Phân bón Cà Mau: Hành trình tạo dựng một thương hiệu lớn

Ngày 09/03/2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tổ chức kỷ niệm 13 năm thành lập, đánh dấu hành trình 13 năm nỗ lực và phát triển.

Phân bón Cà Mau kỷ niệm 13 năm hình thành và phát triển
Phân bón Cà Mau kỷ niệm 13 năm hình thành và phát triển

Cuối năm 2023, nhà máy Đạm Cà Mau (DCM) chính thức cán mốc 10 triệu tấn sản lượng Urea, đánh dấu mốc son tự hào trong công tác sáng tạo, đổi mới nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ. Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động khó lường, năm qua công ty đã tiêu thụ 1,267 triệu tấn phân bón các loại, đạt mức cao nhất từ trước tới nay.

Sức bật của một thương hiệu lớn

Tính từ thành lập đến nay, công ty đạt tổng doanh thu trên 96.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 13.800 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước gần 1.900 tỷ đồng.

Không chỉ nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả, Phân bón Cà Mau còn sở hữu quy mô nhà máy, phân xưởng hiện đại, vận hành công nghệ tiên tiến bậc nhất châu Âu; nguồn lực lao động tăng trưởng nhanh mạnh về lượng và chất với hơn 1.100 cán bộ, công nhân viên. Trong đó, hơn 400 kỹ sư tay nghề cao, phát kiến sáng tạo, làm chủ hệ thống, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, an toàn liên tục, nhà máy vận hành ổn định từ 110 - 115% công suất.

Hành trình 13 năm hình thành và phát triển, Phân bón Cà Mau đã và đang chứng minh sứ mệnh lớn lao của doanh nghiệp là “Người nuôi dưỡng” với nông nghiệp Việt Nam, vững mạnh vươn ra thế giới. Từ nền tảng sản phẩm cốt lõi là Ure, đến bộ “Hạt ngọc mùa vàng” hàng chục dòng sản phẩm phân bón chất lượng cao, công nghệ tân tiến và tiếp đó là các sản phẩm hữu cơ, vi sinh hợp thời. Nhà máy NPK Cà Mau công suất 300.000 tấn/năm ra đời đúng thời điểm, tiếp tục đáp ứng tốt nhu cầu phân bón cao cấp, xâm nhập và phát triển thành công thị trường chiến lược này.

san-pham-cua-phan-bon-ca-mau-hien-dang-co-mat-tren-20-quoc-gia-6733-4715.jpg
Sản phẩm của Phân bón Cà Mau hiện đang có mặt trên 18 quốc gia và vùng lãnh thổ

Sự tin tưởng, hợp tác chặt chẽ của khách hàng, người tiêu dùng đã và đang mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh đáng khích lệ cho công ty. Ngoài kết quả giữ vững 60% thị phần khu vực Tây Nam Bộ, Phân bón Cà Mau lập kỷ lục mới khi chiếm giữ đến 60% thị phần phân bón cả nước và lần lượt mở rộng tiềm năng trên 18 quốc gia, lãnh thổ, góp phần gia tăng vị thế nông nghiệp Việt trên thị trường thế giới.

Quảng cáo

Đầu năm 2024, sản phẩm phân bón của công ty chính thức xâm nhập 2 thị trường phân bón cao cấp là Úc và New Zealand.

Kiến tạo giá trị bền vững hơn, thịnh vượng hơn

Với định hướng đóng góp phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững, PVCFC xác lập 3 mũi chiến lược chính cần tập trung trong năm 2024 là: Đầu tư, phát triển bền vững và chuyển đổi số.

PVCFC xác định, đa dạng sản phẩm – nguyên nhiên liệu, kết nối đầu tư và mở rộng thị trường là con đường phát triển bền chắc trong tình hình kinh doanh mới. Những nỗ lực của công ty được thể hiện qua việc tăng số lượng các quốc gia khó tính chấp nhận sản phẩm Phân bón Cà Mau; thương hiệu được bà con, khách hàng yêu thích; đạt các giải thưởng/chứng nhận quan trọng như: “Top 10 nhà máy có mức tiêu hao năng lượng thấp nhất” và 2 lần “Vận hành liên tục hơn 350 ngày” từ Haldor Topsoe; “Kỷ lục cụm tạo hạt vận hành ổn định và liên tục 45” ngày của TOYO… được ghi nhận và vinh danh.

phan-bon-ca-mau-ky-ket-chuyen-nhuong-phan-von-tu-cong-ty-tnhh-phan-bon-han-viet-kvf-1406-7364.png
Phân bón Cà Mau ký kết chuyển nhường phần vốn từ Công ty TNHH Phân bón Hàn Việt (KVF)

Thương vụ mua lại (M&A) nhà máy Phân bón Hàn Việt (KVF) và hợp tác phân phối sản phẩm với nhiều đối tác lớn như Tập đoàn Vân Thiên Hóa, … đang mở ra cơ hội mới, nâng sức cạnh tranh của Phân bón Cà Mau trên thị trường nội địa lẫn quốc tế.

Phát triển bền vững cùng cộng đồng

Trong suốt 13 năm qua, Phân bón Cà Mau đã và đang thực hiện các công trình dành cho giáo dục, y tế và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn với con số tài trợ ước tính đến nay đã hơn 500 tỷ đồng, hoàn thành gần 2.000 căn nhà Đại đoàn kết, 65 công trình trường học, 15 trạm y tế, hàng trăm nhịp cầu và công trình giao thông lớn nhỏ thuộc vùng sâu vùng xa và hàng chục nghìn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.

Mỗi công trình hoàn thành đều trở thành động lực cho tập thể người lao động Phân bón Cà Mau nỗ lực hơn trong việc thực hiện sứ mệnh “Người nuôi dưỡng” với ngành nông nghiệp Việt và sự nghiệp ‘trồng người’.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp lớn nhất sau 5 năm

Trong chiến lược dài hạn, Hòa Phát dự kiến dành 20% công suất ván sàn phục vụ mảng container, 80% hướng tới các sản phẩm ván chịu lực cao cấp phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hòa Phát đặt mục tiêu lãi sau thuế 15.000 tỷ đồng năm 2025, chia cổ tức tỷ lệ 20% Cổ phiếu tăng gần 20% từ đáy, Hòa Phát công bố lượng tiêu thụ thép quý 1 tăng 29% lên 2,38 triệu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành người Việt Nam đầu tiên sở hữu khối tài sản lên đến 9 tỷ USD

Cổ phiếu VIC tăng hơn 30% kể từ sau ĐHĐCĐ thường niên, đẩy giá trị tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh. Cập nhật từ Forbes, ông Vượng trở thành người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử sở hữu khối tài sản lên đến 9 tỷ USD.

Xếp cao hơn cả Elon Musk, ông Phạm Nhật Vượng lọt top 50 người có tầm ảnh hưởng đến ngành ô tô toàn cầu năm 2024 Ngôi vương đổi chủ trong Top20 lợi nhuận 2024, mình tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'địch lại' nhóm ngân hàng

LPBank chuẩn bị chi gần 7.500 tỷ đồng chi cổ tức ngay trong tháng 5

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam - LPBank (mã LPB) vừa có Nghị quyết về việc triển khai kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền theo phương án đã được Đại hội đồng thường niên năm 2025 thông qua.

LPBank bất ngờ muốn chi gần 10.000 tỷ đồng để trở thành cổ đông của FPT LPBank bất ngờ muốn chuyển Trụ sở chính, sẽ mua 5% vốn cổ phần FPT

Chủ tịch HĐQT FPT Retail: “Trung tâm tiêm chủng Long Châu không cạnh tranh bằng cách giành khách công ty khác”

Tỷ lệ bao phủ vaccine tại Việt Nam khoảng 4% dân số, trong khi một số quốc gia láng giềng thậm chí lên đến 30-40%. Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FRT cho biết, FRT không cạnh tranh bằng cách giành khách từ công ty khác mà tăng nhận thức của người dân,

Cổ phiếu FPT Retail (FRT) lập đỉnh giá mới “Đem tiền” đầu tư lượng lớn cổ phiếu MWG, HPG, FRT, một doanh nghiệp tạm lãi gần 200 tỷ đồng