QMS Top Tower Tố Hữu mở bán rầm rộ, chủ đầu tư đang thế chấp những gì?

Chủ đầu tư QMS Top Tower hiện đang thế chấp nhiều căn hộ tại dự án cho ngân hàng 464 căn hộ để ở, 112 căn condotel cho ngân hàng từ tháng 9/2020.

Chủ đầu tư QMS Top Tower đã thế chấp 464 căn hộ để ở, 112 căn condotel cho ngân hàng từ tháng 9/2020.

Sau thời gian dài chờ đợi từ sau khi cất nóc tháng 4/2020, dự án QMS Tower Tố Hữu mới đây đã mở bán lần đầu từ ngày 2/8/2024.

Tòa nhà QMS Top Tower tọa lạc trên phố Tố Hữu, điểm giao Vũ Trọng Khánh và cầu Mỗ Lao, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội do Công ty cổ phần Dịch vụ Trường học Quang Minh (QMS) là chủ đầu tư.

Theo các thông tin công bố, Tổ hợp căn hộ cao cấp QMS Top Tower sở hữu giỏ hàng quy mô gồm 4 tầng hầm, 45 tầng nổi, sky bar xoay 360 độ trên độ cao 168m (đứng thứ 18 trong top 20 những tòa nhà cao nhất Việt Nam), 490 căn chung cư sở hữu lâu dài, 112 căn khách sạn căn hộ với 264 phòng ngủ, 7 tầng thương mại với đa dạng tiện ích. Ngoài ra, dự án còn có bể bơi bốn mùa ngoài trời, công viên, đường nội khu và tiểu cảnh xanh len lỏi vào trong từng căn hộ…

Ngay sau lễ mở bán, theo công bố từ chủ đầu tư, nhiều căn hộ đã được chốt ngay tại sự kiện đã khẳng định cho sức hút từ dự án và sự đầu tư kỹ lưỡng từ chủ đầu tư cho từng căn hộ, tiện ích… cho cộng đồng tinh hoa.

QMS Top Tower được các nhà đầu tư đánh giá là một trong những dự án “sáng” nhất thị trường Hà Nội về cả nghĩa đen và nghĩa bóng khi dự án sẽ được chủ đầu tư ốp toàn bộ mặt ngoài bằng bằng mặt dựng ánh vàng và ra hàng đúng thời điểm cơn sốt tăng giá nhà chung cư đã âm ỉ suốt hơn một năm qua.

Chủ đầu tư QMS Top Tower hiện đang cho ốp mặt dựng màu vàng bên ngoài tòa nhà khiến nhiều người dân trong khu vực lo ngại việc phản chiếu ánh sáng vào những ngày nắng nóng.
Quảng cáo

Tuy nhiện, dữ liệu của MarketTimes cũng cho thấy, chủ đầu tư dự án QMS Top Tower là Công ty CP Dịch vụ trường học Quang Minh đã thế chấp 464 căn hộ để ở từ tầng 7 đến tầng 37 và 5 tầng hầm cho ngân hàng.

Theo đó, ngày 7/9/2020, Công ty CP Dịch vụ trường học Quang Minh đã thế chấp một số tài sản, quyền tài sản là lợi tức thu được từ việc kinh doanh khai thác giá trị Quyền sử dụng đất, hạ tầng trên đất thuộc Dự án Tòa nhà hỗn hợp: dịch vụ, thương mại và nhà ở tại đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (tên thương mại hiện là QMS Top Tower) làm tài sản bảo đảm cho Agribank Chi nhánh Tây Đô.

Cụ thể, tài sản được chủ đầu tư QMS Top Tower thế chấp cho Agribank Chi nhánh Tây Đô là 464/490 căn hộ để ở từ tầng 7 đến tầng 37 tòa nhà QMS Top Tower.

Bên cạnh đó, công ty Quang Minh cũng thế chấp 112 căn hộ khách sạn (condotel) từ tầng 38 đến 44 và 07 sàn thương mại dịch vụ cùng 5 tầng hầm làm tài sản bảo đảm cho Agribank Chi nhánh Tây Đô.

Sau đó gần 2 năm, vào các ngày 28/4; 29/4; 1/7/2022, Công ty Quang Minh đã rút bớt tài sản đảm bảo là 17 căn hộ tại dự án QMS Top Tower đã thế chấp cho Agribank Chi nhánh Tây Đô.

Gần đây, vào các ngày 6/2; 2/4/2024, Công ty Quang Minh đã rút bớt tài sản đảm bảo là 253 căn hộ tại dự án QMS Top Tower đã thế chấp cho Agribank Chi nhánh Tây Đô.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Công ty Quang Minh hiện vẫn đang thế chấp ngân hàng 194 căn hộ để ở, 112 căn hộ khách sạn (condotel) từ tầng 38 đến 44 và 07 sàn thương mại dịch vụ cùng 5 tầng hầm làm tài sản bảo đảm cho Agribank Chi nhánh Tây Đô.

Đáng chú ý, không chỉ doanh nghiệp đem nhiều tài sản, quyền tài sản đi thế chấp ngân hàng mà Giám đốc Công ty CP Dịch vụ trường học Quang Minh là bà Nguyễn Thị Thúy Hường cũng thế chấp nhiều hợp đồng mua căn hộ tại chính dự án QMS Top Tower cho ngân hàng.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Chủ đầu tư dự án 267 ha ở Long An lãi vỏn vẹn gần 4 tỷ, nợ hơn 32.000 tỷ đồng

Công ty Thái Sơn - Long Vũ là chủ đầu tư dự án khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với quy mô 267 ha. 6 tháng đầu năm 2024, công ty chỉ báo lãi gần 4 tỷ đồng.

Chuyển động mới tại siêu dự án tỷ USD của Vinhomes ở Long An Loạt cung đường hàng trăm tỉ đồng được xây dựng, mở rộng Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An trong đầu năm 2024

Sacombank dành gần 11 tỷ đồng cho học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” 2023

Nhân dịp khai giảng năm học 2023 - 2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) dành gần 11 tỷ đồng để triển khai chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”, đánh dấu hành trình 20 năm đồng hành với tổng kinh phí gần 61 tỷ đồng, tiếp thêm độn

Sacombank được vinh danh kép với giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 4 năm liên tiếp và "Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất” “Thanh toán chất – Bật mood tựu trường” với loạt ưu đãi từ Sacombank

Lợi nhuận Xây dựng Hòa Bình (HBC) tăng thêm gần trăm tỷ sau soát xét

Lợi nhuận sau thuế Hòa Bình đạt gần 830 tỷ đồng trong khi cùng kỳ ghi nhận lỗ 713 tỷ đồng. So với báo cáo tài chính tự lập, khoản lãi sau thuế trên tăng thêm khoảng 90 tỷ đồng.

HOSE cắt margin 79 mã chứng khoán, vẫn là những cổ phiếu quen thuộc HVN, FRT, HBC, HAG… Chủ tịch HBC Lê Viết Hải không đồng ý với HoSE về việc hủy niêm yết