, tương ứng giá trị tiền mặt 2.879 tỷ đồng đến 3.290 tỷ đồng tùy thuộc vào thời điểm các điều kiện chuyển nhượng được đáp ứng và tùy thuộc vào thời điểm hoàn tất.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Bất động sản Vinobly cũng sẽ mua 35% vốn còn lại của dự án.

Quảng cáo

Theo đó, Vinobly sẽ thanh toán trong khoảng dao động từ 3.359,2 - 3.839 tỷ đồng. Giá trị thanh toán cũng tùy thuộc vào thời điểm đáp ứng các điều kiện tiên quyết và tùy thuộc vào điều chỉnh khi hoàn tất.

Dự tính, nếu giao dịch thành công, Jencity Limited vẫn nắm 30% vốn còn lại.

Về Công ty Đại Phước, đây là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có trụ sở tại TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Đại diện pháp luật của công ty này là ông Trịnh Mạnh Thành (quê Bạc Liêu). Ngoài ra, ông Thành còn là đại diện pháp luật của Công ty TNHH hai thành viên Đại Phú.

Trong khi đó, Công ty Vinobly là doanh nghiệp có ngành nghề chính là hoạt động dịch vụ tài chính, với địa chỉ tại phường Long Bình, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Đại diện pháp luật của công ty này là ông Nguyễn Thanh Hoài. Ông này còn đại diện pháp luật của Công ty Luật TNHH MTV Kiến Nam.

Saigon Sports City là dự án khu phức hợp lớn gồm nhà ở cao cấp, khu thương mại dịch vụ và khu thể thao công cộng với quy mô lên đến 64 ha. Đây được xem là một trong những khu phức hợp lớn nhất TP. Hồ Chí Minh, thuộc khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, phường An Phú, TP. Thủ Đức.

Keppel Land thuộc Tập đoàn Keppel hoàn tất M&A dự án Saigon Sports City 64 ha vào đầu năm 2018. Tổng chi phí phát triển dự án được công bố vào thời điểm đó hơn 500 triệu USD, với khoảng 4.300 căn hộ cao cấp.

Dự án được khởi công từ cuối năm 2019 và dự kiến hoàn thiện vào năm 2027. Tuy nhiên, tiến độ thi công thực tế không đạt như kỳ vọng. Kepple dự kiến sẽ mở bán 268 căn hộ trong khu Velona của dự án trong năm 2026.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

“Ông lớn” bất động sản Singapore muốn rút 70% vốn tại “siêu dự án” Saigon Sports City

Saigon Sports City là dự án khu phức hợp lớn gồm nhà ở cao cấp, khu thương mại dịch vụ và khu thể thao công cộng với quy mô lên đến 64 ha. Đây được xem là một trong những khu phức hợp lớn nhất TP.HCM, thuộc khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, phường An Phú,

Tập đoàn Singapore Sembcorp vừa chuyển giao nhà máy điện độc lập đầu tiên tại Việt Nam lại cho EVN Singapore đề xuất tăng cường Luật phòng, chống rửa tiền

Novaland lý giải khoản lỗ hơn 7.300 tỷ đồng sau soát xét bán niên

Theo BCTC tự lập, Novaland báo lãi 345 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, nhưng sau soát xét ghi nhận lỗ 7.327 tỷ đồng. Tập đoàn cho biết lý do chủ yếu là trích lập dự phòng thuế tại dự án Lakeview City.

MB Bank đang cho Novaland vay bao nhiêu tiền? Hàng tồn kho “phình to” lên hơn 5,6 tỷ USD, chiếm gần 60% tổng tài sản của Novaland (NVL)

Thêm 1 lãnh đạo MWG thoái bớt vốn tại MWG sau khi ông Nguyễn Đức Tài hoàn tất bán ra 1 triệu cổ phiếu

Ông Nguyễn Đức Tài vừa bán ra 1 triệu cổ phiếu MWG để giảm sở hữu từ 33,4 họ triệu cổ phiếu về 32,4 triệu cổ phiếu, tương đương gần 2,22% vốn điều lệ Thế Giới Di Động.

Bộ đôi cổ phiếu bán lẻ MWG, FRT hạ nhiệt Chủ tịch Thế Giới Di Động muốn bán tiếp 1 triệu cổ phiếu MWG

Cổ phiếu ITA của doanh nghiệp do chị gái doanh nhân vừa mời quỹ đầu tư The Trump Organization đến Việt Nam làm chủ tịch bị đình chỉ giao dịch

HOSE vừa đình chỉ giao dịch cổ phiếu ITA, doanh nghiệp có chủ tịch là bà Đặng Thị Hoàng Yến, chị gái ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch KBC, người vừa quỹ đầu tư The Trump Organization đến Việt Nam

Dragon Capital dự báo chứng khoán sẽ tiếp tục giằng co và nhiều biến động Dragon Capital bán cổ phiếu HSG, tăng sở hữu tại FPT Retail

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục hành trình thiện nguyện 2024

Hành trình thiện nguyện của Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam được tiếp tục trong năm 2024 với chuỗi hoạt động hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.

“Thanh toán chất – Bật mood tựu trường” với loạt ưu đãi từ Sacombank Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank